Những điều cần biết về bản cập nhật iOS 11.1.2

Hãy cùng tìm hiểu một số điều đáng lưu ý về bản cập nhật iOS 11.1.2 mới được Apple tung ra ngày hôm nay dành cho iPhone, iPad.

Hiếm có khi nào mà Apple tiến hành nâng cấp hệ điều hành nhanh như lần này. Chỉ một tuần sau khi tung ra iOS 11.1.1, nhà Táo đã lập tức phát hành phiên bản iOS 11.1.2 với mục đích sửa một số lỗi hiện có trên dòng điện thoại chủ lực iPhone X. Tuy nhiên, dù xuất hiện nhằm mục đích phục vụ iPhone X nhưng Apple vẫn cho phép chủ sở hữu của các model iPhone từ thế hệ iPhone 5s trở lên được nâng cấp iOS 11.1.2. Đây có thể là một bản cập nhật phần mềm nhỏ, nhưng nó khá quan trọng và có một số lưu ý mà bạn cần phải biết.

Cập nhật iOS 11.1.2 có gây phát sinh lỗi bất thường?

Hiện vẫn chưa ghi nhận trường hợp phản hồi nào về việc xảy ra lỗi bất thường sau khi tiến hành cập nhật lên iOS 11.1.2. Nếu bạn đang sử dụng iOS 11.1.1 thì quá trình tải xuống và nâng cấp phiên bản mới sẽ diễn ra cực kì nhanh chóng do iOS 11.1.2 chỉ có dung lượng khoảng 51 MB. 

Những điều cần biết về bản cập nhật iOS 11.1.2

Bản cập nhật iOS 11.1.2 chỉ có dung lượng 51.4 MB

Những thử nghiệm thực tế cho thấy, tổng thời gian cho quá trình cài đặt sẽ diễn ra trong khoảng 5 phút và có thể sẽ lâu hơn nếu bạn đang dùng các model ra đời đã lâu như iPhone 6 hay iPhone 5s. Trong trường hợp bạn đang trải nghiệm những phiên bản iOS cũ như IOS 11 hoặc iOS 10 thì kích cỡ của bản iOS 11.1.2 sẽ lớn hơn rất nhiều, từ đó tiêu tốn nhiều thời gian hơn để cài đặt và nâng cấp.

Trang Gottabemobile đã thử nâng cấp iOS 11.1.2 cho iPhone X, iPhone 7, iPhone 6 và iPhone SE. Kết quả cho thấy không có biểu hiện bất thường về pin xảy ra với cả 4 thiết bị, những phương thức kết nối thông thường như LTE, Bluetooth và Wi-Fi vẫn hoạt động ổn định. 4 thế hệ iPhone đều đem lại tốc độ hoạt động nhanh, không chậm lag hoặc có dấu hiệu bất thường nào. Do đó, bạn có thể an tâm nếu lo lắng về vấn đề xảy ra lỗi sau khi cập nhật iOS 11.1.2.

iOS 11.1.2 có đem tới sự sửa đổi về mặt tính năng?

Việc nâng cấp iOS 11.1.2 sẽ không đem tới bất cứ tính năng mới hay vá lỗ hổng bảo mật nào, thay vào đó, bản cập nhật này ra đời để khắc phục hai vấn đề của iPhone X.

Trong đó, một sự cố là việc iPhone X bị “sốc nhiệt” khi được đem từ môi trường ấm áp ra nơi có điều kiện nhiệt độ thấp, khi đó, máy bị đơ cảm ứng màn hình và cần một thời gian để ổn định lại. Những trải nghiệm thực tế cho thấy sau khi nâng cấp iOS 11.1.2, iPhone X không còn tiếp tục mắc phải sự cố này. Ngoài ra, việc nâng cấp iOS 11.1.2 cũng giúp khách hàng giải quyết được rắc rối biến dạng ảnh và video trực tiếp trên iPhone X. 

iOS 11.1.2 ra đời nhằm khắc phục 2 lỗi quan trọng trên iPhone X

Sau khi nâng cấp iOS 11.1.2, bạn có thể hạ cấp được không?

Nếu muốn trải nghiệm iOS 11.1.2, bạn hoàn toàn có thể nâng cấp lên phiên bản này để sử dụng thử một thời gian ngắn và sau đó hạ cấp xuống nếu muốn. Tuy nhiên, lưu ý là trong trường hợp cảm thấy không thích iOS 11.1.2 thì bạn phải quyết định hạ cấp thật nhanh bởi nhà Táo sẽ sớm khóa sign mà không hề thông báo trước.

Hiện có 5 phiên bản iOS 11 vẫn còn được hỗ trợ để có thể hạ xuống là: iOS 11.0.1, iOS 11.0.2, iOS 11.0.3, iOS 11.1 và iOS 11.1.1. Những thế hệ iOS từ 11.0 trở xuống đã bị khóa sign và bạn không thể trở lại được nữa, vì thế, bạn phải quyết định kĩ trước khi tiến hành nâng cấp. 

Nếu sử dụng các bản iPhone cũ, bạn có thể thử trải nghiệm nhanh iOS 11.1.2 và hạ cấp sau đó

iOS 11.1.2 có bản Jailbreak không?

Câu trả lời là không. Gần đây, có thông tin cho rằng hacker đã tiến hành Jailbreak được một chiếc iPhone X chạy iOS 11.1.1, nhưng điều đó không có nghĩa là bản Jailbreak chính thức sẽ được tung ra trong thời gian gần. Hiện iOS 11.1.2 vẫn chưa có thông tin gì về việc bị Jailbreak thành công.

Khi nào mới có phiên bản iOS tiếp theo?

Dù iOS 11.1.2 khắc phục một số vấn đề gây phiền nhiễu cho iPhone X, nhưng đây không phải là phiên bản iOS ấn tượng và đem tới những trải nghiệm vượt trội. Do đó, nhiều người vẫn đang chờ đợi ngày xuất hiện của các phiên bản iOS tiếp theo như iOS 11.1.3 hoặc iOS 11.2.

Apple chưa tiết lộ bất cứ thông tin nào liên quan đến thời điểm phát hành iOS 11.2, nhưng, giới công nghệ dự đoán rất có thể nhà Táo sẽ tung bản cập nhật này ra trong tháng 12 tới để phục vụ cho việc ra mắt loa thông minh HomePod. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

AnhNQ

Theo: Gottabemobile

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành iOS 11.1 Beta 3, cải thiện về hiệu năng và thêm hàng trăm emoji mới cho iPhone, iPad

Một tuần sau khi phát hành bản cập nhật thử nghiệm iOS 11.1 Beta 2 thì rạng sáng nay, Apple tiếp tục tung ra phiên bản kế tiếp là iOS 11.1 Beta 3 nhằm cải thiện về hiệu năng, sửa các lỗi còn tồn đọng và đem đến hàng trăm emoji mới cho thiết bị

Apple trình làng bộ sưu tập ốp lưng mùa xuân cho iPhone và iPad

Nhằm phục vụ người tiêu dùng đồng thời thu hút sự chú ý của khách hàng về dòng iPhone cũng như iPad 9,7 inch mới ra mắt, Apple đã ra mắt bộ sưu tập ốp lưng mùa xuân cực đẹp. Apple đã ra mắt bộ sưu...

Như dự đoán, Apple giảm giá iPhone 6/Plus và 7/Plus nhằm dọn đường cho iPhone mới

Ngay trong sự kiện ra mắt bộ ba iPhone mới, Apple đã thông báo giảm giá 100 USD cho các đời iPhone trước là iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Hiện tại, iPhone 7 và iPhone 7 Plus lần lượt có mức giá ban đầu với 549 USD và 669 USD.

Mục đích của Apple là phục vụ mọi người và họ sẵn sàng trả tiền để mua

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang Nikkei, Apple CEO Tim Cook đã chia sẻ những “tâm tư' trong quá trình phát triển bộ ba iPhone mới và nói rằng: mục đích của Apple là phục vụ mọi người.

iPhone, iPad bị 'khoá' tại iOS 11

Apple ngừng cho phép người dùng hạ cấp từ iOS 11 về iOS 10.3.3 hay các bản thấp hơn.

Apple được dự đoán sẽ có một năm đầy thành công với doanh số kỷ lục

Digitimes mới đây cho biết các nhà cung cấp đang hướng tới việc bán ra các model iPhone mới của Apple, đặc biệt là sẽ thúc đẩy doanh số của phiên bản iPhone LCD 6.1 inch với giá bán dự kiến ở mức 700 USD.

Thử nghiệm tốc độ iOS 12 trên các dòng iPhone từ 5S đến 8

Đối với iPhone 5S, chiếc iPhone cũ nhất có thể cập nhật lên iOS 12, thì quá trình khởi động vẫn nhanh hơn iOS 11.4, các tác vụ mở app cũng nhanh hơn, mở bàn phím nhanh hơn, tải website lẹ hơn, đúng như những gì Apple đã chia sẻ trong sự kiện rạng

Apple bất ngờ khóa mọi phiên bản trước iOS 11.2.5 trên tất cả các thiết bị iPhone, iPad tương thích

Apple vừa khóa sign ba phiên bản trước của iOS sau khi phát hành iOS 11.2.5 tuần trước. Cụ thể, công ty đã không cho phép người dùng iPhone và iPad có thể quay trở lại iOS 11.2, iOS 11.2.1 và iOS 11.2.2 nếu đã cập nhật iOS 11.2.5.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra nhanh điện thoại, SIM, nơi bạn sống có hỗ trợ 4G

Viettel vừa công bố giá của gói cước 4G, thật bất ngờ khi chúng lại rẻ hơn rất nhiều so với 3G hiện nay. Tuy nhiên, để sử dụng được các gói cước mới này thì điện thoại, sim, nơi bạn sống phải hỗ trợ 4G. Thật may mắn là

Hướng dẫn sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows mà không cần sử dụng USB hay DVD

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối

Trải nghiệm bản Photoshop CC 19.1- Tách nền bằng 1 click với trí tuệ nhân tạo

Adobe đã ra mắt phiên bản Photoshop CC 19.1 dành cho Windows và Mac. Một trong những tính năng được mong đợi nhất chính là tách đối tượng ra khỏi nền nhanh chóng bằng 1 click với công nghệ AI. Hãy tải và trải nghiệm

Cách khôi phục cài đặt gốc iPhone trên Find My Phone

Không phải lúc nào cũng có thể reset iPhone trực tiếp trên máy, trong trường hợp mất máy, bạn cần khôi phục cài đặt gốc iPhone để xóa dữ liệu, tránh rò rỉ thông tin, vậy thì phải làm sao?

Hướng dẫn sử dụng CCleaner hiệu quả

CCleaner là một ứng dụng rất phổ biến trên các máy Windows PC. Chương trinh giúp dọn dẹp ổ đĩa giải phóng không gian lưu trữ của bộ nhớ, chỉ cần khởi chạy và nhấn nút Run Cleaner.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 với AirPods 2 và AirPods Pro: Có điểm gì giống và khác nhau?Nên mua AirPods nào?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt với thiết kế tương tự AirPods Pro nhưng giá bán dễ chịu hơn. Vậy giữa 3 mẫu tai nghe không dây AirPods 3, AirPods 2 và AirPods Pro khác nhau ở điểm nào? Hãy cùng mình đi so sánh AirPods 3

So sánh camera Xiaomi Mi 6 và Galaxy S8: Liệu có bất ngờ gì?

Xiaomi Mi 6 là chiếc flagship mới nhất của Xiaomi tung ra trong đầu năm 2017 này, sở hữu thiết kế bóng bẩy cùng cấu hình khủng, camera kép chất...

Đánh giá 10 dòng Laptop tốt nhất đầu năm 2015

Thật bất ngờ khi Dell Inspiron 7000 Series được đánh giá sản phẩm máy tính laptop tốt nhất trong đầu năm 2015 tại website toptenreviews.com, tiếp sau đó là những ứng cử viên sáng giá như Macbook Air của Apple và Envy