Mọi thông tin bạn cần biết về Google Pixel 2 / Pixel 2 XL vừa ra mắt

Thế hệ tiếp theo điện thoại thông minh Google là Pixel 2 và Pixel 2 XL đều chỉ có camera đơn ở phía sau cũng như không có jack cắm tai nghe 3.5mm.


Mọi thông tin bạn cần biết về Google Pixel 2 / Pixel 2 XL vừa ra mắt

Sau khi chính thức được giới thiệu cách đây ít giờ, hai điện thoại Pixel mới của Google, Pixel 2 và Pixel 2 XL đã sẵn sàng để bắt đầu cạnh tranh với iPhone X,  Samsung Galaxy Note 8 và LG V30. 


Phiên bản tiêu chuẩn Pixel 2 có màn hình OLED 5 inch nhỏ hơn người anh em Pixel 2 XL (6 inch). Hai điện kích thước nhỏ hơn Pixel 2 có màn hình OLED 5-inch, trong khi Pixel lớn XL đi kèm với một màn hình 6-inch. Hai điện thoại đều chạy Android Oreo mới nhất và là thiết bị chủ đạo của Google cho năm 2018.


Trong một số cách khác nhau, Google cũng chạy theo xu hướng khi đưa ra Pixel 2 XL với màn hình rất lớn. Cả 2 không phải sở hữu bezels siêu mỏng như nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng họ cũng đã tinh giản nhiều góc cạnh sao cho việc cầm nắm thiết bị của người dùng đạt sự thoải mái. Điện thoại cũng có khả năng chống nước, thêm vào đó là tính năng 'bóp viền' thú vị. Họ cũng loại bỏ giắc cắm tai nghe, một động thái có thể làm nhiều người dùng tiếc nuối.



Google Pixel 2


Nếu bạn chưa biết thì Pixel 2 và Pixel 2 là những điện thoại đầu tiên được khởi động với Google Lén, một tính năng máy ảnh vô cùng thú vị mà được gã khổng lồ công nghệ Mountain View giới thiệu hồi đầu tháng 5. Tuy nhiên, 2 thiết bị này dù là con đẻ của Google nhưng lại khởi động với Android Oreo sau Sony Xperia XZ1.


Đối với Google, họ cho rằng tính năng quan trọng nhất trên điện thoại thông minh là máy ảnh, một yếu tố quyết định sự lựa chọn đối với nhiều người. Vì thế mà họ đầu tư rất nhiều vào camera trên Pixel 2 và Pixel 2 XL. Google hy vọng bộ đôi smartphone của họ có thể đứng đầu về khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt nhất và đánh bại chất lượng cũng như chế độ chân dung của điện thoại có hai ống kính máy ảnh. Tất cả chỉ trong một chiếc camera đơn! Đúng vậy, Pixel 2 và Pixel 2 XL đều không sở hữu camera kép ở phía sau.


Pixel 2 và Pixel 2 XL là sản phẩm chủ đạo đối với Google. Chúng là thế hệ thứ hai của gia đình Pixel, thành công của họ sẽ củng cố vị trí của Google trong mảng di động, và xác nhận thương vụ 1,1 tỷ USD của Google về cơ bản là hoàn toàn chính xác. Mặt khác, nếu Pixel 2 có doanh số bán hàng không tốt thì có nghĩa là người hâm mộ Android đã không còn yêu thích sự tinh khiết của nền tảng này nữa rồi.



Google Pixel 2 XL


Nói như vậy chứ chúng ta cũng không thể khẳng định tương lai của Pixel 2 và Pixel 2 XL là ra sao với khoảng thời gian ngắn tiếp xúc như thế này. Nhưng rõ ràng, Google đã làm mọi thứ có thể để cải tiến camera, OIS chống rung quang học, khả năng chụp ảnh tốt hơn... Tất nhiên, họ cũng phải dè chừng các đối thủ khác như iPhone 8 và iPhone X hay Galaxy Note 8 , LG V30... Nói chung, Google có rất nhiều thứ phải lo. Họ hy vọng rằng việc nâng cấp phần mềm nhỏ, một máy ảnh mạnh mẽ và dấu ấn thương hiệu là đủ để ảnh hưởng người mua tìm kiếm giải pháp thay thế mạnh mẽ cho thiết bị của Apple và Samsung.


Mình sẽ so sánh Pixel 2 và Pixel 2 XL trong thời gian tới. Còn bây giờ, chúng ta hãy tìm hiểu kĩ xem rằng bộ đôi này sẽ có những gì đặc biệt nhé.


Pixel 2 và Pixel 2 XL: Giá cả và ngày bán

Bạn có thể đặt hàng trước cả 2 điện thoại bắt đầu từ ngày 04 tháng 10 ở Mỹ và Anh. Tại thị trường Úc, chương trình diễn ra từ ngày 20 tháng 10. Google mang tới 3 màu sắc cho Pixel 2 là Kinda Blue, Just Black và Clearly White. Trong khi đó Pixel 2 XL có 2 màu là Just Black và phối màu Black & White.



Tại Mỹ, Google dự kiến mở bán sớm 2 smartphone của mình từ ngày 19 tháng 10 và bạn có thể mua chúng thông qua Verizon, Cửa hàng Google, Project Fi và Best Buy. Bảng chi phí cho từng model bạn sẽ thấy ở hình ảnh trên.


Không giắc cắm tai nghe, nhưng chống nước

Đối với bất cứ ai hy vọng rằng Google sẽ giữ cho giắc cắm tai nghe cho điện thoại mới của họ thì sẽ hoàn toàn thất vọng. Giống như iPhone của Apple gần đây và Motorola Motos, các điện thoại Pixel 2 và Pixel 2 XL là không có giắc cắm tai nghe.


Công ty cho biết đã có rất nhiều lý do họ bỏ đi jack tai nghe khỏi bộ đôi điện thoại mới. Chẳng hạn như điều này giúp điện thoại mỏng hơn, cho phép pin lớn hơn... Tất nhiên Google có cung cấp bộ chuyển đổi trong hộp máy. Tuy nhiên nó vẫn có thể làm nhiều người dùng thấy phiền nhiễu.



Tin tốt cho mọi người chính là Pixel 2 và Pixel 2 XL đều có khả năng chống nước đạt tiêu chuẩn IP67. Có nghĩa là chúng chịu được ở độ sâu 1 mét với khoảng thời gian 30 phút.


Nhìn chung, các điện thoại Pixel 2 mới trông giống như một phiên bản hoàn hảo hơn của điện thoại Google năm ngoái từ phần cứng cho tới thiết kế. Mình chỉ đáng tiếc nhất là bezel của Pixel 2 khá dày (ở trên, dưới) và cụm camera có vẻ hơi lồi một chút.


Ống kính đơn, chụp chân dung tốt hơn và chống rung tốt hơn

Các điện thoại Pixel 2 không có thiết lập dual-camera, không giống như hầu hết các điện thoại hàng đầu khác. Tuy nhiên, Google khẳng định rằng máy ảnh ống kính đơn của nó vẫn thuộc loại tốt nhất hiện nay. Tính năng Portrait Mode của họ mang đến  đã được đổi tên từ Lens Blur của năm ngoái, hoạt động rất tuyệt vời với một ống kính nhưng làm việc như 2 ống kính của điện thoại khác vậy.



Sử dụng một sự kết hợp của các thuật toán trên khuôn mặt và một bộ cảm biến hình ảnh đo chiều sâu để thiết lập bản đồ khuôn mặt. Sau đó camera Pixel 2 sẽ tính toán để làm mở nền ở chế độ chụp chân dung. Khi mình trải nghiệm tính năng Lens Blur năm ngoái, đó là chắp vá và không ấn tượng gì cả. Sẽ rất thú vị để kiểm tra cách Google sẽ thực hiện nó trong thời gian này với Portrait Mode bằng một ống kính duy nhất đi kèm công nghệ tiên tiến hơn. Bạn có thể chụp ảnh bokeh với máy ảnh ở mặt trước, nhưng họ chỉ cho phép nó làm việc trên khuôn mặt mà không phải cả đối tượng.


Google cũng bổ sung rất nhiều công nghệ để ổn định hình ảnh. Ngoài ổn định hình ảnh quang học (OIS) cho hình ảnh và video, máy ảnh sử dụng dữ liệu từ các con quay hồi chuyển và đưa vào khung hình trước để ổn định cảnh quay. mình đã thử xem xét nó áp dụng cho một đoạn video của một người nhào lộn xuống một cồn cát, cảnh nhìn ổn định và trơn tru, mà không có sự rung lắc.


Chi tiết máy ảnh khác 
Google nâng lên độ mở ống kính của máy ảnh thành f / 1.8 từ f / 2.0. Điều này cho phép ánh sáng đi vào nhiều hơn.
Chuyển động hình ảnh (tương tự như Live Photo của iPhone) ghi lại một đoạn video trong 1.5 giây trước và sau một bức ảnh chụp. Sau đó nó hiển thị chúng như một ảnh GIF.
Google tuyên bố rằng họ đã cải thiện HDR + trong Pixel 2 với việc tăng phạm vi năng động và giảm độ nhiễu hạt tốt hơn. 
Chiếc máy ảnh này được tối ưu hóa và hiệu chuẩn để hỗ trợ AR và đi kèm với miếng dán AR. Họ làm việc như dán ảnh thông thường bạn thêm vào hình ảnh và video khi chụp với các yếu tố 3D, nhân vật di chuyển xung quanh và tương tác trong môi trường thực tế cuộc sống.
Giống như năm ngoái, Google là cung cấp không giới hạn lưu trữ đám mây cho ảnh. Hình ảnh sẽ được lưu trữ ở độ phân giải ban đầu của họ (bao gồm 4K video). Nhưng nó chỉ cho đến cuối năm 2020.
Có thể bóp viền và Google Lens


Google Lens


Google Assistant ra mắt trong Pixels năm ngoái và bây giờ có một cách hoàn toàn mới để khởi động nó trên Pixel 2 và Pixel 2 XL là ép viền bên của điện thoại với bàn tay của bạn. Đó là một cái gì đó làm nhiều người nhớ tới HTC U11 ra mắt hồi đầu năm.



Bên cạnh đó, trợ lý ảo Assistant và ứng dụng máy ảnh được tích hợp với Google Lens. Giới thiệu tại Google I / O vào đầu năm nay, Lens quét những gì nó nhìn thấy qua ống kính máy ảnh của bạn để cho bạn biết thêm về thế giới xung quanh. Nó rất giống với ứng dụng Bixby Vision của Samsung trên Galaxy S8 và Note 8.


Những điều khác bạn cần biết về Pixel 2 và Pixel 2 XL


Google Pixel 2 / Pixel 2 XL


Cả 2 chạy Android Oreo 8.0. 
Detection Music là một tính năng Pixel 2 độc quyền chạy liên tục ở chế độ nền. Bất cứ khi nào điện thoại mở một bài hát, nó sẽ tìm kiếm các nghệ sĩ và lời hát hiển thị trên lockscreen. Bạn có thể tắt nó đi trong cài đặt
Thanh tìm kiếm của Google đã được chuyển từ phía trên cùng của điện thoại xuống phía dưới.
Chiếc điện thoại này có một màn hình Always On lockscreen, hiển thị thông báo nhỡ và tin nhắn ngay cả khi màn hình tắt. 
Cả 2 điện thoại sẽ hỗ trợ arcore của Google cho AR / nhà phát triển nội dung VR và tương thích với AR / VR nền tảng Daydream của Google.

Ngọc Bình
Theo Cnet

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google cho đặt mua Pixel và Pixel XL với giá hấp dẫn, dọn đường cho Pixel 2

Để “dọn đường” cho sự kiện ra mắt chiếc siêu phẩm Pixel 2, Google đã giới thiệu chương trình đổi smartphone cũ để mua Google Pixel và Pixel XL với...

Google Pixel 2 và Pixel XL 2 sẽ dùng chip Snapdragon 836, chạy Android 8.0

Sau khi chia sẻ những bức ảnh render đẹp mắt của Google Pixel 2 và Google Pixel XL 2 thì hôm nay (24/8), Evan Blass đã mang đến chúng ta những...

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL: Thông số cấu hình và giá bán chính thức

Mới đây, Google đã chính thức ra mắt Pixel 2 và Pixel 2 XL với thiết kế đổi mới cùng cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay. Bên cạnh đó camera của máy...

Google Pixel 3 Lite lộ hình ảnh thực tế, đang rục rịch ra mắt

Mặc dù trước đây Google cho biết sẽ chỉ tập trung vào thị trường cao cấp, nhưng một chiếc smartphone tầm trung của hãng với tên gọi Pixel 3 Lite lại đang rục rịch ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay