Năm nay ông chủ Facebook đặt mục tiêu gì cho năm mới?

Kể từ năm 2009, mỗi năm Mark Zuckerberg lại công khai công bố một mục tiêu, thử thách cá nhân của mình trong năm mới. Đằng sau mỗi mục tiêu đều là những ý nghĩa hết sức nhân văn. 

Năm nay ông chủ Facebook đặt mục tiêu gì cho năm mới?

Mark Zuckerberg vốn là một người nổi tiếng ăn mặc khá thoải mái với những chiếc quần jeans, áo hoodies hay T-shirt trơn tối màu. Thế nhưng, có một thời điểm ông chủ Facebook lại ăn mặc khá nghiêm túc. Đó là vào năm 2009, khi mục tiêu trong năm mới của tỷ phú trẻ tuổi là đeo một loại cà vạt trong suốt cả một năm.

“Sau sự bắt đầu của khủng hoàng 2008, tôi muốn nhấn mạnh với tất cả mọi người ở Facebook rằng đây là một năm quan trọng của chúng tôi. Những công ty tuyệt vời phát triển bằng cách đầu tư mạnh mẽ trong khi những người còn lại cắt giảm trong cơn khủng hoảng. Thế nhưng những công ty tốt cũng cần đảm bảo tài chính vứng bền và mạnh mẽ. Chiếc và vạt của tôi là một biểu tượng cho sự nghiêm túc và quan trọng của năm nay, tôi sẽ đeo nó hàng ngày để khẳng định điều đó,” Mark viết.

Điều này hoàn toàn hợp lý bởi trong một nền kinh tế đang rung động trước khủng hoảng, các nhà đầu tư dường như tỏ ra lo lắng về những công ty được vận hành bởi những người trẻ “ăn mặc như thanh niên”. Thời điểm đó, nhìn chung hình ảnh các CEO ăn vận thoải mái là khá hiếm gặp. 

Năm 2010, thử thách mà Mark Zuckerberg lựa chọn là học Tiếng Trung.

“Tôi luôn hứng thú với văn hóa Trung Quốc và học Tiếng Trung là một cách tuyệt vời để tìm hiểu về một nền văn hóa,” Mark viết. Ông chủ Facebook cũng cho rằng học ngoại ngữ là một thử thách về trí tuệ và tiếng Trung đủ khó để cho những người nói Tiếng Anh chinh phục. Quan trọng nhất, gia định bạn gái (về sau là vợ) của Mark chỉ nói Tiếng Trung, vì thế rõ ràng anh chọn học ngôn ngữ này cũng là điều dễ hiểu.

Cuối tháng 10 cùng năm, Mark Zuckerberg đã gây bất ngờ khi giao tiếp hoàn toàn bằng tiếng Trung trong một buổi hỏi đáp tại Đại học Thanh Hoa, Bắc Kinh. 

Năm 2011, Mark cho biết mình cơ bản muốn trở thành một người ăn chay và chỉ ăn thịt trong trường hợp tự tay giết con vật đó. Mark cho biết đây là một trải nghiệm thú vị và ông chủ Facebook đã ăn nhiều đồ ăn lành mạnh hơn trong khi tìm hiểu về chăn nuôi và khai thác bền vững. 

Mark Zuckerberg viết rất nhiều dòng lệnh đầu tiên cho Facebook nhưng không nhiều trong số đó còn được sử dụng. Mọi thứ đã được thay thế, viết lại và tối ưu sau thời gian dài phát triển. Và dẫu sao đi chăng nữa thì mọi thứ cũng không phải một vấn đề quá lớn bởi là người đứng đầu mạng xã hội này, việc Mark cần làm là dành thời gian cho những vấn đề vĩ mô và mang tính tầm nhìn hơn.

Thế nhưng vào năm 2012, Mark Zuckerberg lại lên kế hoạch lập trình mỗi ngày. 

“Gặp một người mới bên ngoài Facebook mỗi ngày. Những người này không làm việc ở Facebook,” là kế hoạch năm 2013 mà Mark Zuckerberg tự đặt ra. Huffington Post nhận định mục tiêu này của Mark thể hiện một “vấn đề” của Facebook là Facebook không phải là thứ duy nhất mọi người (ngay cả cha đẻ của nó) cần để duy trì một đời sống xã hội “khỏe mạnh”. 

Viết một đoạn cảm ơn mỗi ngày là điều Mark chọn làm mục tiêu cá nhân trong năm 2014.

“Tôi không hài lòng với mọi thứ, hay dịch vụ chúng tôi cung cấp, hay sản phẩm mà chúng tôi phát triển. Nhưng nếu bạn nhìn mọi thứ khách quan hơn, chúng ta đã làm tốt trên rất nhiều vấn đề. Cảm thấy biết ơn điều đó là rất quan trọng,” Mark Zuckerberg viết trên trang cá nhân. 

Năm 2015, Mark Zuckerberg đã xin những người theo dõi Facebook của anh một gợi ý thử thách cá nhân và cuối cùng “đọc sách” đã được chọn. Mark Zuckerberg lúc đó cho biết anh sẽ đọc tập trung về văn hóa, lịch sử, tín ngưỡng, niềm tin và công nghệ. 

Năm 2016, thử thách cá nhân của Mark Zuckerberg là phát triển một trí thông minh (AI) nhân tạo đơn giản có thể vận hành ngôi nhà và giúp đỡ một số công việc.

Ông chủ Facebook chia sẻ anh sẽ bắt đầu bằng việc khám phá những công nghệ hiện có và bắt đầu dạy “AI” nhận biết giọng nói của anh, cho bạn bè vào nhà bằng cách “nhìn” vào khuôn mặt họ, hỗ trợ chăm sóc, theo dõi con cái… Mark cũng hy vọng những kiến thức từ mục tiêu cá nhân này sẽ giúp anh phát triển dịch vụ tốt hơn và dẫn dắt tổ chức hiệu quả hơn. 

Đầu năm 2017, Mark cho biết trong 365 ngày tiếp theo anh sẽ tới thăm và gặp gỡ con người ở tất cả các bang của nước Mỹ. Loại trừ những nơi anh đã từng đến, Mark cho biết anh cần tới thăm trên dưới 30 bang. Thông qua chuyến đi anh muốn tìm hiểu về cách con người đang sống, làm việc và suy nghĩ về tương lai.

Năm nay, Mark Zuckerberg chưa chia sẻ về mục tiêu cá nhân của mình.

TIN LIÊN QUAN

Các nhà đầu tư mất niềm tin vào Mark Zuckerberg, yêu cầu ông từ chức

Facebook CEO Mark Zuckerberg đã xử lý khủng hoảng gần đây nhất “rất, rất tệ', nhà đầu tư công nghệ Jason Calacanis (CEO của trang Inside.com và là một trong những nhà đầu tư đầu tiên của Uber) chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với đài CNBC. Ông còn nói

Mark Zuckerberg bị Quốc hội Mỹ triệu tập vụ rò rỉ làm rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng

Facebook đang trong khoảng thời gian đen tối khi vụ rò rỉ làm rò rỉ thông tin 50 triệu người dùng bị 'phanh phui' và CEO Mark Zuckerberg đang phải đối mặt với Quốc hội Mỹ.

Bê bối lộ dữ liệu người dùng Facebook: Lộ cả số điện thoại của... Mark Zuckerberg?

Gần đây, dữ liệu của 500 triệu người dùng Facebook đã xuất hiện trên một diễn đàn dành cho hacker. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị tấn công. Nhưng sự việc này bỗng được chú ý khi chuyên gia chỉ ra rằng, cả số điện thoại của ông trùm mạng

Bê bối dữ liệu người dùng Facebook: Lộ cả số điện thoại của... Mark Zuckerberg?

Gần đây, dữ liệu của 500 triệu người dùng Facebook đã xuất hiện trên một diễn đàn dành cho hacker. Đây không phải là lần đầu tiên Facebook bị tấn công. Nhưng sự việc này bỗng được chú ý khi chuyên gia chỉ ra rằng, cả số điện thoại của ông trùm mạng

Facebook đồng loạt chặn API các bên thứ 3 sau bê bối dữ liệu người dùng

Bản thân CEO Mark Zuckerberg cũng bị chỉ trích vì kỹ năng lãnh đạo kém trong sự việc này. Nhà đầu tư công nghệ nổi tiếng Jason Calacanis cho rằng khả năng ứng phó khủng hoảng của Zuckerberg là “rất tệ” và ông nên “từ chức. Hiện tại Mark Zuckerberg

CEO Facebook Mark Zuckerberg trở thành người giàu thứ ba thế giới

Theo Bloomberg đưa tin, giá trị tài sản của Zuckerberg tăng lên 81,6 tỷ USD vào thứ Sáu vừa qua sau khi giá cổ phiếu của Facebook tăng 2,4%. Mạng xã hội này hiện đang có giá trị khoảng 571 tỷ USD tính đến cuối tuần qua.

Mark Zuckerberg gửi lời xin lỗi qua 10 báo lớn của Anh và Mỹ

Hôm qua (25/3/2018), Facebook đã thuê nguyên quảng cáo toàn trang trong bảy tờ báo Anh và ba tờ báo Mỹ để đăng tải lời xin lỗi cho vụ bê bối về quyền riêng tư dữ liệu liên quan đến công ty Cambridge Analytica. Các quảng cáo đăng tải lời xin lỗi do

CEO Zuckerberg đặt mục tiêu "làm mới" Facebook trong năm 2018

Đây cũng là lần đầu tiên vị CEO trẻ tuổi tự phá vỡ truyền thống trước đó là đặt ra những mục tiêu cả năm hoàn toàn chỉ mang tính cá nhân, như học tiếng Trung, đọc hai cuốn sách mỗi tháng và đến những bang của nước Mỹ mà anh chưa từng đặt chân.

THỦ THUẬT HAY

Tại sao màn hình smartphone luôn tắt khi bạn nghe điện thoại?

Việc màn hình smartphone tắt khi chúng ta nghe điện thoại không chỉ giúp tránh trường hợp một bộ phận nào đó trên cơ thể (ví dụ như tai) chạm vào màn hình và gây gián đoạn cuộc gọi mà còn giúp tiết kiệm pin cho thiết

Cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch

Việc thiết lập, khởi động lại thiết bị đôi khi là cách tốt nhất để khắc phục sự cố ngay cả trên Apple Watch. Hãy đọc bài viết này để biết cách khởi động và thiết lập lại Apple Watch nhé!

7 môi trường Desktop dành cho người dùng Linux

Không có một môi trường Desktop nào được coi là chính thức cho Linux và cũng không giống như hệ điều Windows, người dùng Linux có quyền lựa chọn giữa nhiều môi trường Desktop khác nhau, tất cả đều mang những phong cách

Edge Canary Windows hiện sẽ được cập nhật hai lần một ngày

Tin tốt cho những người thử nghiệm beta bằng trình duyệt Edge và chuyển sang Canary: Microsoft đã thông báo rằng họ đang tăng gấp đôi số bản cập nhật, cung cấp hai bản cập nhật mỗi ngày cho Edge Canary thay vì một bản.

Giải phóng RAM trên thiết bị IOS cực dễ dàng với thủ thuật sau

Nếu là người dùng smartphone thì việc thiết bị di động của bạn chạy chậm là điều khó tránh khỏi, và thiết bị chạy hệ điều hành IOS cũng không ngoại lệ, thủ thuật trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng bộ nhớ RAM cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết F3 Plus: Smartphone tốt nhất của OPPO trong hơn 1 năm qua

F3 Plus là sản phẩm tốt nhất của OPPO trong hơn một năm trở lại đây. Máy hội tụ đủ mọi yếu tố đáng để trải nghiệm như thiết kế đẹp mắt, màn hình lớn chất lượng hiển thị đẹp và sống động, đi kèm với đó cấu hình mạnh mẽ

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá GlucoClip – thiết bị đo đường huyết không xâm lấn

Thiết bị đo đường huyết có tên là GlucoClip giành chiến thắng trong Cuộc thi thiết kế chăm sóc sức khỏe Johns Hopkins năm 2022. Một nhóm sinh viên Ai Cập tại Đại học Mỹ ở Cairo đứng sau việc tạo ra GlucoClip và họ hy