Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5A: Smartphone đáng mua dưới 2 triệu

Cảm giác đầu tiên của mình đối với Redmi 5A là chiếc máy này chẳng có gì nổi bật hết, các hãng cứ 'đẻ' hoài, sắp không phân biệt được nữa rồi!
Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5A: Smartphone đáng mua dưới 2 triệu

Thế nhưng, khi giá của Redmi 5A được công bố là 1tr790 tại Việt Nam, còn rẻ hơn ở Trung Quốc thì chiếc máy này bỗng nhiên thu hút hơn hẳn. Chính mức giá này đã biến những điểm bình thường thành ưu điểm nổi bật, biến những điểm trừ nhỏ thành 0 (không có vấn đề) và biến Redmi 5A trở thành chiếc máy đáng tiền nhất trong phân khúc 2 triệu đồng. 

Thiết kế của Redmi 5A theo kiểu của những chiếc máy giá rẻ trước đây, đơn giản với nhựa giả kim và dãy loa ngoài dài ngoằng đặt ở mặt lưng. Nhìn có hơi chán nhưng nếu nhìn vào mức giá thì thiết kế như thế này là quá đủ rồi. Điểm cộng là Xiaomi đã để 3 phím điều hướng của máy bên ngoài màn hình, tiết kiệm không gian bên trong. (có nhiều máy trong tầm giá 3-4 triệu vẫn còn cố chấp chen 3 phím điều hướng vào cái màn hình bé bỏng)

Máy có màn hình 5', hơi nhỏ so với xu hướng hiện tại nhưng mình nghĩ nó vẫn thích hợp với đối tượng mà Xiaomi nhắm tới là những người dùng mới chuyển sang dùng smartphone - một chiếc máy nhỏ gọn sẽ phù hợp hơn với họ. Redmi 5A cũng là máy 2 sim với khe sim và khe thẻ nhớ riêng biệt.

Thông số cấu hình của Redmi 5A chỉ dừng lại ở mức tàm tạm, nhưng cái tàm tạm này vẫn hào phóng hơn khối hãng smartphone khác trong phân khúc giá này. Cụ thể, Redmi 5A sở hữu màn hình 5' độ phân giải HD, con chip Snapdragon 425 (nhiều hãng vẫn dùng MTK ), RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB và viên pin 3000mAh.

Cá nhân mình thấy với những điểm trên thì Redmi 5A đã rất xứng đáng với mức giá 1tr8 của nó rồi. Nhưng không ngờ Xiaomi còn gây sốc hơn khi thêm cả camera 13MP PDAF phía sau và camera 5MP phía trước. Hầu như những chiếc máy dưới 2triệu đều chỉ trang bị camera chính 8MP và không có PDAF, camera phụ đa số cũng chỉ có 2MP.

Test sơ tại sự kiện thì camera của máy có tốc độ chụp tương đối ấn tượng và nhanh so với giá. Có nhiều chế độ chụp ảnh đi kèm như HDR, chụp đêm,.. và cả filter màu cài sẵn.

Redmi 5A hoạt động trên giao diện MIUI9 tuỳ biến từ Android 7, mình lướt sơ thì thấy cũng có vài tính năng thông minh như mở nhanh camera ( quên mất là bấm nút gìT_T), chia đôi màn hình, tiết kiệm pin. Redmi 5A còn được Xiaomi cài sẵn bàn phím GBoard - bàn phím của Google rất tiện dụng và có nhiều cái hay ho.

Với những đặc điểm trên, đối thủ đáng lo ngại nhất của Redmi 5A chỉ có mỗi Nokia 2 có mức giá 2tr390. Nokia 2 có lợi thế hơn về thiết kế, pin nhưng đáng tiếc máy chỉ trang bị RAM 1GB và con chip Snapdragon 212. Rõ ràng, Redmi 5A với việc cân bằng đều giữa các thông số sẽ dễ tiếp cận người dùng hơn. Mình nghĩ vấn đề duy nhất còn xót lại là một bộ phận người Việt vẫn kỳ thị hàng Trung Quốc mà thôi.

Ngoài ra, Redmi 5A còn có một ưu thế phụ nữa là Mi Store và bảo hành. Cụ thể thì thời gian bảo hành của máy là 15 tháng thay vì 12 tháng thông thường và trên Redmi 5A có cài sẵn app Mi Community, chỉ cần đăng ký tài khoản là sẽ được hưởng ưu đãi khi mua hàng tại Mi Store mới vừa mở.

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi Redmi 5A sẽ được bán ra từ 22/1 với giá 1tr790

Tuy nhiên, nếu so sánh với các đối thủ cùng giá, Redmi 5A lại thật sự nổi bật khi máy trang bị con chip Snapdragon 425 của Qualcomm, camera chính 13MP PDAF và viên pin 3000mAh.

Xiaomi sắp ra mắt Xiaomi Redmi 3A và Redmi 3S

Xiaomi đang sắp ra thêm từ 4 đến 5 biến thể của chiếc Xiaomi Redmi 3 mang tên Redmi 3A và Redmi 3S, với cảm biến vân tay và những tùy chọn khác nhau

Xiaomi Redmi 4 sẽ ra mắt ngày 25/8, chạy Snapdragon 625

Nguồn thông tin từ mạng xã hội Weibo cho biết Xiaomi Redmi 4 sẽ ra mắt vào ngày 25 tháng 8 tới và chạy bộ vi xử lý Snapdragon 625

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

Xiaomi Redmi 4 sắp ra mắt: vân tay, Full HD, Snapdragon 625, 3GB RAM, giá 2,3 triệu

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Xiaomi Redmi 4 với những nâng cấp lớn so với Redmi 3 và mức giá vẫn rất hấp dẫn

Xiaomi Redmi K40 lộ ảnh thực tế: thiết kế có nhiều sự thay đổi so với Xiaomi Redmi K30

Hình ảnh thực tế Xiaomi Redmi K40 mới đây đã được chia sẻ trên các trang mạng xã hội tại Trung Quốc. Các bức ảnh cũng cho thấy Xiaomi Redmi K40 đã có sự phát triển đáng kể so với thế hệ tiền nhiệm Xiaomi Redmi K30. Thông tin chi tiết

Xiaomi ra mắt smartphone siêu rẻ dưới 1,7 triệu đồng Redmi 4A

Bên cạnh Xiaomi Redmi 4, Xiaomi cũng vừa cho ra mắt Xiaomi Redmi 4A với giá siêu rẻ chỉ dưới 1,7 triệu đồng nhưng vẫn có cấu hình tốt và thiết kế kim loại đẹp mắt.

Danh sách điện thoại Xiaomi được cập nhật lên Android 11

Danh sách các điện thoại Xiaomi được “lên đời” Android 11 bao gồm rất nhiều model thuộc các dòng sản phẩm khác nhau của công ty này.

THỦ THUẬT HAY

Làm quen với giao diện Acccess 2016 và các thao tác cơ bản

Nếu đã sử dụng Access 2013 hoặc 2010 bạn sẽ thấy quen thuộc với giao diện Access 2016: Dải Ribbon và Quick Access Toolbar (cung cấp lệnh để thực hiện nhiệm vụ chung trong Access) cũng như menu File.

Cập nhật Trend mới: Cách gửi tin nhắn trên Messenger có hiệu ứng từ ngữ cực vui nhộn, thú vị

Hiệu ứng từ ngữ là một tính năng mới của Facebook Messenger, nó sẽ giúp cho cuộc hội thoại của bạn với bạn bè và người thân thêm sinh động và không bị nhàm chán. Hãy thử ngay để lưu giữ những phút giây vui vẻ mà

Tìm hiểu về dung lượng của ổ SSD: DWPD và TBW là gì?

Mỗi cell trên bộ nhớ đều chỉ có thể được viết với một số lần nhất định, khi vượt quá con số này thì tốt hơn hết bạn nên thay ổ mới.

7 cách làm, tùy chỉnh trong bài sẽ giúp Windows 10 của bạn "nhanh như gió"

Bạn muốn tăng tốc Windows 10, cải thiện tốc độ Windows 10 hay tăng tốc khởi động Windows 10? Mọi cách tăng tốc Windows 10 đều có trong bài viết này, bạn hãy đọc và áp dụng để máy tính Windows 10 chạy nhanh hơn nhé!

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.