Microsoft tuyên bố sẽ có 1 tỷ thiết bị sẽ chạy Windows 10

Tại sự kiện Build 2015 đang diễn ra ở San Francisco (Mỹ), Microsoft tin rằng sẽ có 1 tỷ thiết bị trên toàn cầu sử dụng nền tảng mới của họ. Các thiết bị này bao gồm máy tính desktop, laptop, điện thoại Windows, Xbox One, hệ thống thực ảo Hololens và nhiều dòng sản phẩm khác.

 

Có nghĩa, Windows 10 sẽ là nền tảng thành công nhất và được sử dụng nhiều nhất trong lịch sử điện toán, không chỉ so với các thế hệ Windows mà còn vượt qua cả các hệ điều hành đến từ Google và Apple.

 

Một trong những lý do khiến Microsoft tin họ sẽ đạt được cột mốc quan trọng này là chính sách cho phép người dùng nâng cấp và sử dụng miễn phí lên Windows 10. Mục tiêu của tập đoàn phần mềm lớn nhất thế giới không phải là bán hệ điều hành mà là thu lợi nhuận từ các dịch vụ trên đó.

 

Để kích thích người dùng sớm nâng cấp lên phiên bản mới, Microsoft cho biết hãng chỉ đưa ra thời hạn miễn phí trong một năm đầu tiên kể từ thời điểm Windows 10 ra mắt vào mùa hè năm nay. Sau đó, người dùng vẫn phải trả phí như thông thường nhưng giá chưa được công bố. Với những người dùng bản lậu, Microsoft cũng cho phép các máy được nâng cấp trực tiếp thông qua máy chủ của hãng mà không đòi hỏi thêm bất kỳ thông tin nào.

 

Microsoft dường như đã sẵn sàng để thoát khỏi sự phân mảnh giữa các phiên bản hệ điều hành và họ tự tin tuyên bố rằng sẽ có tới 1 tỷ thiết bị chạy Windows 10 trong thời gian 2-3 năm tới. Dĩ nhiên đây là một tuyên bố khá lạc quan dù thực tế có vẻ không tốt như vậy. Tuy nhiên, phần lớn các thiết bị chạy Windows 10 trong tương lai sẽ là máy tính để bàn do người dùng được phép nâng cấp miễn phí.

 

 

 

TIN LIÊN QUAN

Microsoft cung cấp miễn phí Windows bản quyền

Microsoft đã công bố rằng họ sẽ cung cấp miễn phí Windows bản quyền cho các thiết bị tablet, điện thoại có màn hình nhỏ hơn 9 inch.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Tại sao Microsoft chọn Windows 10 thay vì Windows 9?

Tại sao Microsoft đã không chọn tên gọi Windows 9 cho phiên bản hệ điều hành tiếp theo của Windows, thay vào đó là Windows 10.

Microsoft hỗ trợ Windows Server 2008 thêm 2 năm nữa

Lý do là sự ra đời của phiên bản Windows Server 2012, trang ZDNet đưa tin hôm 24/9/2012.

Microsoft tổ chức sự kiện Windows 10 vào ngày 26/10

Microsoft hôm nay đã gởi thư mời đến giới truyền thông về sự kiện liên quan đến Windows 10 diễn ra vào ngày 26/10. Mặc dù không gợi ý những gì sẽ diễn ra tại buổi lễ tới, tuy nhiên...

Những tính năng của Windows 10 sẽ được công bố vào đầu năm 2015

Microsoft đã tiết lộ Windows 10 vào đầu năm nay nhưng họ đã không nói nhiều về các tính năng người dùng mà Windows 10 sẽ cung cấp. Tuy nhiên, mới đây Microsoft cho biết rằng họ sẽ sẵn sàng công bố các tính năng này vào 'đầu năm 2015.'

Windows 7 chính thức bị khai tử

Microsoft đã chính thức khai tử Windows 7, Windows Server 2008 và Exchange Server 2010.

Ứng dụng truyền thống chỉ chạy trên thiết bị Windows 10 màn hình 8 inch trở lên

Microsoft xác nhận các ứng dụng, phần mềm trên máy tính để bàn chỉ làm việc trên thiết bị Windows 10 có màn hình 8-inch trở lên.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thay đổi con trỏ chuột trên máy tính

Có một thứ bạn dùng để điều khiển các tác vụ trên máy tính nhưng ít khi bạn để ý đến ngoại hình của nó, đó là con trỏ chuột của bạn, bạn có thể thay đổi màu sắc, hình dạng của con trỏ chuột trên máy tính của mình nếu

Thủ thuật sạc pin nhanh cho iPhone

Thủ thuật giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin cho iPhone.

Trở thành “chuyên gia” sửa ảnh với ứng dụng LightX

Vì là bản miễn phí nên sẽ có quảng cáo hơi khó chịu, nếu muốn bỏ quảng cáo ứng dụng sẽ yêu cầu bạn trả 46.000 đồng để lên bản Pro, đồng thời sẽ có thêm một số tính năng thông minh mình sẽ nói sau.

Cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột

Bài viết cách đếm số từ trong Excel, trong ô, hàng, cột sẽ hướng dẫn các bạn cách đếm số từ trong ô, hàng, cột bằng cách kết hợp các hàm Excel. Mời các bạn theo dõi

Share Key Win 10 Pro 2017 bản quyền mới update miễn phí - Thành công 100%

Như chúng ta đã biết, việc sử dụng hệ điều hành Windows 10 cần phải mua key bản quyền, và đối với bản Win 10 Pro thì chi phí cần bỏ ra lên tới 200USD - đây là khoản chi phí không hề nhỏ đối với đại đa số người dùng tại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đặt lên bàn cân Sony Xperia XA2 và HTC U11 Life: Đâu là lựa chọn đáng giá?

Ra mắt trong thời điểm smartphone màn hình viền mỏng, tỉ lệ mới 18:9 đang “lên ngôi” thế nhưng cả Xperia XA2 và HTC U11 Life đều sử dụng tỉ lệ màn hình 16:9 truyền thống và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của

Đánh giá laptop chơi game ASUS ROG G703 Chimera giá 90 triệu

Trước hết mình xin được khẳng định đây là... laptop mượn. 90 triệu vượt quá ngân sách của mình dành cho laptop, và có lẽ rất nhiều bạn đọc bài viết này.