Chia sẻ trải nghiệm nhanh OPPO F5: Quyến rũ trong từng đường nét

OPPO F5 chính thức được công bố với màn hình vô cực, camera selfie 20MP hỗ trợ công nghệ AI Beauty cùng nhiều thông số hấp dẫn khác đi kèm mức giá hấp dẫn. 

Chia sẻ trải nghiệm nhanh OPPO F5: Quyến rũ trong từng đường nét

Trong năm 2017, thế giới điện thoại thông minh chạy theo xu hướng màn hình vô cực. Và công ty Trung Quốc cũng không thể đứng ngoài cuộc. Họ công bố OPPO F5 ngày hôm qua. Điện thoại với màn hình vô cực với bezels nhỏ hơn, nhiều thông số hấp dẫn. Đó là phiên bản kế nhiệm của chiếc F3 năm ngoái.

OPPO F5 là điện thoại thông minh với màn hình vô cực đầu tiên mà OPPO có trên thị trường. Màn hình 18:9 là một điểm nhấn của nó nhưng công ty vẫn tập trung vào trải nghiệm camera selfie khi đưa vào công nghệ làm đẹp có hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo AI. OPPO khẳng định sẽ là một trải nghiệm 'chụp ảnh tự sướng' hoàn toàn mới mẻ.

Mình đã có trong tay OPPO F5 và sẽ chia sẻ trải nghiệm nhanh về nó trong bài viết dưới đây.

Cảm nhận

Chắc chắn một điều rằng, bất kì ai nhìn vào OPPO F5 cũng sẽ thấy thích thú với thiết kế màn hình mới. Hai bên cạnh màn hình gần như là không còn bezels trong khi ở viền trên dưới cũng được thu hẹp đáng kể so với các phiên bản điện thoại trước đó. Điều này khiến OPPO F5 gọn gàng hơn nhiều so với kích thước hiển thị mà người dùng nhận được.

Phải thừa nhận rằng, điện thoại trông rất giống các thiết bị có màn hình vô cực từ các thương hiệu khác, nhưng mình không còn ngạc nhiên vì có xu hướng đang khá phổ biến hiện nay. Từ Xiaomi, Samsung, LG cũng đều có thiết kế mặt trước khá tương tự. 

Ở phía trên màn hình, chúng ta có một thiết lập máy ảnh tự sướng duy nhất. 

Máy quét dấu vân tay có thể được tìm thấy ở mặt sau với camera phía sau và đèn flash LED, ở gần vị trí của nhau. Mình không thích điều đó. Tin tốt, mặc dù: Điện thoại này có một tính năng nhận dạng khuôn mặt để mở khóa, do đó bạn không cần phải bận tâm với máy quét ở phía sau điện thoại. 

Ở bên phải, có nút nguồn và một khay thẻ nano-SIM kép với một khe cắm thẻ nhớ microSD riêng biệt. 

Bên trái, chúng ta có nút tăng giảm âm lượng. 

Ở phía dưới, chúng ta có tấm lưới loa, cổng micro-USB và jack âm thanh. Không có nút bấm vật lý trên màn hình của điện thoại. Các nút điều hướng được sử dụng bên trong màn hình. 

Chiếc điện thoại này có kiểu dáng đẹp và bắt mắt. OPPO F5 chỉ lớn hơn một vài milimét so với F3 và R11, do đó bạn có được cảm giác tương tự khi giữ nó trong tay. Nhưng, ngay cả khi điện thoại gần như có kích thước tương tự như phiên bản OPPO trước, màn hình 6-inch tạo ra một sự khác biệt. Mình phát hiện ra rằng có một màn hình lớn hơn mà lại không thay đổi cảm giác cầm nắm. Tất nhiên, màn lớn hơn là trải nghiệm vuốt chạm, giải trí sẽ thú vị hơn.

Camera

Chỉ có hai camera trên OPPO F5: một máy ảnh 16-megapixel ở mặt sau và một camera 20-megapixel ở phía trước. 

Tất nhiên, OPPO F5 được trang bị chế độ làm đẹp màn thương hiệu nổi tiếng từ OPPO trên cả 2 camera. 

OPPO nâng cấp thêm chế độ làm đẹp của điện thoại đặc biệt này: Trí tuệ nhân tạo được xây dựng vào camera ở mặt trước cho ảnh tự chụp tốt hơn. Công nghệ AI có thể cho biết tuổi, giới tính của một người, và thậm chí chủng tộc, để đưa ra các thiết lập tối ưu vẻ đẹp cho ảnh tự chụp tốt nhất có thể. 

Phương thức làm đẹp AI cho phép ảnh tự chụp tự nhiên hơn ngay cả khi nó thực hiện công việc làm mịn da, làm mắt to, mặt V-line... Nó làm trơn nhẵn da của bạn, nhưng không làm lu mờ đi tất cả các lỗ chân lông. Thông thường đây là xu hướng khi sử dụng bộ lọc vẻ đẹp bình thường.

Điều nổi bật là chế độ bokeh đã được cải thiện trên OPPO F5. Nó tạo ra phần mờ hậu cảnh chính sáng hơn, tự nhiên hơn so với F3.

Chế độ Bokeh có sẵn trên cả lúc làm đẹp và chế độ bình thường, mặc dù bạn không thể kích hoạt tính năng này khi sử dụng camera phía sau.

Không có camera chụp góc rộng trên OPPO F5, một tính năng mình yêu thích trên F3. Các chế độ chuyên nghiệp vẫn vẫn còn để mọi người có thể chỉnh tay các thông số yêu thích. Chế độ làm đẹp trước đây chỉ tìm thấy trên R11 cũng đã có trên điện thoại này, đó là rất tốt.

Thông số kĩ thuật

OPPO F5 được trang bị một bộ xử lý MT6763T từ MediaTek (Helio P23) và chạy trên Android 7.1 kết hợp giao diện người dùng ColorOS 3.2. Nó có bộ nhớ trong 4GB và 32GB dung lượng lưu trữ với dung lượng pin 3200mAh. Ngoài ra OPPO cũng cung cấp tùy chọn 64GB và 6GB RAM cho người dùng. 

Điều này có nghĩa là OPPO F5 chạy trên một bộ xử lý tầm trung mới hơn và hiệu quả hơn so với người tiền nhiệm của nó, F3. Nó chạy trên Android Nougat và hệ điều hành OPPO mới đem lại trải nghiệm mượt mà và tiết kiệm năng lượng.

Kết luận 

OPPO F5 có thể nói là một trong những chiếc điện thoại được đầu tư mạnh mẽ về camera chụp tự sướng. Tất nhiên, nó còn nhiều cải tiến hơn về hiệu suất, phần mềm và thiết kế với màn hình vô cực. Bạn nghĩ sao về chiếc điện thoại này? Chia sẻ với thông qua phần bình luận cuối bài viết.

HàoPA
Theo gadgetmatch

TIN LIÊN QUAN

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

OPPO A57 với camera selfie 16MP ra mắt tại thị trường Ấn Độ

Thế giới di động - Mới đây, OPPO đã mang đến thị trường Ấn Độ một “chuyên gia selfie” mới với tên gọi OPPO A57.

Chuyên gia selfie mới OPPO A71 lên kệ tại Ấn Độ với giá tốt

A71 là smartphone mới của Oppo vừa được ra mắt gần đây. Thiết bị nay đã lên kệ tại Ấn Độ với mức giá rất thơm. Máy có RAM 3 GB, ROM 16 GB, viên...

Nổi danh với khả năng selfie thần thánh, tháng 7 này khi mua OPPO bạn còn được tặng phụ kiện hữu ích này

OPPO là nhà sản xuất smartphone vốn đã nổi tiếng với các sản phẩm 'chuyên gia selfie' cực ảo diệu dành cho các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh tự...

OPPO tung video quảng cáo chuyên gia selfie OPPO F1s 2017

OPPO mới đây đã bất ngờ tung ra video quảng bá OPPO F1s 2017 trên kênh YouTube OPPO Vietnam sau khi có tin tức cho rằng OPPO F1s 2017 sắp lên kệ...

OPPO F9 sẽ có camera selfie 25MP, hỗ trợ công nghệ AI

Hình ảnh quảng cáo mới cho thấy chiếc điện thoại mới OPPO F9 sẽ sở hữu hệ thống camera trước 25MP, công nghệ AI và ra mắt vào ngày 15 tháng 8.

OPPO K7x sẽ ra mắt vào ngày 4 tháng 11 tại Trung Quốc

Lễ hội mua sắm Double Eleven (11/11) của Trung Quốc đang đến gần. Như thường lệ, các nhà sản xuất điện thoại dự kiến ​​sẽ ra mắt điện thoại mới cho đợt bán sắp tới.

OPPO A77 bản mới: Snapdragon 625, camera selfie 16 MP chính thức ra mắt

Theo thông tin, OPPO A77 trang bị màn hình 5.5 inch Full HD, vi xử lý Snapdragon 625 tốc độ 2.0 GHz, chip đồ họa Adreno 506 đi kèm 4 GB RAM+ 64 GB...

THỦ THUẬT HAY

Chuyển nhạc từ máy tính qua iPhone bằng Wi-Fi thông qua ứng dụng Muzik Box

Muzik Box là một ứng dụng chơi nhạc trên iPhone/ iPad khi có thể chơi hầu hết các định dạng nhạc phổ biến như MP3, FLAC, M4A, ACC, ALAC, lossless … Tuy nhiên, tính năng đắt giá nhất của ứng dụng chính là giúp người

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn cách hẹn giờ gửi email trên iPhone/ iPad

Thủ thuật hẹn giờ gửi email trên iPhone, iPad là vô cùng cần thiết khi chúng ta cần gửi email cho khách hàng đúng giờ hay gửi emal chúc mừng sinh nhật… Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn chỉ cần soạn trước nội dung và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím