Giải mã việc Apple đang giúp Samsung "đã giàu, càng giàu hơn"

Ngày nay, nhắc đến Samsung thì người ta sẽ nghĩ ngay đến một OEM Android hàng đầu với dòng smartphone Galaxy danh tiếng. Tuy nhiên có thể bạn chưa biết, các bộ phận sản xuất linh kiện như chip nhớ, màn hình của họ mới là nơi đem lại nguồn thu nhiều nhất.

Minh chứng là mới đây, Samsung Electronics vừa đưa ra dự báo lợi nhuận kinh doanh kỷ lục với mức tăng trưởng lên đến 72 %. Con số này tương đương với 12.1 tỷ USD và cũng đồng thời giúp tổng doanh thu của hãng tăng 18 %, đạt mức 52 tỷ 'tiền Mỹ'.

Business Insider cho biết: Để đạt được kết quả kinh doanh khả quan như vậy, Samsung có lẽ đang 'cậy nhờ' rất nhiều vào đối thủ truyền kiếp của mình - Apple Inc.

Như đã nói trong một số bài viết trước, hiện nay, Samsung đang được cho là nhà sản xuất duy nhất cung cấp màn hình OLED cho iPhone thế hệ mới.

Rõ ràng, chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm này sẽ là một 'con quái vật bán hàng' bởi vì những nâng cấp của nó (theo những tin đồn) và lượng khách hàng trung thành đang chờ nâng cấp điện thoại của họ sau khi bộ đôi iPhone 7 / 7 Plus đã có tuổi (các nhà phân tích của Wall Street chia sẻ).

Và nếu mọi chuyện diễn tiến đúng như vậy thì chắc chắn rằng, Samsung sẽ có dịp 'ngồi mát ăn bát vàng' nhờ vào cái hợp đồng kỳ hạn 2 năm đã từng ký với Apple trước đây.

Cụ thể hơn, trong năm 2017, Samsung Display sẽ cung cấp đến 92 triệu màn hình công nghệ mới cho Apple.

Nếu bạn muốn xem lại: Vì sao sau tất cả, Samsung và Apple lại phải cần đến nhau?

Thật ra, đây không phải là thương vụ duy nhất của 2 ông lớn bị báo giới 'phanh phui' mà trước đó, Samsung đã nhiều lần nhận lời sản xuất linh kiện cho Apple.

Ví dụ như trong năm 2014, tập đoàn đến từ Hàn Quốc chính là một trong những nhà cung cấp pin chính cho iPhone 6 (hiện vẫn không rõ số lượng là bao nhiêu). Rồi sau đó, họ tiếp tục sản xuất chip A9 trên iPhone 6s cho Apple.

Như vậy có thể thấy, thông qua những bản hợp đồng (bao gồm đã được công bố và chưa được biết đến), mỗi khi có 1 chiếc iPhone đến tay khách hàng thì Samsung cũng đã kiếm được 1 khoảng tiền tương ứng (không hề ít).

Và cứ như thế, bên cạnh việc phát triển để cạnh tranh cũng như bán smartphone Galaxy của mình, Samsung vẫn đang ngày càng ăn nên làm ra nhờ iPhone.

Có thể bạn sẽ bất ngờ, nhưng theo các dữ liệu phân tích mới nhất của Bloomberg thì lợi nhuận quý này của Samsung có thể đã vượt qua luôn cả Apple. Đây chính là lần đầu tiên trong lịch sử và được biết, lợi nhuận hoạt động của Apple trong quý hiện tại đã đạt tầm 10.5 tỷ USD.

Tựu lại, mặc dù ở nước nhà, lãnh đạo Lee Jae-yong của Samsung đang vướng vào vòng lao lý nhưng với những gì họ đã và đang làm với Apple thì kinh tế của công ty vẫn tăng trưởng đều đều.

Chúng ta hãy đợi thêm đến cuối tháng để biết được con số thực trong lợi nhuận kinh doanh của nhà sản xuất Hàn Quốc. Và chờ sang đầu tháng 8 để tiến hành so sánh với Apple để xem những dự báo của các chuyên gia có đúng hay không.

Còn bây giờ, bạn có cảm nghĩ gì? Hãy comment trao đổi phía dưới cùng mọi người nhé!

*Trong bài có sử dụng hình ảnh từ TechnoBuffalo, Quartz, ABS-CBN News, Phonearena & VnReview.


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Samsung kiếm được nhiều tiền từ iPhone X hơn Galaxy S8

Việc cung cấp màn hình OLED cho iPhone X khiến tập đoàn Hàn Quốc có được khoản lợi nhuận khổng lồ.

Cảm ơn Samsung, lợi nhuận kinh doanh smartphone quý 3 đã bỏ hết vào túi Apple

Nhờ vào việc Galaxy Note 7 bị thu hồi, Apple đã thu được hầu hết lợi nhuận của cả ngành công nghiệp điện thoại trong quý 3 vừa qua.

Samsung không còn là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone 2018

Samsung sẽ ra mắt sớm Galaxy Note 9 vào đầu tháng 8 và iPhone 2018 được cho là có vai trò khiến cho Note 9 phải ra mắt sớm như vậy. Samsung đang...

Samsung thu về lợi nhuận quý kỷ lục trong vòng 2 năm nay

Khi mà doanh thu của Apple đang sụt giảm lần đầu tiên trong 13 năm thì Samsung lại có một quý vô cùng tốt đẹp.

Apple cắt giảm đơn hàng màn hình OLED cho iPhone X khiến Samsung gặp khó khăn

Samsung mới đây cho biết hãng phải cắt giảm sản lượng màn hình OLED cho iPhone X do Apple giảm số lượng đặt hàng.

Dự đoán mức doanh số của Samsung sẽ bùng nổ, vượt kỷ lục Apple

heo các công ty phân tích thị trường ước tính, trong Q2/2017 Samsung dự kiến sẽ đạt lợi nhuận lên đến 11,6 tỷ USD, và do năng suất hoạt động của gã khổng lồ Hàn Quốc vẫn đang tăng trưởng mạnh trong khi Q2 vẫn chưa kết thúc, con số thực tế có thể

Bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge giúp Samsung đạt doanh thu khủng

Với thành công mà bộ đôi Galaxy S7/S7 Edge có được trong thời gian qua, giới phân tích đều cho rằng: Samsung sẽ khép lại quý II/2016 với kết quả kinh doanh ấn tượng.

Samsung mang về doanh thu "khủng" nhờ cung cấp màn hình cho...iPhone X

Không phải Galaxy S8 mới mang lại khoản doanh thu khổng lồ dành cho Samsung. Thông tin từ Cnet cho biết, 'gã khổng lồ' của Hàn Quốc sẽ bội thu nhờ...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và