Thị trường tablet: Doanh nghiệp ưa chuộng, người dùng ngó lơ

Năm nay là một năm không chỉ mang lại sự khó khăn và thách thức cho mảng smartphone mà còn cho cả 'người anh em' tablet của nó nữa.

 

Cụ thể hơn, theo trang phân tích số liệu IDC, tính riêng khu vực Tây Âu, chỉ có 8.2 triệu chiếc máy tính bảng được tiêu thụ trong quý 3/2016, giảm 6.7% so với cùng kì năm ngoái.

Nếu tính ra diện rộng hơn thì tình hình cũng chẳng mấy khá khẩm hơn. Ngay cả những 'ông lớn' như Apple hay Samsung cũng chịu một mức giảm sút đáng kể tại một trong những thị trường lớn nhất thế giới. Đặc biệt là Samsung khi mức suy giảm của họ lên tới 20.4%!

Nhưng lạ kì thay, trong khi thị trường máy tính bảng nói chung có số lượng bán ra giảm sút thì riêng mảng máy tính bảng 2-trong-1, tức vừa là tablet, vừa là laptop lại có mức tăng trưởng đáng kinh ngạc.

 

Trang ZDNet cho biết, mảng máy tính bảng 2-trong-1 đã có mức tăng trưởng lên tới 48.4% chỉ sau một năm. Những mẫu máy tính bảng lai laptop như iPad Pro hay Surface Book của Microsoft có doanh số đáng kinh ngạc tại những thị trường lớn và thị trường Tây Âu chính là minh chứng.

Mặc dù những mẫu tablet lai laptop này có giá bán không hề rẻ nhưng lại có mức tăng trưởng cao, mang lại doanh thu lên tới 2.5 tỉ USD đã đặt ra câu hỏi: Tại sao thị trường máy tính bảng thì giảm sút nhưng mảng con của nó, tức mảng kinh doanh máy tính bảng 2-trong-1 lại gặp thuận lợi đến thế?

Thị trường máy tính bảng gặp khó khăn trong năm 2016 không có gì làm lạ vì năm nay chúng ta dường như không được chứng kiến một chiếc tablet nào đủ sức hâm nóng thị trường. Kể cả mẫu iPad Pro 9.7 inch của Apple hay dòng Samsung Galaxy Tab S cũng không làm người dùng phải phát sốt như trước đây.

 

Thêm vào đó, theo một bài báo được trang Zing chia sẻ cũng có đề cập rằng người dùng không có xu hướng nâng cấp máy tính bảng sau mỗi năm sử dụng như smartphone. Khi iPhone 7 ra mắt, sẽ có nhiều người dùng sẵn sàng bán ngay chiếc 6s đang dùng để tậu mẫu iPhone mới nhất nhưng đối với iPad thì không.

Hơn nữa, độ bền của những chiếc máy tính bảng thường khá cao, ít hỏng vặt nên người dùng cũng không có nhu cầu đổi sang dòng máy mới. Nhưng quan trọng nhất chính là việc chúng ta thường chỉ sử dụng máy tính bảng để giải trí, làm việc tại nhà hay công ty chứ không xem chúng như một món đồ trang sức như smartphone nên không phải ai cũng muốn mua tablet.

Về phần máy tính bảng 2-trong-1, trang ZDNet nhận định rằng chúng bán chạy bởi vì các công ty và nhân viên văn phòng đang có xu hướng chuyển sang những mẫu máy tính bảng này nhằm giúp họ mang theo bên mình dễ dàng hơn.

Loại tablet lai laptop rất phù hợp trong những buổi thuyết trình hay hội họp. Chúng cũng có thời lượng pin cao hơn hẳn dòng laptop truyền thống và cấu hình thì đủ để thực hiện các tác vụ văn phòng.

 

Trang web này còn cho biết ở mảng hệ điều hành trên tablet, Android tiếp tục 'làm trùm' với 65.9% thị phần, theo ngay sau đó là iOS với 21.9% và đứng thứ ba là Windows với 12.2%.

Thị trường máy tính bảng được dự báo sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong năm tới nếu không có những sự thay đổi rõ rệt, trong khi đó nhưng mẫu máy tính bảng lai được cho là sẽ ngày càng bán chạy do chúng đã có giá thành dễ chịu hơn so với lúc mới được ra mắt.

Bạn có thường xuyên sử dụng máy tính bảng không? Theo bạn thì laptop hay tablet tiện lợi hơn cho công việc? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

iPad, Surface Pro cũng không cứu được thị trường máy tính bảng

Báo cáo của IDC bao gồm cả máy tính bảng truyền thống và các thiết bị lai như Surface Pro. Tất cả các loại máy tính bảng với màn hình cảm ứng và bàn phím gắn rời đều được tính. Trong khi đó, những chiếc laptop lai với bàn phím không thể tháo rời

Doanh số giảm nhưng iPad vẫn đứng đứng đầu thị trường Tablet

Apple bán được 12,3 triệu máy tính bảng trong quý 3/2014, giảm 1,8 triệu máy so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó đối thủ Samsung đã bán được 9,9 triệu tablet, cao hơn 0,6 triệu sản phẩm so với quý 3 năm ngoái.

Tablet 12 inch của Sony sẽ ra mắt năm 2015

Phiên bản Tablet 12 inch mới của Sony sẽ nhiều tính năng mới như chống nước như phiên bản Xperia Tablet và sẽ bổ sung tính tăng hiệu quả hơn trong công việc văn phòng với bút cảm biến.

Những lý do nên mua và không nên mua máy tính bảng

Trước khi bắt đầu, mình muốn nhấn mạnh rằng trong bài này tablet có nghĩa là tablet đúng nghĩa, mình không bao gồm những máy tính Windows có màn hình cảm ứng hay có thể gập lại để chuyển hóa giữa hình dạng khác nhau.

Những cái tên điển hình trong thế giới tablet có thể thay thế laptop

Máy tính bảng đã từng vươn lên trở thành những kẻ thay thế số 1 dành cho laptop truyền thống. Tuy nhiên, phải đến khi windows 10 được ra mắt với khái niệm mới hay iPad Pro, tablet mới có được những đại diện thực sự ưu tú nhất cho việc thay thế cho

Top 3 chiếc tablet Windows sử dụng như máy tính hàng ngày

Đặc biết cả 3 sản phẩm sắp được nhắc tới dưới đây còn được trang bị kèm cả bàn phím hoặc có sẵn bàn phím cho việc nhập liệu nhanh chóng.

Lạ: LG GPad X2 8.0 Plus, tablet tầm trung với dock mở rộng có pin 4100mAh, loa stereo, cổng USB

Có vẻ như LG nói chung và thị trường máy tính bảng Android đang tìm kiếm một cách mới hơn để cạnh tranh với iPad và một trong những cách đó là sáng tạo ra những sản phẩm thật mới mẻ.

Rò rỉ hình ảnh tablet mới của HP, “khoe” thiết kế bezel dày đáng kinh ngạc

Hình ảnh được đăng trên tài khoản twitter evleaks được cho là tablet mới của HP chạy hệ điều hành Android với thiết kế bezels.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sửa lỗi thanh công cụ tìm kiếm không hoạt động trên Windows 10

Thanh tìm kiếm chắc chắn là một trong những công cụ quan trọng nhất trên Windows 10, nhưng nếu một ngày nào đó công cụ này gặp lỗi thì làm sao bạn có thể sửa?

Hướng dẫn sử dụng cơ bản vivo V23e

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc vivo V23e của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách chặn, bỏ chặn tin nhắn trên Messenger vô cùng đơn giản

Trong quá trình sử dụng Messenger trên điện thoại và máy tính, đôi khi bạn bị làm phiền bởi những tin nhắn lạ, làm bạn mất tập trung trong học tập cũng như trong công việc.

Bitdefender TrafficLight: add-on bảo vệ người dùng cho trình duyệt Firefox

Bảo vệ an toàn khi sử dụng trình duyệt là điều mà người dùng cực kỳ quan tâm. Mới đây, Bitdefender cung cấp add-on cho trình duyệt Firefox để bảo vệ người dùng với tên gọi Bitdefender TrafficLight. Các bạn hãy cài đặt

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.

Nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G?Đâu là flagship màn hình gập phù hợp nhất với bạn?

Galaxy Z Fold 3 5G và Galaxy Z Flip 3 5G là hai chiếc smartphone màn hình gập mới hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, rất nhiều bạn đang phân vân không biết nên mua Galaxy Z Fold 3 5G hay Galaxy Z Flip 3 5G. Vậy đâu trong