Nhân viên Google tức giận khi AI do họ phát triển dùng cho máy bay quân sự

Trang tin Gizmodo đưa tin nhân viên của Google đã vô cùng giận dữ sau khi phát hiện ra rằng AI do họ phát triển hiện đang được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ (DoD) sử dụng để phân tích các khối lượng cảnh quay video khổng lồ được ghi lại bởi máy bay quân sự không người lái.

Việc AI của Google được Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ sử dụng là một phần của Dự án Maven, hay còn gọi là AWCFT (Algorithmic Warfare Cross-Functional Team) – Một dự án do Lầu Năm Góc khởi xướng vào tháng 4 năm ngoái nhằm ứng dụng công nghệ Big Data và Machine Learning để nâng cấp năng lực chiến đấu và thực hiện nhiệm vụ của Bộ Quốc Phòng.

Cụ thể, Lầu Năm Góc sẽ sử dụng AI của Google để nhận dạng các phương tiện và vật thể xuất hiện trong các đoạn phim quay được từ máy bay quân sự không người lái. Trước đây, việc này được thực hiện thủ công bởi con người, tuy nhiên lượng video được ghi lại bởi máy bay không người lái ngày càng lớn, nhiều đến mức các nhân viên Bộ Quốc Phòng Mỹ không thể xử lý hết được. Đến nay, tổng thời lượng các đoạn video đang được lưu trữ tại Lầu Năm Góc lên đến hàng triệu giờ đồng hồ.

Lầu Năm Góc sẽ sử dụng AI của Google để nhận dạng các phương tiện và vật thể xuất hiện trong các đoạn phim quay được từ máy bay quân sự không người lái.

Thực ra, cũng có thể thông cảm cho sự quan ngại và tức giận của các nhân viên Google khi phát hiện ra sản phẩm họ đã phát có thể sẽ được dùng để hỗ trợ cho các hoạt động quân sự mà họ không hoàn toàn đồng tình. Tuy nhiên, tuyên bố của Google đã làm dịu những quan ngại đó.

Trong đó, Google xác nhận rằng hãng đang cung cấp các hàm API liên quan hệ thống Machine Learning TensorFlow cho Bộ Quốc Phòng. Tuy nhiên, Google nhấn mạnh công nghệ của hãng chỉ được sử dụng để trợ giúp nhận dạng vật thể trong các đoạn phim dữ liệu không thuộc loại “mật“, và “chỉ dành cho các hoạt động không liên quan đến việc tấn công“.

Dù Google tuyên bố như vậy, nhưng việc quân đội tìm cách chuyển đổi các công nghệ như thế này để tăng cường năng lực chiến đấu là điều không thể tránh khỏi. Điều đáng nói ở đây là hệ thống TensorFlow ban đầu được tiết lộ với công chúng vào năm 2015 với vai trò là bộ não đằng sau công cụ tìm kiếm hình ảnh trong ứng dụng Google Photos, giúp người dùng tìm được các bức ảnh mà họ đã chụp trên điện thoại qua các từ khoá tìm kiếm đơn giản. Và đây chắc chắn cũng không phải là lần cuối chúng ta được nghe tin về việc một AI bị sử dụng vào các mục đích nguy hiểm hơn so với dự định ban đầu của các nhà phát triển.

Tham khảo: TheNextWeb

TIN LIÊN QUAN

Google Glass sẽ có ứng dụng…porn ngay tuần này

Mới đây,MiKandi – một chợ ứng dụng 'người lớn' dành cho Android cho biết có thể họ sẽđưa các nội dung '18+' dành cho Google Glass lên app store của mình ngay trong tuần này.

Machine learning và công nghệ trí tuệ nhân tạo khác nhau thế nào?

Thuật ngữ “machine learning” gần đây xuất hiện ngày một phổ biến đại diện cho một lĩnh vực khoa học máy tính, nhằm mục đích tạo ra cho các cỗ máy khả năng tự học các thông tin, kỹ năng mà không cần sự lập trình chính xác từ con người. Nhiều người

Google giới thiệu những bức ảnh và video chưa qua chỉnh sửa được chụp và quay bằng Google Pixel 2

Google vừa giới thiệu những bức ảnh và video được chụp và quay bằng camera trên chiếc smartphone mới nhất của mình - Pixel 2, chiếc điện thoại mới được công bố chính thức cách đây vài ngày. Đây là những bức ảnh chưa hề qua chỉnh sửa do quản lý sản

Concept Google Pixel 2 với thiết kế "bao đẹp", camera quay phim siêu chậm

Kênh Youtube Concept Creator mới đây đã đăng tải video ý tưởng thiết kế chiếc Google Pixel 2 XL với ba phiên bản màu sắc là bạc, xanh và đỏ. Mặt...

Người Trung Quốc tỏ quan điểm sẽ gỡ Baidu nếu Google quay lại

Cụ thể hơn, ngay dưới bài đăng kèm lời khẳng định 'chắc nịch' của CEO Baidu trên Weibo, hầu hết bình luận đều bày tỏ quan điểm ủng hộ Google

Google Clips: Camera gia đình, dùng AI để tự chụp khoảnh khắc của người thân, giá 249 USD

Google Clips là một chiếc camera gia đình, nhỏ gọn, không cần cầm tay bởi vì nó sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để tự vận hành nó.

Google triển khai kiểm soát nội dung YouTube lớn nhất từ trước tới nay

Ngày 25/8, Google đã bắt đầu khởi động chiến dịch kiểm soát nội dung trên YouTube được cho là lớn nhất từ trước tới nay nhằm cảnh báo và vô hiệu các quảng cáo trên video mà công ty xác định có nội dung cực đoan, hận thù.

Google và hành trình quay lại thị trường Trung Quốc

Chúng ta biết rằng Google muốn tìm cách quay trở lại thị trường Trung Quốc và Google đang phát triển một công cụ tìm kiếm được kiểm duyệt dành cho Trung Quốc. Để tuân thủ với quy định của các nhà chức trách Trung Quốc, Google đã sử dụng các mẫu tìm

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?

Một thủ thuật mà khá nhiều người dùng Zalo thắc mắc đó là đổi tên bạn bè trên Zalo như thế nào?. Bởi lẽ nhiều người sẽ thấy trong danh bạ Zalo có tên người dùng mà bạn đã đặt trong danh bạ điện thoại, nhưng lại có

Cách chia sẻ màn hình Zoom trên máy tính cực kỳ đơn giản

Chia sẻ màn hình trong Zoom cực kỳ đơn giản. Bạn có thể dễ dàng chia sẻ toàn bộ màn hình của mình tới mọi người trong phòng.

[Quiz] Đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai?

Android và iOS hiện là hai hệ điều hành phổ biến nhất trên các thiết bị smartphone. Đến với 10 câu hỏi nhanh tuần này, bạn đọc sẽ nhận dạng và trả lời đâu là những tính năng xuất hiện iOS, Android hoặc cả hai.

Kết nối điện thoại và Tivi cần những điều kiện gì?

Việc kết nối điện thoại và Tivi không còn là việc quá xa vời trong thời đại hiện nay, có rất nhiều cách để có thể kết nối điện thoại và Tivi, nếu như bạn đăng khoăn xem để kết nối điện thoại và Tivi cần điều kiện gì

[Hỏi] Tại sao máy tính của tôi không có âm thanh?

Máy tính mất tiếng, mất âm thanh thì phần nhiều là do vài nguyên nhân sau. Nếu máy tính không có âm thanh, bạn hãy thử làm những bước này để khắc phục xem nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ

Đánh giá Nokia 2.4: Sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới, pin trâu dùng cả ngày, giá chỉ hơn 2 triệu đồng

Là một trong những sản phẩm nổi bật trong phân khúc tầm trung so với các sản phẩm khác. Nokia 2.4 mang đến 1 cách nhìn hoàn toàn mới cho người dùng cả về ngoại hình lẫn chất lượng bên trong. Với phân khúc tầm trung giá

So sánh TECNO WX4 và Nokia 2: Bạn chọn sản phẩm nào trong giá 2 triệu?

Cùng là thiết bị giá rẻ tuy nhiên hai nhà sản xuất lại có cách lựa chọn chất liệu hoàn toàn khác nhau. Nếu như TECNO WX4 toàn bộ được cấu thành từ nhựa với phong cách tạo hình nguyên khối.