Là iFan, bạn không nên bỏ qua những thủ thuật iPhone này

Nếu là người dùng yêu thích iPhone thì bạn không thể bỏ qua những mẹo hay này. Vì nó sẽ giúp ích cho các bạn rất nhiều trong quá trình sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu nhé!


1. Giải phóng RAM trên iPhone

iPhone của bạn chạy chậm? Ứng dụng có hiện tượng hoạt động không ổn định? Nếu bạn gặp những hiện tượng này, rất có thể nguyên nhân xuất phát từ bộ nhớ RAM của máy. Lúc này, giải phóng RAM cho iPhone là việc làm cần thiết và mang lại hiệu quả cao.

Đầu tiên, bạn cần thực hiện thao tác tắt máy bằng cách nhấn giữ nút nguồn iPhone cho tới khi chữ 'Trượt để tắt nguồn' (Slide to power off) xuất hiện trên màn hình.

Là iFan, bạn không nên bỏ qua những thủ thuật iPhone này

Tiếp theo, bạn giữ nguyên trạng thái, không ấn nút 'Hủy' (Cancel) ở dưới màn hình hay vuốt sang phải để tắt máy. Thay vào đó, hãy nhấn và giữ nút Home của iPhone.

Sau ít giây, bạn sẽ thấy mình được điều hướng về màn hình homescreen với bộ nhớ RAM đã được giải phóng. Thủ thuật này cũng có thể áp dụng trên iPad và iPod Touch nữa nhé!

2. Phóng lớn icon và text trên iPhone

Mặc định độ phân giải màn hình iPhone sẽ ở chế độ 'Tiêu chuẩn', tuy nhiên nếu bạn thích các biểu tượng và chữ to hơn một chút thì cũng khá đơn giản, chỉ cần thay đổi chế độ hiển thị sang 'Thu phóng' là xong.

  • Đầu tiên các bạn vào Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > Xem.
  • Bạn sẽ thấy hiển thị mặc định là 'Tiêu chuẩn', hãy nhấn chọn sang Thu phóng > Đặt > Dùng Thu phóng.
  • Lúc này iPhone của bạn sẽ khởi động lại, thật ra thì nó chỉ tối đen màn hình đi một chút thôi, bạn thoát Cài đặt và ra màn hình chính sẽ nhận thấy sự khác biệt.
  • Để chỉnh kích thước văn bản. các bạn vào Cài đặt > Màn hình & Độ sáng > Kích cỡ văn bản.
  • Một thanh trượt hiện ra, bạn chỉ việc kéo nút tròn sang trái để thu nhỏ chữ, sang phải để phóng lớn. Lưu ý là văn bản sẽ được điều chỉnh ở mọi ứng dụng trên điện thoại, cái này hữu dụng với mấy bạn cận cận nè.

3. Hẹn giờ gửi tin nhắn trên iPhone thật dễ dàng

Bạn sợ mình quên nhắn tin cho ai đó, hay đơn giản là nhắn tin cho ai đó đúng giờ. Thì đây, ứng dụng Later từ AppStore sẽ cũng cấp cho bạn tính năng hẹn giờ gửi SMS. Việc này nhiều khi rất cần thiết với các bạn xài iPhone đấy nhé!

  • Tải về Later miễn phí từ AppStore.

4. Giữ phím 0 để có được ký hiệu nhiệt độ

Rất đơn giản và tiện ích, nếu chủ đề bạn đang đề cập đến liên quan tới thời tiết hay hóa học, bạn có thể cần tính năng này để gõ ký hiệu nhiệt độ.

5. Sử dụng 3D Touch tiện ích hơn

Với công nghệ cảm ứng lực 3D Touch có trên iPhone 6s, 6s Plus, người dùng có rất nhiều lựa chọn thao tác mới. Một trong số các thao tác ít ai biết, đó là bấm mạnh hơn vào bàn phím rồi kéo qua lại đầu ngón tay để dịch chuyển con trỏ văn bản rất tiện lợi và nhanh chóng.

6. Xóa tài khoản iCloud trên iPhone

Nếu bạn vừa mới tạo một tài khoản iCloud mới hay đơn giản là chỉ muốn xoá tài khoản iCloud cũ trên iPhone thì hướng dẫn này sẽ hữu ích dành cho bạn (Chú ý: Thao tác mình thực hiện trên iOS 9 nên sẽ hơi khác 1 tý so với các phiên bản khác)

  • Đầu tiên các bạn vào Settings > iCloud.
  • Kéo xuống dưới cùng menu và nhấn vào nút Sign Out.
  • Một cửa sổ nữa sẽ hiện lên với một thông báo xác nhận. Bạn hãy nhấn vào “Delete from My iPhone“.
  • Một cửa sổ thông báo nữa hiện ra hỏi xem bạn có muốn giữ lại những dữ liệu mà iCloud đã đồng bộ trên iPhone hoặc iPad hay không. Có 2 tùy chọn: “Keep on My iPhone” hoặc “Delete from My iPhone“. Hãy nhấn vào bất cứ tùy chọn nào mà bạn cảm thấy cần thiết.
  • Nhập mật khẩu Apple ID để tiếp tục quá trình xoá tài khoản iCloud.

Lưu ý: Nếu bạn chọn Delete from My iPhone thì dữ liệu mà bạn đã đồng bộ từ iCloud sẽ bị xóa sạch khỏi iPhone, iPad. Một bản sao lưu dữ liệu vẫn còn được lưu trên ổ đĩa iCloud và bạn có thể dễ dàng khôi phục lại sau khi bổ sung thêm tài khoản iCloud.

Chúc các bạn thao tác thành công!


  • Mẹo gỡ bỏ ứng dụng bị kẹt 'cứng đầu' trên iPhone, iPad
  • Cách chép nhạc từ máy tính lên iPhone cực nhanh không cần dây cáp

****************

THÔNG BÁO: Với mục đích tạo sân chơi cho người dùng iOS giao lưu, chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ lẫn nhau. Mời các bạn tham gia group Cộng đồng đam mê iOS Thegioididong trên Facebook tại đây nhé!

Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

5 cách đơn giản để tắt hoặc khởi động lại iPhone/iPad trên iOS 12

Những phương pháp trong bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng khởi động lại iPhone, iPad và iPod touch sau khi cập nhật lên iOS 12.

Cách cập nhật iOS 11 cho iPhone/iPad/iPod Touch bằng máy tính

Chỉ với một số thủ thuật đơn giản sau đây, bạn đã có thể cài iOS 11 chính thức vào máy của mình để trải nghiệm ngay bây giờ mà không cần chờ đợi...

5 bước dọn dẹp iPhone chuẩn bị đón Tết

Tết đã đến gần, ngoài dọn dẹp nhà cửa, các bạn cũng nên bớt chút thời gian để...

Hướng dẫn sửa lỗi hao pin của iOS 10 trên iPhone, iPad và iPod Touch

Dưới đây sẽ là một số gợi ý để các bạn có thể sửa lỗi hao pin trên iOS 10 vừa được phát hành chính thức cho iPhone, iPad hoặc iPod touch.

Danh sách thiết bị được nâng cấp iOS 11

iOS 11 đã chính thức trình làng với nhiều điều mới mẻ. Chắc chắn bạn đang rất mong đợi chiếc iPhone, iPad của mình sẽ được lên đời phiên bản iOS mới này, dưới đây là danh sách.

Những thiết bị nào được cập nhật iOS 12?iPhone đời cũ thì sao?

Như vậy iOS 12 đã chính thức ra mắt, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất không phải là iOS 12 có gì mới, mà là thiết bị mình đang sử dụng có...

iPhone Xr sử dụng thuật toán để chụp ảnh xóa phông

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

iPhone Xr sử dụng thuật toán gì để chụp ảnh xóa phông?

iPhone Xs, iPhone Xs Max dùng camera kép ở mặt sau, trong khi iPhone Xr chỉ trang bị 1 camera. Sẽ có người hỏi tại sao nó vẫn có thể chụp xóa...

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách đổi ID Apple đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản không chỉ giúp bạn tải ứng dụng trên App Store mà nó còn giúp người dùng tối ưu hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên đến nay, bạn không muốn sử dụng ID Apple hiện tại và muốn chuyển sang tài khoản

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

AOMEI Backupper: Phần mềm giúp nhân bản ổ cứng lên SSD

So với HDD, SSD có nhiều ưu điểm hơn. Cụ thể, nó bền, nhanh, ít tốn năng lượng, nhẹ, mát, chạy êm hơn. Do đó, nó nó là lựa chọn nhân bản ổ cứng sang SSD tuyệt vời hơn khi bạn muốn đạt được hiệu suất tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy S7 Edge

Kế thừa những ưu điểm từ “siêu phẩm” Galaxy S6 Edge, S7 Edge năm nay được giới công nghệ trên khắp thế giới chào đón kể từ khi chưa “trình làng”.