Bạn sẽ không còn dám vừa lái xe vừa nghe điện thoại

Từ ngày 1/1/2017 tới, một số hành vi vi phạm Luật Giao thông đường Bộ như nghe điện thoại di động khi lái xe ô tô hay không đăng ký sang tên mô tô, xe gắn máy sẽ bị xử phạt nặng theo quy định mới.

Ngày 26/5 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có hiệu lực từ ngày 01/8/2016. Tuy nhiên trong đó có một số hành vi vi phạm Luật giao thông đường bộ được lùi thời gian áp dụng đến 1/1/2017, trong đó có nghe điện thoại di động khi đang lái xe ô tô hay không đăng ký sang tên xe mô tô, xe gắn máy.

Cụ thể, theo quy định mới sắp được áp dụng, sẽ phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người Điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô thực hiện hành vi dùng tay sử dụng điện thoại di động khi đang điều khiển xe chạy trên đường. Nếu thực hiện hành vi vi phạm này gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng.

Trong khi đó, người dân cũng cần nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục sang tên, chuyển nhượng, đăng ký lại xe mô tô hai bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện),... bởi vào ngày 1/1/ tới, mức phạt hành chính cho hành vi không làm thủ tục đăng ký sang tên xe đối với xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô cũng chính thức có hiệu lực.

Cụ thể, phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình) theo quy định khi mua, được cho, được tặng, được phân bổ, được Điều chuyển, được thừa kế tài sản là xe mô tô, xe gắn máy, các loại xe tương tự xe mô tô.


Theo Ictnews


Biên tập bởi Lưu Duy Hòa
Từ khoá : nghe, tho

TIN LIÊN QUAN

Hơn 100 lỗi vi phạm luật giao thông sẽ bị tăng mức xử phạt

Từ ngày 1/8, Nghị định số 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực thi hành, thay thế Nghị định số 171/2013/NĐ-CP và Nghị định số...

Dùng điện thoại khi dừng đèn đỏ sẽ bị phạt đến 800.000 đồng

Việc dừng chờ đèn đỏ cũng chính là đang điều khiển xe chạy trên đường, sử dụng điện thoại trong lúc này chính là vi phạm quy tắc giao thông đường...

Uống rượu tham gia giao thông có bị phạt?

Tôi muốn hỏi luật sư nếu điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong người có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở thì có bị xử phạt hành chính không?

Phạt đến 3 triệu đồng nếu không nhường đường cho xe ưu tiên

Quy định mới nhất về xử phạt vi phạm giao thông đường bộ tại Nghị định 46/2016/NĐ-CP của Chính phủ. Cụ thể, hành vi không nhường đường cho các loại xe ưu tiên khi đang đi làm nhiệm vụ được quy định rất chặt chẽ.

Lỗi bấm còi hơi, rú ga, nẹt bô, đèn chiếu xa trong khu dân cư bị phạt bao nhiêu tiền?

Trong Nghị định 46/2016/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, hành vi bấm còi, bấm còi liên tục trong khu đô thị, khu đông dân cư sẽ bị xử lý hành chính theo quy định tại Điều 5 và Điều 6.

Lái xe Santa FE giả điếc cản đường xe cứu hỏa bị xử phạt thế nào?

Đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh xe cứu hỏa liên tục hú còi xin đường, trong khi nhiều xe đi sát vào lề để nhường đường cho xe chữa cháy thì một ôtô màu trắng dường như “giả điếc”, chạy trước đầu xe chữa cháy, kiên quyết không nhường đường.

Di chuyển bằng xe người quen có bị phạt lỗi xe không chính chủ?

Khi bị CSGT bắt do lỗi vi phạm và yêu cầu chứng minh xe đang đi là mượn hay mua nhưng chưa làm thủ tục để phạt vi phạm hành chính là không đúng luật.

Vi phạm Luật giao thông khi chở người đi cấp cứu

Khi đang điều khiển xe taxi trên đường tôi thấy có 3, 4 người vẫy xe và yêu cầu tôi chở một bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu. Do người bệnh có biểu hiện sốt cao, co giật nguy hiểm đến tính mạng nên...

THỦ THUẬT HAY

Touch Bar là gì? Sử dụng Touch Bar trên MacBook như thế nào?

Kể từ thế hệ MacBook Pro 2016, Apple đã loại bỏ đi các phím chức năng phía trên bàn phím và thay vào đó là thanh cảm ứng phù hợp hơn với những thao tác mà bạn đang thực hiện. Vậy Touch Bar là gì? Sử dụng Touch Bar như

Cách tạo ảnh Live Photo "bắt buộc" người khác phải chạm và giữ để xem nội dung ẩn bên trong

Việc phát ngay nội dung trong ảnh live photo làm giảm đi tính hấp dẫn và lôi cuốn của nội dung được chia sẻ trên Facebook.

Cách tải ảnh từ Instagram đơn giản và tiện lợi nhất cho Android

Có nhiều cách tải ảnh từ Instagram nhưng đều phải thực hiện qua nhiều bước rất không tiện lợi. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn cách tải ảnh trực tiếp ngay bên trong ứng dụng Instagram cực kì đơn giản.

ứng dụng iOS độc lập cho phép quay Animoji lên tới thời lượng 20 giây

Một trong những tính năng hấp dẫn người dùng iPhone X là Animoji. Tính năng cho phép người dùng quay video với gương mặt biểu cảm của những nhân vật Animoji.

Những thói quen sử dụng điện thoại cực nguy hiểm

Một người phụ nữ Trung Quốc đã bị điện giật chết sau khi nhận cuộc gọi từ chiếc điện thoại iPhone trong khi đang cắm sạc. Sau đây là những thói quen xấu khi sử dụng điện thoại mất an toàn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Audi Q8 50 TDI - Đỉnh cao công nghệ!

“Sự kết hợp giữa một chiếc SUV to lớn và một chiếc coupe 4 cửa sang trọng, với âm hưởng từ huyền thoại Ur-Quattro”. Đó chính xác là những lời Audi dành cho mẫu SUV đầu bảng của mình. Dù

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta

Đánh giá chi tiết Mobiistar Prime X 2017: Thiết kế sang trọng, nhiều tính năng thông minh, sạc nhanh

Techrum - Năm nay, Mobiistar đã thành công trong việc định hình lại các dòng sản phẩm ở mỗi phân khúc. Trong đó, Prime X 2017 là mẫu smartphone phổ thông, nhắm đến đối tượng người dùng yêu thích thiết kế kim loại nguyên