10 thành phố Công nghệ trong mơ không thể bỏ qua

Nếu là một người yêu công nghệ và phiêu lưu, danh sách dưới đây sẽ mang đến gợi ý về những điểm dừng chân thú vị trên hành trình khám phá. Tất cả những thành phố này không chỉ có nền công nghiệp phát triển mà còn có mức lương dành cho người làm trong ngành cao ngất ngưởng.

1. Kansas City

10 thành phố Công nghệ trong mơ không thể bỏ qua

Là một tiểu bang ở miền Trung Tây Hoa Kì, Kansas City là thành phố đầu tiên được tiếp cận với dịch vụ Internet tốc độ cao Google Fiber của ông lớn Google. Theo đó, tốc độ Internet ở thành phố này cao gấp khoảng 100 lần tốc độ trung bình của người dùng Hoa Kì nói chung. Thực tế này đang thu hút rất nhiều người có khát khao khởi nghiệp trong ngành công nghệ chuyển tới sống tại Kansas City.

2. Austin



Austin là một thành phố khá nổi tiếng trong cộng đồng những người yêu công nghệ bởi sự kiện SXSW Interactive được tổ chức tại đây là nơi khởi đầu của khá nhiều ông lớn công nghệ trong đó có Twitter. Đây cũng là thành phố thứ hai được Google cung cấp dịch vụ Google Fiber. Được biết, một người làm trong ngành công nghệ tại Austin nhận được mức lương trung bình 91.994 USD một năm.

3. Houston



Houston là thành phố nổi tiếng với “vườn ươm” các dự án công nghệ tiềm năng Houston Technology Center. Nếu bạn là một người làm trong ngành công nghệ tại thành phố này, mức lương 92.475 USD một năm không phải một điều quá xa vời.

4. Denver


Denver Tech Center nằm tại thành phố Denver đã đi vào hoạt động từ những năm 70 của thế kỉ trước với sứ mệnh khuyến khích các công ty công nghệ chọn thành phố này là điểm đến.

5. Seattle


Với mức lương trung bình cho người làm công nghệ dao động trong khoảng 95.048 USD, Seattle là “quê hương”của các thương hiệu công nghệ nổi tiếng như Amazon hay Boeing. Dẫu vậy, hiện thành phố này vẫn chưa có dịch vụ kết nối Internet băng thông rộng ấn tượng như những gì Austin hay Kansas City sở hữu.

6. Philadelphia


Hiện nay, Philadelphia là nơi dừng chân của khá nhiều công ty công nghệ lớn với mức lương trung bình cho trong ngành là 92.138 USD. Nhiều người dự đoán công nghệ ở Philadelphia sẽ còn phát triển nhiều hơn trong tương lai không xa.

7. Los Angeles

]
Là thành phố lớn của Hoa Kì, Los Angeles không chỉ nổi tiếng là một trung tâm điện ảnh với Hollywood, nền kinh tế tại thành phố này còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi sự phát triển của công nghệ.

8. Portland


Nếu quan tâm đến công nghệ, hẳn là bạn đã từng nghe thấy cụm từ Thung lũng Silicon (Silicon Valley), tuy nhiên biệt danh “Khu rừng Silicon” (Silicon Forest) được dành cho Portland thì có lẽ ít người biết đến hơn. Theo đó, biệt danh thú vị này đến từ việc thành phố này khá phát triển về công nghệ trong khi người dân tại đây đặc biệt rất có ý thức đối với môi trường.

9. Boston


Là nơi ngôi trường công nghệ nổi tiếng Massachusetts Institute of Technology tọa lạc, Boston là một trong những thành phố công nghệ nổi tiếng trên thế giới. Thành phố này có nhiều chính sách để giữ chân các sinh viên công nghệ sau khi ra trường ở lại để cống hiến hoặc khởi nghiệp. Mức lương cho nhân viên công nghệ tại Boston rơi vào khoảng 94.531 USD.

10. Washington D.C


Washington D.C là một trong những thành phố có nền công nghiệp công nghệ phát triển nhất thế giới, đồng thời mức lương cho người làm công nghệ tại đây cũng cao hàng bậc nhất, 97.588 USD.

TIN LIÊN QUAN

Google đặt mục tiêu tăng tốc dịch vụ Fiber lên gấp 1.000 lần

(Công lý) - Google đang có tham vọng rất lớn để cung cấp dịch vụ internet siêu nhanh, với tốc độ nhanh hơn gấp 1.000 lần so với tốc độ Fiber hiện nay.

Ford bắt tay Google thúc đẩy đổi mới ngành công nghiệp ô tô

Ford bắt tay Google thúc đẩy đổi mới ngành công nghiệp ô tô Hai gã khổng lồ nước Mỹ tạo mối quan hệ hợp tác chưa từng có tiền lệ với mục tiêu tạo ra các dịch vụ độc đáo cho người dùng ô tô. Ford và Google bắt tay để cùng nhau thúc đẩy

CEO công ty Google sẽ tới Việt nam vào ngày 22/12

Theo thông tin từ đại diện truyền thông Google, vị lãnh đạo cao cấp của Google - ông Sundar Pichai, một trong ba người đàn ông quyền lực nhất tại gã khổng lồ tìm kiếm Internet, sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 22/12 tới.

Google cung cấp Wi-Fi miễn phí cho toàn bộ 7000 cửa hàng Starbuck

Trên blog chính thức của công ty,Google thông báo sẽ cung cấp Wi-Fi miễn phí với tốc độ nhanh hơn ở tất cả các cửa hàng của Starbuck trên lãnh thổ Hoa Kỳ trong 18 tháng tới. Hơn nữa, tốc độ Wi-Fi ở các quán café sẽ nhanh hơn hiện tại gấp 10 lần, và

Google gây quỹ phát triển mạng không dây cho thị trường mới nổi

Hãng khổng lồ Google đang đàm phán để xây dựng và giúp điều hành mạng không dây tịa thị trường mới nổi hư Châu Phi cận Sahara và khu vực Đông Nam Á, kết nối một tỉ người dùng mới vào mạng lưới Internet

Amazon và Google ‘ăn nên làm ra’ trong thời gian dịch COVID-19

Amazon và Google ‘ăn nên làm ra’ trong thời gian dịch COVID-19 Sự đảo lộn do đại dịch COVID-19 đã cho thấy tầm quan trọng của mạng Internet trong hầu hết mọi mặt của đời sống và chứng minh lợi ích về tài chính đối với Amazon và Google trong ba

7 dịch vụ của Google có thể bạn chưa biết

Bên cạnh dịch vụ tìm kiếm, Google còn rất nhiều sản phẩm khác mà có lẽ bạn chưa hề biết đến.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng trình duyệt Google Chrome chuyên nghiệp hơn

Bên cạnh việc mở nhanh các địa chỉ trang web, Vimium còn giúp bạn sử dụng Chrome hiệu quả hơn trong trường hợp phải đối phó với chuột máy tính tự nhiên 'dở chứng'.

Top những tựa game chơi cùng bạn bè cực hay trên điện thoại

Việc chơi game để giải trí là một trong những việc không thể thiếu đối với các bạn trẻ hiện nay. Hãy theo dõi bài viết dưới đây, sẽ giới thiệu bạn top 5 tựa game chơi cùng bạn bè cực thú vị trên điện thoại. Cùng theo

Những tựa game AR siêu thú vị trên iOS 11 bạn nên thử

Trên iOS 11, mốt số ứng dụng hoặc game đã được bổ dung thêm tính năng thực tế tăng cường vô cùng thú vị, tăng trải nghiệm hấp dẫn cho người dùng.

Tạo, chỉnh sửa và chia sẻ một YouTube playlist một cách nhanh chóng và dễ dàng

Nếu bạn chưa từng tạo một playlist trước đây thì trình đơn xuất hiện sẽ trống và bạn hãy click vào Create new playlist (Tạo danh sách phát mới) ở phía dưới trình đơn.

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full

So sánh iPhone 13 và Google Pixel 6: Đâu là lựa chọn tốt nhất?

Apple ra mắt iPhone 13 đã hơn 1 tháng trong khi Google chỉ mới vừa giới thiệu Pixel 6. Cả hai cùng nằm trong phân khúc cao cấp nhưng chạy hai nền tảng hoàn toàn khác nhau, nhưng chúng lại là đối thủ cạnh tranh trực

Galaxy Z Flip3 5G: Giao hòa hoàn hảo giữa công nghệ và thời trang, chiếc điện thoại dành cho những người dẫn đầu xu hướng

Galaxy Z Flip3 5G không chỉ là một chiếc điện thoại gập đẳng cấp mà còn là một phụ kiện thời trang công nghệ hiện đại với nhiều tính năng bậc nhất thị trường. Vừa qua, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Flip3 5G