Vi xử lý dành cho Galaxy S10 đang được Samsung phát triển

Samsung là một trong số ít những nhà sản xuất smartphone tự nghiên cứu và phát triển chip của riêng mình. Galaxy S9 mới nhất được trang bị chip Exynos 9810, với sức mạnh tương đương Snapdragon 845. Và bây giờ, hãng cũng đang chuẩn bị vi xử lý cho Galaxy S10.

Theo Ubergizmo, một nguồn tin từ Trung Quốc mới đây cho hay, Samsung đã bắt đầu phát triển bộ vi xử lý dành cho Galaxy S10. Nguồn tin đã chỉ ra một danh sách các dự án mà Samsung đang phát triển, trong đó có chip Exynos 9820.

Vi xử lý Exynos 9820 được cho là được nghiên cứu, phát triển từ tháng 1 năm nay. Ngoài dự án trên thì còn có các dự án khác trong danh sách bị rò rỉ như modem 5G và Exynos 9810.

Như vậy, Exynos 9820 chính là vi xử lý kế nhiệm Exynos 9810 - chip hiện đang được sử dụng trên Galaxy S9 và có thể sẽ dùng cho cả Galaxy Note 9 ra mắt cuối năm nay.

Hiện thông số của Exynos 9820 vẫn chưa xuất hiện nhưng có vẻ như Samsung vẫn chưa sẵn sàng để sản xuất vi xử lý này trên quy trình 7 nm.

Xem thêm: Camera 3D dành cho Galaxy S10 đang được Samsung phát triển


Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Galaxy S10 sẽ được trang bị Exynos 9820 với hiệu năng mạnh gấp nhiều lần Exynos 9810

Một người tin đáng tin cậy trên Twitter đã cho biết Exynos 9820 sử dụng lõi tùy chỉnh độc quyền Samsung là Mongoose M4 có hiệu năng vượt xa nhân Cortex-A76.

Galaxy S10 trang bị vi xử lý Exynos 9820 dùng GPU Mali-G76 MP18

Mali-G76 là chip đồ họa mới nhất của ARM được công bố vào hồi tháng 5/2018, đây cũng là GPU Mali đầu tiên được xây dựng trên quy trình 7 nm. Hiện ARM cũng đang cùng với TSMC sản xuất chip đồ họa này.

Galaxy S10 trang bị vi xử lý Exynos 9820 với cấu trúc DynamIQ mới

Cấu trúc DynamIQ sẽ chia 8 nhân Exynos 9820 thành 4 nhân cơ bản Crotex-A55 + 2 nhân trung bình Cortex-A75 (hoặc A76) + 2 nhân cao cấp Mongoose M4.

Galaxy S10 sẽ được trang bị vi xử lý rất mạnh Exynos 9820

Mới đây, tài khoản Twitter quen thuộc Ice Universe đã chia sẻ rằng lõi xử lý Mongoose M4 của Samsung sẽ có hiệu năng vượt xa so với lõi Cortex-A76 của ARM.

Chip Exynos 9820 trên Galaxy S10 sẽ bao gồm 8 lõi, có kiến trúc 2 + 2 + 4 DynamIQ

Theo trang Gsmarena, mặc dù MediaTek đã bỏ cài đặt cấu hình lõi ba trên chipset của mình nhưng Samsung có vẻ muốn thử. Thông tin này được tiết lộ bởi leaker nổi tiếng, Ice Universe khi ông tuyên bố rằng chip Exynos 9820 tiếp theo của Samsung sẽ bao

Smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung có tên mã là “Winner”

Nguồn tin cũng cho rằng, chiếc smartphone màn hình uốn dẻo đầu tiên của Samsung sẽ có ít nhất 1 phiên bản dùng chip Exynos, có thể là Exynos 9810 hoặc 9820. Ngoài ra, máy sẽ chạy Android 9 Pie lúc mở hộp với giao diện Samsung Experience 10.

Galaxy S10+ phiên bản dùng chip Exynos 9820 lộ điểm AnTuTu vô cùng ấn tượng

Ngày hôm nay, một chiếc smartphone Samsung với tên mã 'Beyond 2' và số hiệu SM-G975F đã xuất hiện trên dữ liệu của AnTuTu, nhiều khả năng đây chính là Galaxy S10+.

Galaxy S9 với chip Exynos 9810 lộ điểm hiệu năng vượt mặt bản Snapdragon 845 trên Geekbench

Galaxy S9 sử dụng chip Exynos 9810 có số hiệu model là SM-G960F vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench và đã cho ra kết quả cực ấn tượng với điểm hiệu năng đơn nhân đến 3648 và 8895 đa nhân.

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp một số lệnh cheat game Minecraft

Minecraft là một trong số ít những tựa game được đánh giá là kinh điển, nổi tiếng và phổ biến khắp Thế giới mặc dù giao diện và hình ảnh trong game không hề đẹp, nội dung chẳng hề hấp dẫn, âm thanh cũng chỉ ở mức

Remini APK - Tải xuống miễn phí Phiên bản Premium mới nhất 2023 (Android/IOS)

Remini là ứng dụng giúp bạn khôi phục ảnh cũ, bị mờ hoặc có chất lượng thấp thành những bức ảnh có độ phân giải cao chỉ trong vài giây. Với giao diện thân thiện và dễ tiếp cận với người dùng, bạn chỉ cần chọn ảnh muốn

Tính năng Timeline đã dần xuất hiện trong các bản build Windows 10 Redstone 4(insider preview )

Mặc dù đã không thể 'chung bước' cùng Windows 10 Fall Creators Update như những gì hãng đã vạch ra từ đầu, tính năng này đã dần xuất hiện trên các bản build Insider Preview của Windows 10 Redstone 4.

YUMI phần mềm tạo boot đa cấu hình trên USB

Bạn mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm, xem hưỡng dẫn tạo một đĩa boot cho riêng mình. Bạn quá mệt mỏi khi làm theo những hưỡng dẫn rắc rối, khó hiểu để có được một đĩa Boot ưng ý. Với YUMI boot đa cấu hình sẽ giải

Cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad

Bất cứ thiết bị nào cũng có thể gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, iPhone cũng không phải ngoại lệ. Dưới đây là các cách khắc phục những lỗi phổ biến cho iPhone/ iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy tính bảng Kingcom Piphone Pluto: thiết kể đơn giản, hiệu năng đủ dùng

Kingcom Piphone Pluto là mẫu máy tính bảng chạy vi xử lý Intel SoFIA và có khả năng hỗ trợ nghe gọi, đàm thoại như những smartphone thông thường.

Trên tay Samsung Galaxy Tab A7: Màn hình lớn, 4 loa kết hợp âm thanh vòm sống động

Galaxy Tab A rất được lòng người tiêu dùng bởi sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn và có mức giá phù hợp. Sự ra mắt mới đây của Galaxy Tab A7 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều này. Bài viết trên tay Samsung Galaxy Tab A7

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.