Xiaomi Mi 8 Lite liệu có khác biệt so với người tiền nhiệm Mi 8 SE

Xiaomi Mi 8 Lite là chiếc điện thoại tầm trung thứ 2 được Xiaomi vừa công bố và phát hành trong năm nay. Vì vậy tin chắc rằng hiện tại hẳn rất nhiều người dùng đang hoang mang không phân biệt nổi giữacác phiên bản khác nhau của Mi 8 xuất hiện đầy rẫy trên thị trường.


Ngay bây giờ, XTmobile sẽ cùng các bạn tìm hiểu về sự khác biệt cũng như điểm tương đồng giữa 2 mẫu smartphone tầm trung tiêu biểu của Xiaomi là Mi 8 Lite và Mi 8 SE nhé!


Khác biệt về thiết kế trên Xiaomi Mi 8 Lite và Mi 8 SE


Tính thẩm mỹ là một trong những điều đầu tiên chúng ta cân nhắc khi lựa chọn điện thoại, vì vậy chúng ta sẽ đầu với phần đánh giá sự khác nhau giữa thiết kế của chúng trước tiên. Xiaomi Mi 8 Lite chắc chắn là một trong những thiết kế hấp dẫn nhất của Xiaomi từ trước đến nay với sự kết hợp giữa viền khung kim loại và lớp kính ở cả mặt trước và mặt sau.



Xiaomi Mi 8 Lite liệu có khác biệt so với người tiền nhiệm Mi 8 SE

Thiết kế mặt lưng của Mi 8 Lite với viền kim loại và mặt kính bóng bẩy (Nguồn ảnh: Internet)


Trong khi đó Mi 8 SE sở hữu thiết kế khối nguyên bản sở hữu tỷ lệ màn hình: thân máy khá cao 18,7 : 9 cũng như lớp bảo vệ Corning Gorilla Glass 5 cho màn hình.




Mi 8 SE giữ nguyên thiết kế nguyên bản nhưng trông vẫn rất thanh lịch & thời thượng (Nguồn ảnh: Internet)


Màn hình trên Xiaomi Mi 8 Lite vad Xiaomi Mi 8 SE


Mi 8 SE có kích thước tương đối nhỏ gọn so với Mi 8 Lite (5.88 inch so với 6.26 inch) tuy nhiên đây cũng là sản phẩm có chất lượng hiển thị tốt hơn cả nhờ tấm panel Super AMOLED với công nghệ HDR10 và không gian màu KTS DCI-P3 cho màu sắc với độ trung thực cao. Trong khi đó màn hình của Mi 8 Lite chỉ là màn hình LCD tầm trung.


Ngoài ra, nếu ưa chuộng thiết kế tai thỏ thời thượng thì Mi 8 SE là một lựa chọn không tồi cho bạn đấy.




Tai thỏ trên Mi 8 SE (Nguồn ảnh: Internet)


Thông số kỹ thuật phần cứng


Nói về phần cứng Xiaomi Mi 8 SE nghiễm nhiên sẽ thắng chắc vì nó sở hữu con chip tốt hơn hẳn – chip Snapdragon 710 của Qualcomm đi kèm bộ nhớ RAM lên đến 6 GB. Xiaomi Mi 8 Lite thì sử dụng con chip Snapdragon 660 và cung cấp tới 3 phiên bản khác nhau về cấu hình để người dùng lựa chọn gồm phiên bản RAM 4GB + ROM 64GB, phiên bản RAM 6GB + ROM 64GB và phiên bản RAM 6GB + ROM 128GB.


Hiệu năng Camera và những yếu tố khác


Tiếp đến là camera, Mi 8 SE và Mi 8 Lite có cùng hệ thống camera kép với khẩu độ 12 và 5 MP, f/1.9 và f/2.0 nên sẽ không có quá nhiều điều để nói về chất lượng ảnh chụp từ cam sau của hai sản phẩm này. Điểm khác biệt đáng chú ý ở đây là Mi 8 Lite sở hữu camera trước tận 24MP tích hợp cảm biến Sony IMX576 với khẩu độ f/2.2 và công nghệ AI với tính năng làm đẹp vi diệu không chỉ đối với ảnh chụp mà ngay cả khi đang quay video nữa.


Cuối cùng, sẽ có một chút khác biệt về dung lượng pin và tính năng mở khóa giữa hai sản phẩm, Mi 8 Lite có dung lượng pin 3350 mAh cao hơn hẳn dung lượng pin 3120 mAh của Mi 8 SE nhưng nó lại không được tích hợp hệ thống mở khóa khuôn mặt 3D.


Giá bán giưax 2 phiên bản Mi 8 Lite và Mi 8 SE


Xiaomi Mi 8 Lite sẽ có mức giá khởi điểm là 1,399 nhân dân tệ (tương đương hơn 4,7 triệu VND, tính theo tỷ giá ngày 19/9/2018) cho bản RAM 4GB + ROM 64GB.


Bản RAM 6GB/ ROM 64GB và RAM 6GB/ ROM 128GB sẽ có giá lần lượt là 1,699 nhân dân tệ (tương đương hơn 5,7 triệu VND) và 1,999 nhân dân tệ (khoảng 6,8 triệu VND). Mẫu smartphone này sẽ có sẵn 3 tùy chọn màu sắc để người dùng lựa chọn là đen, xanh - tím gradient và tím - vàng gradient.




2 phiên bản xanh - tím gradient và tím - vàng gradient độc đáo (Nguồn ảnh: Internet)


Trong khi đó, Xiaomi Mi 8 SE có mức giá 6.390.000 VND cho phiên bản RAM 4GB/ ROM 64 GB và 6.990.000 VND cho phiên bản RAM 6GB/ ROM 64GB cùng 4 tùy chọn màu sắc là đen, gold, đỏ và xanh dương.


Xem thêm


Xiaomi Mi 8 SE: Smartphone tầm trung mới không thể bỏ lỡ đến từ Xiaomi


Xiaomi Mi 8 Youth Editon ra mắt: Chip Snapdragon 660, giá 4.7 triệu


XTmobile.vn

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Mi 8 Pro và Mi 8 Lite sẽ sớm ra mắt tại Việt Nam

Cụ thể thông tin Mi 8 Pro và Mi 8 Lite về Việt Nam vừa được Ray Deny - Giám đốc phát triển kinh doanh Xiaomi tại Việt Nam, chia sẽ trên trang Facebook cá nhân.

Xiaomi 12 Lite mẫu flagship giá rẻ mới của Xiaomi có màn hình nhỏ tương tự iPhone 13

Xiaomi 12 Lite sắp ra mắt của Xiaomi sẽ được trang bị màn hình có kích thước nhỏ như iPhone 13 nhưng hỗ trợ tần số quét 120Hz.

Xiaomi Mi 8 Lite sẽ có phiên bản 8 GB RAM cùng màu sắc mới

Phiên bản Mi 8 Lite mới vẫn trang bị cấu hình tương tự như phiên bản tiêu chuẩn với màn hình LCD kích thước 6.26 inch FHD+, bô vi xử lý Snapdragon 660, camera kép sau, camera selfie 24MP và viên pin 3.250 mAh.

Xiaomi Mi 11 Lite(Youth Edition)đi kèm Snapdragon 775G mới và camera tele 5x

Kể từ khi Xiaomi Mi 11 ra mắt, doanh số sản phẩm này rất cao và gần như hết hàng. Giờ đây mọi thứ đang tập trung về hai phiên bản tiếp theo là Mi 11 Lite và Mi 11 Pro. Theo rò rỉ mới nhất cho thấy thông số kĩ thuật của Mi 11 …

Xiaomi xác nhận Mi 8 Lite phiên bản 4GB + 128GB sẽ ra mắt vào ngày 16/11

Xiaomi đã mở rộng danh mục dòng sản phẩm Mi 8 series của họ với Mi 8 Pro và Mi 8 Lite vào giữa tháng 9. Chiếc Xiaomi Mi 8 Lite ban đầu có sẵn trong phiên bản 6 GB RAM và 64/128 GB lưu trữ hoặc 4/64 GB. Nhưng bây giờ, một tùy chọn 4GB RAM / 128GB

Phát hiện Xiaomi 12 Lite và Xiaomi 12 Lite Zoom thông qua mã code MIUI

Xiaomi 12 chính thức lộ thông tin kĩ thuật của 3 phiên bản sẽ được ra mắt cuối năm nay. Sẽ có sự khác biệt nào giữa bản Quốc tế và bản nội địa Trung Quốc?

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực hot cho các điện thoại Trung

Xiaomi Mi 12 Lite và Mi 12 Lite Zoom sẽ sở hữu chip Snapdragon 778G/ 778G +

Nguồn tin xuất phát từ XiaomiUI cho biết, bộ đôi Xiaomi Mi 12 Lite và Mi 12 Lite Zoom giá phải chăng sẽ được lên kệ vào tháng 3/ 2022, cùng lúc với Mi Mix 5.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 smartphone pin khủng giá rẻ dưới 5 triệu đồng đáng mua

Trong thời đại mà người người nhà nhà luôn phải kè kè theo cục sạc pin dự phòng thì những smartphone pin khủng giá rẻ nổi lên như một cứu cánh giúp ta...

Hướng dẫn cách gỡ bỏ phần mềm độc hại đa nền tảng trên Facebook Messenger

Phần mềm độc hại không có gì là mới, nhưng vào mùa hè năm 2017 đã xuất hiện một biến thể mới nhắm mục tiêu tới người dùng qua Facebook Messenger và thông báo họ cài đặt phần mềm adware hoặc Trojan. Làm thế nào bạn có

Cập nhật ngay những từ khóa khi bình luận sẽ hiện ra hiệu ứng

Trong thời gian gần đây, Facebook liên tục tung ra những từ khóa mà khi các bạn bình luận thì sẽ hiện ra những hiệu ứng hết sức đẹp mắt. Tuy nhiên, có những từ khóa sẽ chỉ mang tính nhất thời, tức là chỉ sử dụng được

Tùy biến trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7

Cách thay đổi trình đơn Start trên Windows 10 về Windows 7 nhằm giúp bạn có thể sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn

Mở liên kết ở chế độ nền trên Android với Flynx

Khi sử dụng các ứng dụng như Facebook, Twitter,… trên thiết bị Android, nếu nhấn vào một liên kết được chia sẻ bởi bạn bè, bạn sẽ được chuyển sang một trình duyệt web để xem nội dung của liên kết ấy. Đây là điều khiến

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.

Hyundai SantaFe 2019 có thiết kế vận hành và giá bán như thế nào?

Thế hệ mới của mẫu SUV bán chạy Hyundai Santa Fe bất ngờ có mặt tại Việt Nam theo dạng tạm nhập tái xuất để phục vụ cho một sự kiện ở Hà Nội. Những hình ảnh của Hyundai Santa Fe 2019 xuất hiện trên mạng xã hội hôm qua