Mong chờ điều gì ở những chiếc smartphone trong năm tới?

Trong năm qua, chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều sự đổi thay trong thế giới smartphone.

Thay đổi theo hướng tốt hiển nhiên là có. Điển hình như sự 'lột xác' của HTC 10 hay LG G5. Hoặc một sự nâng cấp đáng kể như Galaxy S7 hay iPhone 7.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều điểm đáng buồn như sự cố của Galaxy Note 7, hay việc bỏ đi cổng tai nghe 3.5 mm đang bắt đầu trở thành xu hướng.

Vậy trong năm 2017 này, chúng ta nên hy vọng về điều gì từ những chiếc smartphone, từ bình dân, tầm trung cho đến cao cấp?

Thời lượng pin tốt hơn

Có lẽ, bản thân mình khá tham lam khi muốn sở hữu một chiếc smartphone gọn gàng nhưng dung lượng pin càng cao càng tốt.

Mặc dù tính đến thời điểm hiện tại, những chiếc smartphone trong năm 2016 đã có dung lượng pin cao hơn so với những 'người đàn anh' trong năm 2015.

Nhưng nếu một chiếc flagship cấu hình mạnh, sở hữu màn hình 4K nếu được đi kèm với viên pin 4.000 mAh thay vì 3.000 mAh thì còn gì tuyệt vời hơn?

Cổng tai nghe 3.5 mm vẫn còn đó

Apple có thể rất can đảm theo như lời họ nói khi công bố việc iPhone 7 và 7 Plus sẽ không có cổng cắm tai nghe quen thuộc. Nhưng hy vọng rằng các nhà sản xuất khác đừng vì thấy 'Táo khuyết' can đảm như thế mà lại làm theo.

Tai nghe với jack 3.5 mm vẫn có lợi điểm của nó, và chẳng có ý nghĩa gì khi buộc người dùng phải chuyển sang dùng tai nghe không dây hay phải mang theo bên người một cọng cáp chuyển đổi đầy phiền phức.

Hãy đem cổng USB-C lên iPhone (và những chiếc smartphone Android khác)

iPhone và smartphone Android chắc chắn sẽ rất khó 'chung một nhà', nhưng chí ít việc chúng cùng sở hữu một cổng đầu vào, cụ thể là cổng USB-C, thì thực sự rất tuyệt vời.

Câu chuyện trên có cơ sở đấy nhé. Bạn hãy để ý rằng, trong năm qua, Apple chỉ để đúng một chuẩn USB-C được phép xuất hiện trên dòng MacBook Pro mới nhất của họ, qua đó có thể tin tưởng rằng 'Táo Khuyết' đang chuẩn bị đưa cổng kết nối này lên iPhone và iPad trong thời gian tới.

Còn về phần smartphone Android, những đại gia làng công nghệ như Samsung, Google và cả HTC lẫn LG đều đã sẵn sàng cho việc này. Và bạn cũng sẵn sàng rồi chứ?

Đừng sử dụng kính cho mặt sau

Sử dụng chất liệu kính cho mặt sau chắc chắn sẽ giúp smartphone trông quyến rũ và bóng bẩy hơn. Nhưng khi vô tình để điện thoại rơi xuống nền thì... bạn sẽ mong muốn rằng mặt lưng của chúng nên được làm từ vỏ nhôm hay nhựa hơn đấy.

Hơn nữa, mặt kính cũng dễ trơn trượt hơn kim loại, dễ trầy xước hơn nữa. Đó là chưa kể đến mặt kính sẽ bám dấu vân tay hơn, dùng một ngày thôi cũng phải lau mặt sau 2 hay 3 lần.

Thế nên nếu smartphone sở hữu mặt lưng nhôm với nhiều màu sắc khác nhau mình nghĩ rằng chúng vẫn đẹp không kém gì những 'chú dế' có mặt lưng bằng kính. Bạn có đồng ý với quan điểm này không?

Đó là những gì mình mong mỏi ở những chiếc smartphone trong năm 2017 này. Về phần bạn, bạn mong muốn các 'chú dế' thông minh sắp tới sẽ ra sao? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.


  • Những siêu phẩm smartphone Android đáng chờ đợi nhất trong năm 2017
  • Bạn mong đợi gì ở CES 2017: Smartphone flagship, TV uốn cong...?
  • Vì sao flagship Android 2017 có bộ nhớ trong 32 GB là không đủ?

Biên tập bởi Minh Dương
Từ khoá : Mong, chi, smartphone, trong

TIN LIÊN QUAN

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Lộ thông tin Galaxy Note 10 sở hữu cỡ màn hình "khủng long"

Trong vài năm qua, chiến lược của Samsung là ra mắt 3 chiếc smartphone flagship mỗi năm. Gồm có hai chiếc smartphone Galaxy S và một chiếc Galaxy Note. Tuy nhiên trong năm 2019, con số này có thể sẽ tăng lên 5, bao gồm 4 chiếc smartphone Galaxy S

Galaxy Note 9 ra mắt lại khiến tôi mong chờ Galaxy S10 hơn

Giờ đây, Galaxy Note 9 đã ở đây, chúng tôi có thể nói rằng đây là một chiếc smartphone tốt nhất 2018. Thực tế, trong bài đánh giá Galaxy Note 9, chúng tôi gọi đây là chiếc smartphone Android tốt nhất từ trước tới nay.

iPhone 8 bất ngờ xuất hiện bên cạnh Galaxy Note 8

iPhone 8 và Galaxy Note 8 sẽ là 2 mẫu smartphone cạnh tranh vị trí thống lĩnh thị trường điện thoại cao cấp. Và mới đây, 2 chiếc smartphone này đã...

Samsung Galaxy S8 và Note 8 là 2 smartphone cao cấp được trông chờ nhất năm 2017

Theo như một thống kê gần đây nhất từ chuyên trang Phonearena thì Samsung Galaxy S8 và Note 8 là 2 smartphone cao cấp nhất được trông chờ cho năm sau.

Smartphone cũ thường có mức giá trung bình khoảng 85% giá gốc

Thông tin gần đây từ Swappa cũng phù hợp với báo cáo trên. Giá cho iPhone X cũ thay đổi từ 776 USD đến 863 USD, tùy thuộc vào tùy chọn bộ nhớ và độ mới. Trong khi đó, một chiếc iPhone 8 Plus đã qua sử dụng được bán với giá từ 631 USD đến 728 USD.

Galaxy S10+ sẽ là mẫu flagship mỏng nhất của Samsung trong vài năm trở lại đây

Trong thời kỳ bùng nổ của điện thoại thông minh ban đầu, các nhà sản xuất như Samsung và Apple thường quảng bá độ mỏng các thiết bị của họ như là một trong những tính năng chính. Tuy nhiên, kể từ năm 2015, độ dày của smartphone đã tăng lên đáng kể

Hơn 2/3 smartphone Samsung bán ra thuộc phân khúc giá rẻ

Theo The Investor, doanh số đến từ dòng sản phẩm cao cấp chỉ chiếm 29% trong tổng số smartphone Samsung bán ra trong quý 1/2017.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển nhạc từ máy tính qua iPhone bằng Wi-Fi thông qua ứng dụng Muzik Box

Muzik Box là một ứng dụng chơi nhạc trên iPhone/ iPad khi có thể chơi hầu hết các định dạng nhạc phổ biến như MP3, FLAC, M4A, ACC, ALAC, lossless … Tuy nhiên, tính năng đắt giá nhất của ứng dụng chính là giúp người

Cách đổi mật khẩu, thay ảnh đại diện tài khoản Twitch dễ dàng

Do đó bạn có thể học được kinh nghiệm quý báu của họ và quan sát được tận mắt các tình huống trong quá trình chơi game và rút ra được những bài học quý giá cho mình.

5 phương pháp giúp giải phóng và tăng bộ nhớ RAM cho máy tính

Cách đơn giản nhất để giải phóng bộ nhớ RAM được sử dụng là mở Windows Task Manager. Chọn Tab Processes và sắp xếp danh sách các chương trình đang tiêu tốn bộ nhớ theo thứ tự cao đến thấp. Làm cách này bạn sẽ thấy được

Hướng dẫn cách hẹn giờ gửi email trên iPhone/ iPad

Thủ thuật hẹn giờ gửi email trên iPhone, iPad là vô cùng cần thiết khi chúng ta cần gửi email cho khách hàng đúng giờ hay gửi emal chúc mừng sinh nhật… Việc này sẽ rất hữu ích khi bạn chỉ cần soạn trước nội dung và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ưu nhược điểm và thông số kỹ thuật của Hyundai Elantra 2019

Hyundai Elantra 2019 bản nâng cấp giữa vòng đời sẽ trình làng tại “quê nhà” Hàn Quốc vào tháng 8/2018, dưới tên gọi Hyundai Avante. Theo trang tin ô tô Paultan (Malaysia), phiên bản nâng cấp của chiếc Hyundai Elantra

Hyundai Grand i10 2021 - mới hơn, trẻ hơn, đỡ giống taxi hơn

Với hàng loạt những nâng cấp về thiết kế, cũng như bổ sung thêm trang bị, bản nâng cấp facelift 2021 mới thực sự đã khiến Hyundai Grand i10 trở nên mới mẻ hơn, tuy nhiên liệu đây đã phải là tất cả những gì người tiêu

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím