Đánh giá Xperia XZ1 sau một thời gian sử dụng: Thiếu một chút nữa thôi là hoàn hảo

Dưới đây là những đánh giá về Sony Xperia XZ1 sau một thời  gian trải nghiệm. Xperia XZ1 là smartphone cao cấp nhất của Sony cho đến thời điểm hiện tại, được trang bị gần những công nghệ mới nhất từ Sony.


Vì sao nói Xperia XZ1 là smartphone hỗ trợ giải trí đỉnh cao nhất của Sony?


Thiết kế nhỏ gọn, vuông vắn đậm chất Xperia

Đầu tiên là về mặt thiết kế, có lẽ không cần phải nói nhiều về kiểu dáng của hầu hết các mẫu smartphone Xperia, bởi gần như 100% đều na ná nhau, có khác thì khác chất liệu và một chút thay đổi nhỏ về cách bo cong các góc cạnh.


Và Xperia XZ1 cũng vậy, thiết bị này sở hữu thiết kế nguyên khối, với vỏ làm bằng kim loại chắc chắn và sang trọng, các góc và cạnh được bo tròn nhẹ để mang đến cảm giác cầm nắm tốt cho người dùng nhưng không làm mất đi vẻ đăc trưng của một sản phẩm thương hiệu Sony.


Đánh giá Xperia XZ1 sau một thời gian sử dụng: Thiếu một chút nữa thôi là hoàn hảo

Mặt trước là màn hình hiển thị được bảo vệ bởi tấm kính cường lực 2.5D, khả năng giả công thiết kế của Sony rất cao tay, đến mức mà hãng mài cong mặt kính 2.5D vô cùng tỉ mỉ, bạn sẽ không thể phát hiện được một điểm lỗi nào, cảm giác vuốt chạm trên màn hình cong 2.5D của Xperia XZ1 rất tự nhiên. Có vẻ như Sony khi đã nhúng tay vào làm một thứ gì đó thì họ làm rất hoàn hảo chứ không phải là làm “để cho có”.



Điểm trừ lớn của phần mặt trước là viền màn hình trên và dưới khá dày, đây là vấn đề cố hữu của rất nhiều mẫu Xperia chứ không riêng gì Xperia XZ1. Về mặt thẩm mỹ, viền màn hình dày sẽ làm giảm đi độ sexy của sản phẩm, nhưng đổi lại nó sẽ khiến cho máy bền hơn, đặc biệt là khi va chạm mạnh. Nếu như các máy có viền màn hình siêu mỏng cực kỳ dễ đoản mệnh, chỉ cần rớt 1 lần là “tạch” thì Xperia XZ1 lại trâu hơn thế rất nhiều.


Xperia XZ1 có sở hữu tính năng kháng nước chuẩn IP68, tính năng này giúp bạn tự tin sử dụng sản phẩm ngay dưới trời mưa. Nhưng cũng không nên quá lạm dụng mà ngâm máy dưới nước, để tránh những rủi ro không đáng có nếu sản phẩm vô tình bị vào nước.


Màn hình hiển thị: Toàn bộ công nghệ hiển thị của tivi BRAVIA thu bé lại chỉ bằng một cái điện thoại

Sở hữu màn hình hiển thị kích thước chỉ 5.2 inch, đây là kích thước vừa đủ để đáp ứng nhu cầu xem phim và chơi game của người dùng, không quá to và cũng không gây khó khăn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, với những người đã quen với màn hình kích thước lớn (trên 5.5 inch) khi cầm Xperia XZ1 sẽ phải mất một thời gian ngắn để làm quen với không gian hiển thị có phần hơi hạn hẹp.



Màn hình này có độ phân giải dừng ở mức FullHD, có lẽ nhiều người dùng sẽ đặt câu hỏi tại sao không phải là 2K vì dù sao Xperia XZ1 cũng là siêu phẩm cao cấp. Nhưng với một màn hình chỉ có 5.2 inch thi độ phân giải FullHD mang đến hơn 424ppi mật độ điểm ảnh, số điểm ảnh đủ lớn để người dùng không thể nhận ra sự khác biệt giữa màn hình FullHD và 2K. Thêm vào đó, màn hình FullHD cũng tiêu hao ít năng lượng hơn màn 2K.



Là màn HDR,  đi kèm với một loạt các công nghệ hiển thị như Triluminos display và X-Reality Engine, giúp màu sắc hiển thị trên Xperia XZ1 rất sinh động và bắt mắt, độ tương phản cao khiến trải nghiệm xem phim và chơi rất rất thực. Xperia XZ1 có thể hiển thị nội dung tốt ngay cả trong điều kiện trời nắng gắt nhờ độ sáng màn hình cao. Với loạt công nghệ hiển thị mà hãng sản xuất Nhật Bản đưa lên Xperia XZ1, có thể ví von màn hình của chiếc smartphone này giống như một chiếc tivi BRAVIA thu nhỏ vậy.


Cấu hình phần cứng: Ngoại hình nhỏ nhưng sức mạnh 'phi thường'

Xperia XZ1 sở hữu vi xử lý Snapdragon 835, đây là dòng vi xử lý cao cấp nhất của Qualcomm cho đến thời điểm hiện tại, vì thế mà mọi tác vụ từ công việc cho đến chơi game 3D đồ họa nặng được diễn ra một cách rất mượt mà.



Với dung lượng RAM 4GB, kết hợp với nền tảng Android 8.0, Xperia XZ1 có được khả năng quản lý đa nhiệm và quản lý RAM rất ấn tượng, trong quá trình trải nghiệm, bạn gần như không gặp hiện tượng lag, giật và cũng không phải load lại ứng dụng nào. Và có lẽ việc tối ưu tốt phần cứng là lý do khiến Sony chưa muốn nâng mức RAM của máy lên thành 6GB hay 8GB như một số hãng vẫn đang làm.


Trải nghiệm chơi game trên Xperia XZ1: Quá ngon và mượt mà!


Camera: Chi tiết và cân bằng trắng tốt – Hỗ trợ điều chỉnh thông số

Điểm qua một chút về mặt thông số của camera trên Xperia XZ1, cảm biến ảnh chính 19MP, hỗ trợ lấy nét theo phase và chống rung điện tử, camera selfie 13MP, khẩu độ F/2.0 cho khả năng thu sáng tốt khi chụp trong điều kiện thiếu sáng. Nhìn chung về mặt phần cứng, Sony đưa lên sản phẩm này những thứ tốt nhất, cảm biến ảnh ExmorRS, ống kính G-Lens, để giúp ảnh chụp ra có chất lượng cao nhất.



 



Trong điều kiện đủ sáng, tốc độ bắt nét và chụp từ Xperia XZ1 rất nhanh, phần cứng “khỏe” cũng khiến cho việc lưu ảnh diễn ra “gọn gàng” hơn. Chi tiết ảnh cao cùng với khả năng cân bằng trắng tốt, giúp bức hình không bị sai màu, ám màu. Sony tập trung nhiều vào khả năng chụp auto, vì thế mà người dùng chỉ cần đưa máy lên và chụp, không phải nghĩ ngợi quá nhiều, mọi thứ đều được xử lý rất trơn tru.


Nhưng để tăng thêm tính chuyên nghiệp thì hãng tích hợp thêm chế độ tùy chỉnh thông số, người dùng có thể linh hoạt điều chỉnh ISO, EV, WB, tốc độ màn trập… Khá đáng tiếc khi tốc trập chỉ dừng ở con số 1 giây, trong khi rất nhiều thương hiệu khác đã nâng lên 10s, 16s hay thậm chí 30s,… 1s là chưa đủ để bạn sáng tạo quá nhiều cùng camera trên Xperia XZ1, và đây cũng là điểm chưa thực sự ‘hoàn hảo” trên sản phẩm này.



Ảnh phơi sáng 1(s)


 



Ảnh phơi sáng 1(s)


 



Ảnh phơi sáng 1(s)


 

Về camera selfie, cảm biến ảnh 13MP mang đến chất lượng ảnh cao, chi tiết tốt, cơ chế làm đẹp khuôn mặt đi theo hướng trung thực và không “cà” mịn da quá nhiều, toàn bộ ảnh selfie sáng đều, màu sắc khá đẹp. Bạn có thể theo dõi hai bức hình bên dưới để dễ hình dung hơn về chất lượng camera selfie của máy.



Ảnh selfie từ Xperia XZ1


Đánh giá camera Sony Xperia XZ1: Có cải tiến nhưng vẫn chưa hoàn hảo


Pin: Đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong suốt một ngày

Xperia XZ1 sở hữu viên pin có dung lượng pin là 2,700 mAh, với một màn hình chỉ 5.2 inch và độ phân giải FullHD, Xperia XZ1 có thể đáp ứng cho người dùng được khoảng 1 ngày với tần suất sử dụng (sáng màn hình) trung bình.



Dựa vào bức hình phía trên bạn có thể thấy được chu trình “tụt” pin của Xperia XZ1, bắt đầu rút sạc vào lúc 6 giờ tối ngày hôm trước sử dụng đến 6 giờ tối ngay hôm sau (từ thời gian rút sạc pin 100% đến lúc pin còn 5%). Toàn bộ thời gian sử dụng được khoảng 24 giờ.


Tuy nhiên, tùy vào nhu cầu mà Xperia XZ1 cho thời gian sử dụng khác nhau, nếu nhu cầu bạn cao, có thể sản phẩm này sẽ không đáp ứng được trọn vẹn 1 ngày làm việc.


Tạm kết:

Trên đây là những đánh giá về Xpria XZ1, siêu phẩm Xperia của Sony. Nếu bạn đang cần tìm một chiếc smartphone có thiết kế nhỏ gọn, cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng tốt mọi nhu cầu giải trí thì Xperia XZ1 là lựa chọn không thể bỏ qua.


Đặt mua Xperia XZ1


BN

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia R1 và Xperia R1 Plus: thiết kế nhỏ gọn, cấu hình đặc biệt phù hợp với thị trường Ấn Độ

Sony mới đây đã ra mắt 2 mẫu smartphone mới đó là Xperia R1 và Xperia R1 Plus. Đây là những mẫu smartphone khá nhỏ gọn, cấu hình vừa...

Xperia XA3, Xperia XA3 Ultra và Xperia L3 sẽ ra mắt vào ngày 7/1

Ngày nay, hầu hết các nhà sản xuất smartphone đều bỏ qua Triển lãm công nghệ CES (tháng 1) để đến với Đại hội di động MWC (tháng 2). Tuy nhiên Sony vẫn kiên định khi thường ra mắt smartphone mới tại CES.

Sony có thể sẽ giới thiệu thêm 1 thành viên nữa thuộc bộ Xperia XZ2

Cụ thể, PY7-00718V là ID FCC của thiết bị Sony mới này, số ID trên gần sát với ID của Xperia XZ2 và XZ2 Compact (PY7-21831A và PY7-214418Q). Vẫn chưa thể chắc chắn chiếc Sony lạ có thuộc bộ Xperia XZ2 hay không, bởi trước đó Sony chỉ giới thiệu tại

Sony Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1 nhận bản cập nhật mới

Theo gsmarena, mặc dù đã tới ngày 19/9 tuy nhiên cho đến bây giờ, Sony mới tung bản cập nhật bảo mật, vá lỗi Android tháng 8 cho Xperia XA1, XA1 Ultra và Xperia L1. Mặc dù vậy, muộn còn hơn không!

Sony Xperia XZ2 được lên đời Android 9.0 Pie

Đã có vài nhà sản xuất cập nhật Android 9.0 Pie cho smartphone cao cấp của họ và bây giờ đến lượt Sony với chiếc Xperia XZ2. Xperia XZ2 sẽ là...

Sony có thể khai tử dòng Xperia Compact nhỏ gọn

Sony đã thay Giám đốc điều hành mới, và chắc chắn họ sẽ đưa ra những chiến lược mới để cạnh tranh trên thị trường smartphone. Chính vì vậy, có thể sẽ có một số sản phẩm mới và một số dòng smartphone sẽ bị khai tử.

Sony Xperia XZ3 bắt đầu cho đặt hàng tại Mỹ với giá 900 USD

Sony Xperia XZ3 đã được ra mắt tại IFA 2018 diễn ra vào cuối tháng 8 vừa qua và đây là smartphone cao cấp nhất của Sony trong năm 2018. Ngay sau...

Sony sẽ ra mắt Xperia L1: Smartphone tầm trung thiết kế dị?

Bạn có nhớ hồi năm 2013, Sony đã gây thích thú với giới công nghệ khi ra mắt chiếc smartphone tầm trung Xperia L, sở hữu kiểu thiết kế khá lạ...

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công