Với 5 tính năng trên Samsung Galaxy S22 này sẽ “vượt mặt” đối thủ iPhone 13

Galaxy S22 được dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm sau và là phiên bản kế nhiệm của Galaxy S21. Đối thủ sừng sỏ nhất iPhone 13 cũng sẽ phải đứng hình trước các tính tính năng trên Samsung Galaxy S22 này.


Theo quy luật hàng năm, Apple sẽ trình làng thế hệ iPhone mới vào tháng 10. Và hiện tại chỉ còn vài tuần nữa là đến thời điểm iPhone 13 ra mắt, tuy nhiên một số nguồn tin cho biết thiết bị này chỉ là bản nâng cấp nhẹ của iPhone 12. Bên cạnh đó, đối thủ lớn nhất của Apple là Samsung cũng đang phát triển Galaxy S22 nhằm hạ gục iPhone 13.


1. Hỗ trợ sạc nhanh hơn


Hiện tại, cả Samsung và Apple đều đã dừng việc tặng kèm củ sạc đối với dòng sản phẩm cao cấp của mình. Tuy nhiên, Galaxy S22 ra mắt sẽ có lợi thế hơn hẳn iPhone 13 về tốc độ sạc. Leaker nổi tiếng Ice Universe đã chia sẻ một số thông tin cho thấy thế hệ Galaxy S tiếp theo của Samsung sẽ được trang bị công nghệ sạc 45W và có thể lên tới 65W.


Hiện nay, smartphone được trang bị công nghệ sạc 65W cho phép người dùng sạc đầy pin chỉ trong vòng 30 phút.


Với 5 tính năng trên Samsung Galaxy S22 này sẽ “vượt mặt” đối thủ iPhone 13
Ảnh minh họa Galaxy S22

Galaxy S21 đi kèm sạc 25W cho phép sạc được 55% chỉ trong vòng 30 phút, trong khi iPhone 12 với bộ sạc 20W sạc được 57% pin cũng trong cùng thời gian đó. Tuy nhiên, dung lượng pin của S21 cao hơn khá nhiều so với iphone 12 (4.000 mAh và 2.815 mAh).


Do đó, tính năng trên Samsung Galaxy S22 hỗ trợ sạc nhanh 45W chắc chắn iPhone 13 sẽ bị lép vế.


2. Cảm biến vân tay dưới màn hình


iPhone 13 chắc chắn sẽ vẫn sử dụng phương pháp xác thực trắc sinh học là Face ID để mở khóa màn hình. Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 13 vẫn sẽ không có cảm biến vân tay dưới màn hình giống như Galaxy S22. Trong khi cảm biến vân tay dưới màn hình thể hiện được nhiều ưu điểm thì Face ID lại bộc lộ khá nhiều điểm yếu khi xác thực, đặc biệt là khi người dùng đeo khẩu trang.


Galaxy S22 sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình

Tác giả Mark Gurman của tờ Bloomberg cho biết “Apple đã thử nghiệm Touch ID dưới màn hình để áp dụng cho các mẫu smartphone cao cấp của họ. Tuy nhiên nó sẽ không có mắt trên iPhone 13”. Cho dù iPhone 13 có Touch ID không thì mẫu chốt là cảm biến vân tay dưới màn hình trên S21 đang hoạt động rất hiệu quả và nó sẽ tiếp tục có mặt trên S22.


3. Camera zoom quang học liên tục


Camera 108MP trên S21 Ultra đem tới cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ hơn về chụp ảnh, crop ảnh mà chất lượng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Dự đoán, S22 Ultra có thể sẽ được trang bị cảm biến chính lên tới 200MP – độ phân giải lớn nhất từ trước tới nay. Hoặc sẽ được trang bị cảm biến 50MP RGBW sắp được trình làng.


Được biết cảm biến 50MP RGBW sẽ có thêm điểm ảnh thứ 4 là màu trắng bên cạnh 3 điểm màu truyền thống là: Đỏ, Xanh lá và Xanh lam. Nếu sử dụng cảm biến này chắc chắn các bức hình được chụp từ Galaxy S22 dẽ có độ tương phản cao hơn.


Galaxy S22 có thể được trang bị cảm biến 200MP

Chưa hết, một số nguồn tin cho biết Galaxy S22 sẽ được trang bị tính năng zoom quang học liên tục thay cho việc dùng hai ống kính tele riêng biệt như trên Galaxy S21 Ultra. Tính năng trên Samsung Galaxy S22 này sẽ đánh bại đối thủ iPhone 13 bởi vì Apple sẽ chỉ trang bị cho sản phẩm của mình ống kính zoom 2X và bổ sung thêm một số chế độ khác như: chụp ảnh thiên văn, quay video chân dung.


4. Màn hình 120Hz


Màn hình 120Hz tuy không phải tính năng Pro nhưng người dùng iPhone cũng phải đợi đến thế hệ thứ 13 mới được trải nghiệm tính năng này. Tuy nhiên, màn hình 120Hz sẽ chỉ có trên phiên bản Pro và Pro Max còn bản tiêu chuẩn sẽ không được hỗ trợ.


Galaxy S22 đi kèm màn hình 120Hz

Điều này khác hoàn toàn so với dòng Galaxy S của Samsung. Hãng công nghệ Hàn Quốc đã trang bị cho Galaxy S21 series màn hình 120Hz và tính năng này chắc chắn sẽ tiếp tục được áp dụng cho Galaxy S22 ra mắt vào năm sau. Đặc biệt, tần số quét màn hình trên Galaxy S22 cũng sẽ tự động thay đổi tương tự thế hệ trước phù hợp nhu cầu sử dụng của người dùng và giúp tiết kiệm pin hơn.


5. Vi xử lý với GPU AMD mạnh mẽ


Samsung đã chính thức hợp tác với AMD để tạo ra một dòng chip Exynos với kiến trúc đồ họa của AMD là RDNA2. Với chip đồ họa này tỷ lệ đổ bóng và khả năng dò tia sẽ được thay đổi và cho ra sức mạnh vô cùng ấn tượng. Một số báo cáo trước đó cho biết chip Exynos 2200 mới của Samsung sẽ dành cho dòng máy tính bảng và máy tính xách tay. Tuy nhiên nó cũng có thể được áp dụng cho Galaxy S22 khi ra mắt vào năm sau.


Samsung Galaxy S22 được trang bị chip mạnh mẽ hơn

Chưa hết, leaker Ice Universe đã từng chia sẻ về điểm 3D Mark Wild Life của chip Exynos mới là 8.134 đạt 50.3 khung hình/giây. Nếu so sánh với iPhone 12 Pro Max thì vượt trội hơn hẳn (6.618 và 39 khung hình/giây).


Bên cạnh đó, trong bảng xếp hạng GFXBench, điểm của chip Exynos 2200 cũng vô cùng ấn tượng:


Manhattan 3.1 đạt 170.7 khung hình/giây.
Aztec Normal đạt 121.4 khung hình/giây.
Aztec High đạt 51.3 khung hình/giây.

Còn với chip A14 Bionic kết quả lần lượt là 120; 79.8 và 30 khung hình/giây. Tuy nhiên nếu iPhone 13 chạy chip A15 Bionic thì có thể sẽ nhanh hơn nhưng con số cụ thể vẫn chưa rõ.


Như vậy chỉ với 5 tính năng trên Samsung Galaxy S22 này thì iPhone 13 cũng sẽ phải đứng hình. Chúng ta hãy cùng chờ xem Apple và Samsung sẽ làm gì cho các sản phẩm sắp ra mắt của mình nhé.

TIN LIÊN QUAN

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12 Theo Yonhap, Galaxy S21 có thể là smartphone cao cấp (flagship) 5G rẻ nhất của Samsung để cạnh tranh tốt hơn với Apple. Galaxy S21 ra mắt ngày 14/1. Ảnh: Samsung Theo nguồn tin của Yonhap,

Moto Z3 có gì hơn Galaxy S9, iPhone X?

Motorola mới đây đã công bố smartphone cao cấp Moto Z3 nhằm cạnh tranh với các siêu phẩm của Samsung và Apple. Vậy liệu Moto Z3 có gì hơn Galaxy S9 và iPhone X?

Samsung sẽ ra mắt Galaxy S7 mini để đối đầu với iPhone SE

Samsung đang phát triển một mẫu biến thể Samsung Galaxy S7 mini 4,6 inch để cạnh tranh với iPhone 5 SE 4 inch mà Apple sắp ra mắt

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Nên chọn Samsung Galaxy S7 hay iPhone 7?

Mới đây, điện thoại Samsung Galaxy S7 và S7 Edge đã chính thức được trình làng. Nỗi băn khoăn lớn nhất của rất nhiều người là nên mua điện thoại Galaxy S7 hay chờ đợi siêu phẩm Apple iPhone 7?

Samsung Galaxy S21+ rò rỉ video trải nghiệm với một trong những đối thủ lớn nhất của mình là Apple iPhone 12 Pro Max

Mới đây, cùng một nguồn tin rò rỉ vừa tiếp tục chia sẻ video mới về Samsung Galaxy S21+. Và lần này, smartphone Samsung xuất hiện bên cạnh với một trong những đối thủ lớn nhất của nó là Apple...

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

THỦ THUẬT HAY

Cách chơi game Khủng long ngay trên điện thoại Android

Hướng dẫn bạn cài đặt game Khủng long ngay trên điện thoại Android giúp bạn có thể sử dụng và giải trí cùng với nó bất cứ khi nào bạn muốn. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn sử dụng chế độ ẩn danh của Youtube trên Android

Trong một cuộc sống số, nhiều thứ về bạn đang bị theo dõi. Đó là một sự tương tác chính đáng để cung cấp trao đổi thông tin. Tuy nhiên, bạn sẽ không muốn mọi thứ đều như vậy. Và những lúc này, chúng ta thường dựa vào

Cách dịch trang web trên Google Translate

Công cụ Google Translate hay con gọi là Google Dịch là công cụ dịch trực tuyến phổ biến hiện nay. Chúng ta có thể sử dụng Google Translate để dịch đoạn văn hay thậm chí cả toàn bộ trang của website nào đó.

Tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn với Chrome Canary

Đây là một tính năng mới được tìm thấy trên kênh Cannary của Google Chrome, nó có khả năng hỗ trợ cho những người dùng kết nối Internet bằng dữ liệu di động như 3G/4G tránh truy cập vào những trang có dung lượng lớn để

21 lợi ích thần kì của việc tập thể dục đã được khoa học chứng minh

Tất cả mọi người đều biết tập thể dục tốt cho sức khỏe nhưng lại không có động lực thể thực hiện. Dưới đây là 21 lợi ích tuyệt vời của việc tập thể dục hàng ngày đã được khoa học chứng minh. Hy vọng rằng, sau khi đọc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết TOP 10 Smartwatch đáng mua nhất 2023: Ngon - Bổ - Rẻ

Trong thời đại hiện nay, với sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của công nghệ số, nhu cầu sử dụng các thiết bị hiện đại của con người càng tăng cao. Đồng hồ giờ đây không chỉ đơn thuần là một công cụ đo thời gian, mà nó

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại