74% người Mỹ không tin vào sự an toàn của xe tự lái

Xe tự lái được giới thiệu như một bước đột phá mới về sự an toàn của những chiếc ôtô. Song một cuộc khảo sát gần đây cho thấy hầu hết người dùng vẫn băn khoăn về sự tin cậy của những chiếc xe này.




Deloitte là hãng thực hiện khảo sát về công nghệ xe tự lái với hơn 22.000 người, trên 17 quốc gia khác nhau.


Tại Mỹ, 74% người tham gia khảo sát cho rằng những chiếc xe tự lái không an toàn. Nhiều quốc gia khác cũng cho kết quả tương tự. Trung Quốc là nơi người dùng lạc quan nhất cũng có đến 62% người tham gia khảo sát không tin tưởng vào những chiếc xe tự lái.


Trong khi đó, Hàn Quốc là nơi có số người nghi ngờ nhiều nhất về tính an toàn của những chiếc xe lái tự động, với 81% người tham gia khảo sát trùng quan điểm.


Tuy nhiên, 2/3 người tham gia khảo sát tại Mỹ cho rằng họ sẽ thay đổi suy nghĩ khi những chiếc xe tự lái chứng minh được tính an toàn khi lưu thông trên đường.


Trong khi đó, hơn một nửa lái xe tại Mỹ cho biết họ sẽ sử dụng xe tự lái nếu chiếc xe được sản xuất bởi một hãng đáng tin cậy. Một thông tin khá thú vị từ cuộc khảo sát đó là dưới một nửa người tham gia khảo sát không tin tưởng vào các hãng ôtô truyền thống khi bán xe tự lái.


Kết quả cuộc khảo sát được xem là tin xấu đối với nhiều công ty tại thung lũng Silicon, khi chỉ có khoảng 20% người tham gia khảo sát tin tưởng vào những công ty này ở lĩnh vực xe tự lái. 27% người Mỹ cho biết họ sẽ tin tưởng vào một công ty mới chuyên về lĩnh vực phương tiện giao thông tự động, thay vì các hãng xe truyền thống.

TIN LIÊN QUAN

Giá xe Air Blade 2018 mới nhất tháng 8/2018 tại đại lý Honda

Bước qua đầu tháng 10, khảo sát các đại lý trên toàn quốc có thể thấy giá xe Air Blade hiện đã dấu hiệu tăng nhẹ ở một số phiên bản, giá xe tại đại lý dao động trong khoảng 40-46 triệu đồng tùy theo phiên bản và khu vực.

Porsche không còn là thương hiệu ô tô được người dùng hài lòng nhất

Genesis là cái tên đã đẩy Porsche xuống vị trí thứ 2 trong bảng khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng năm 2018 do J.D. Power thực hiện. BMW, Lincoln và Mercedes-Benz lần lượt giữ các vị trí 3-4-5.

Xe máy điện Dongma Aliens 3000 giống y hệt với mẫu Yamaha R3, giá chỉ 16 triệu đồng

Mẫu xe môtô thế thao cỡ nhỏ Yamaha R3 không còn xa lạ đối với nhiều người dùng Việt, cũng như nhiều thị trường khác trên thế giới. Cũng vì vậy mà chiếc xe Yamaha R3 nhái nhanh chóng được cho ra đời tại thị trường Trung Quốc, nhưng chỉ khác là nó bị

Tham khảo dây chuyền sản xuất Kymco AK550 tại Đài Loan

Kymco có trụ sở chính tại Cao Hùng - thành phố lớn thứ hai Đài Loan. Trải qua 50 năm xây dựng, Tổng kích thước mở rộng đến 188.300 m2, gồm nhiều bộ phận liên kết với nhau như nhà văn phòng, cơ sở sản xuất, thử nghiệm, nghiên cứu và phát triển.

86% số người Việt vẫn lái xe sau khi uống rượu, bia: Một con số đáng báo động

Cuộc khảo sát cũng chỉ ra rằng, khi bắt đầu mỗi cuộc vui, có đến 79% người lái xe được khảo sát cho biết họ lên kế hoạch sử dụng phương tiện di chuyển khác thay vì tự lái xe về nhà.

Người Mỹ hoặc châu Âu không muốn mua xe Trung Quốc

Khảo sát mới nhất của trang Autolist với 1.565 người Mỹ cho thấy 35% số người được hỏi nói không mua xe hơi Trung Quốc, 28% nói sẽ cân nhắc và 37% không đưa ra quyết định.

Xe côn tay Honda CB Hornet 160R 2017 mới về Việt Nam, giá tham khảo 73 triệu đồng

Honda CB Hornet 160R 2017 là dòng mô tô giá rẻ được sản xuất tại Ấn Độ, xe có thiết kế cơ bắp và thể thao, được lấy cảm hứng từ mẫu CX-01 concept. Mặc dù được trang bị động...

THỦ THUẬT HAY

Vì sao khởi động lại điện thoại giúp máy chạy nhanh hơn và khắc phục một số lỗi thông thường?

Chắc hẳn đã ít nhất một lần bạn nghe lời khuyên “thử tắt đi bật lại chưa?” mỗi khi điện thoại gặp vấn đề. Thậm chí việc này đôi khi còn giúp máy chạy nhanh hơn trước. Nhưng vì sao?

Cách kiểm tra điện thoại có kết nối OTG hay không?

Ngoài sạc pin, cổng kết nối micro usb trên smartphone còn đem lại cho người dùng nhiều chức năng đa dạng như: kết nối với cáp MHL để trình chiếu...

Kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone, iPad chính xác 100% từ hãng

Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra ngày kích hoạt và thời gian bảo hành của iPhone iPad chính xác 100% từ hãng.

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Hướng dẫn kích hoạt giao diện Material Design trên trình duyệt web Google Chrome

Mặc dù vẫn chưa nhận được nhiều thay đổi như Android hay Chrome OS, nhưng với thủ thuật sau đây bạn có thể kích hoạt hầu hết thành phần hỗ trợ Material Design trên trình duyệt Chrome.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đánh giá Samsung Galaxy S20 Plus: Đáng mua nhất trong bộ ba Galaxy S20 series

Được hoàn thiện từ chất liệu kính và kim loại cao cấp, liền lạc hoàn hảo cả 3 phần mặt trước, khung viền, mặt sau, Samsung Galaxy S20+ mang đến cho bạn cảm giác cao cấp khác biệt khi cầm trên tay. Màn hình viền siêu