Huawei tăng gấp đôi việc sử dụng linh kiện Trung Quốc trong các smartphone mới

Báo cáo của NikkeiAsia cho biết Huawei đã tăng gấp đôi việc sử dụng các linh kiện nội địa trong những chiếc smartphone được ra mắt gần đây. Mổ bụng chiếc Huawei Mate 40E mới nhất cho thấy các bộ phận do Trung Quốc sản xuất chiếm khoảng 60% tổng giá trị của tất cả các thành phần, con số này cao gấp đôi so với chiếc Huawei Mate 30 trước đó.
Huawei tăng gấp đôi việc sử dụng linh kiện Trung Quốc trong các smartphone mới

Tuy nhiên có thể thấy công ty vẫn đang sử dụng một số bộ phận quan trọng do Mỹ sản xuất như chip 4G và chip giao tiếp. Và điều này có nghĩa là Huawei vẫn đang phụ thuộc vào công nghệ Mỹ và có thể phải đối mặt với sự suy giảm hơn nữa theo tình hình hiện tại.
Một sự thay đổi đáng chú ý khác trong việc gia tăng sử dụng các linh kiện Trung Quốc là do Huawei đã sử dụng màn hình của BOE Technology Group thay vì của Samsung Electronic vì chỉ riêng màn hình đã chiếm gần 30% tổng giá trị của một chiếc smartphone. Các bộ phận Trung Quốc đáng chú ý khác bao gồm chip kiểm soát nguồn, cảm biến vân tay và pin.
Theo: Nikkei

TIN LIÊN QUAN

Huawei đang thử nghiệm dòng Huawei Mate 50 chạy chip Snapdragon 898

Theo báo cáo mới nhất từ DCS, Huawei dường như đã tiếp tục bắt tay vào phát triển dòng flagship mới - Huawei Mate 50, dự kiến chạy Snapdragon 898 4G

Huawei Mate 50 series dùng chip Snapdragon 898 lộ thời điểm ra mắt

Huawei chuẩn bị ra mắt dòng smartphone hàng đầu Huawei Mate 50 với những cải tiến về camera và chip xử lý. Mới đây thời điểm ra mắt dòng flagship này bị rò rỉ.

Huawei Mate 20 RS Porsche Design lên kệ tại Trung Quốc vào ngày 17/11

Hồi tháng trước, Huawei đã ra mắt dòng sản phẩm smartphone hàng đầu Mate 20, bao gồm Mate 20, Mate 20 Pro và phiên bản cao cấp Mate 20 RS Porsche...

Huawei Mate 20 Pro Commemorative ra mắt kỷ niệm doanh số 200 triệu smartphone

Huawei cho biết 2018 là một năm tuyệt vời khi công ty đã bán được hơn 200 triệu smartphone. Ông Gang, chủ tịch bộ phận smartphone của Huawei cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ và dành tình yêu cho các sản phẩm của Huawei.

Hé lộ ngày mở bán của Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, 3 camera, vân tay dưới màn hình

Rất nhiều người đang mong đợi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, tin vui là chỉ vài ngày nữa thôi, bộ đôi này sẽ ra mắt và lên kệ.

Cận cảnh 2 chiếc smartphone mới nhất của Huawei: Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro

Cuối cùng thì bộ đôi Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro cũng chính thức 'lên sóng'. Cả hai đều có cấu hình thuộc hàng cao cấp hiện nay và thiết kế đẹp mắt với cụm camera kép chế tác bởi Leica ở mặt sau và Mate 10 Pro còn có màn hình FullView 6 inch.

Xem video mở hộp chiếc smartphone Huawei Mate 9

Chúng ta cùng xem video mở hộp chiếc Huawei Mate 9 cùng với những hình ảnh thực tế của chiếc smartphone đình đám của hãng sản xuất smartphone Trung Quốc.

Huawei đã bán được hơn 20 triệu smartphone thuộc dòng P20 và Mate 10

Huawei vừa công bố chip xử lý HiSilicon Kirin 980 tại IFA 2018 cùng với các phiên bản màu mới cho P20 và P20 Pro, loa thông minh AI Cube và GPS...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản Zalo trên iPhone mới nhất, đảm bảo 100% thành công

Khi bạn muốn sử dụng 2 tài khoản trên điện thoại iPhone, vậy đâu là cách? Hãy để giúp bạn nhé.

Cách ghi âm bí mật trên iPhone mà người dùng lâu cũng chưa chắc biết

Hướng dẫn cách ghi âm bí mật trên iPhone, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện tác vụ ghi âm lại những nội dung mà mình mong muốn mà không để ai phát hiện ra...

Steam hỗ trợ game thủ Việt Nam thanh toán bằng VND

Sắp tới các game thủ Việt Nam sẽ được hỗ trợ trực tiếp trên hệ thống Steam, thay vì phải mua Steam gift từ bên thứ 3 như trước đây. Theo thông tin chính thức thì từ ngày 13/11 sắp tới, cửa hàng phân phối game lớn nhất

Hacker có thể tấn công qua các đồ vật trong nhà

Các nhà nghiên cứu tại Proofpoint đã phát hiện một cuộc khai thác lớn thông qua các hệ thống TV và ít nhất một chiếc tủ lạnh.

Cách kiểm tra pin đầy hay hết trong vòng một nốt nhạc

Thay vì phải tháo ra lắp vào thiết bị như thông thường, bạn có thể kiểm tra pin đầy hay hết bằng cách thực hiện phương pháp ngay dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung J7+ giá 8.7 triệu: có camera kép chụp xoá phông

Samsung lại vừa tạo thêm 1 chiếc smartphone nữa - J7+ với mức giá 8tr690 và cũng sở hữu camera kép với khả năng xoá phông. Tuy cũng có J7 trong tên gọi nhưng cá nhân mình thấy hơi khó hiểu Samsung nói rằng đây là một