So sánh hệ điều hành iOS 16 mà Apple sắp phát hành

Gần đây,Apple tung ra phiên bản thử nghiệm iOS 16 beta xịn trên trang chủ của mình. Trên thực tế, những người dùng từ iPhone 8 trở lên đều có thể tải về và sử dụng phiên bản cập nhật mới này.


Để tăng cường tính bảo mật thì từ iOS 16, Apple cho ra lò tính năng Lockdown Mode. Trong khi tính năng này được bật, thì ứng dụng Tin nhắn sẽ không thể nhận hình ảnh hay các tệp tin được gửi tới, người nhận chỉ có thể xem được kí tự. Ngoài ra các cuộc gọi hay FaceTime từ người ngoài không có trong danh bạ sẽ bị chặn. Thêm vào nữa một số trình duyệt cũng sẽ không được tải lên khi bạn đang sử dụng tính năng này như trình duyệt về công nghệ. Qua đó có thể thấy người dùng cũng khá đau đầu với tính năng Lockdown này.

So sánh về hiệu năng, chúng ta có thể thấy qua AnTuTu Benchmark điểm nó có thể sẽ hơn khoảng 5 cho tới dưới 10% ở mỗi hạng mục. Phần nào đó cũng thể hiện được phiên bản Public beta cải thiện hơn so với Developer beta. Trên lý thuyết thì phiên bản Public beta chính là Developer beta 3. Bên cạnh đó, Apple sẽ đưa ra các bản Developer beta dành cho các nhà ứng dụng, các nhà phát triển phần mềm thử trước, sau đó sẽ sử dụng dần các phiên bản khác để người dùng có thể trải nghiệm thêm.

Ngoài ra, có thể phiên bản iOS 16 có thể bị delay một chút, cũng có thể hai phiên bản Developer và Public sẽ ra cùng lúc. 

Gỉa sử chọn video đã quay trên hệ điều hành Developer beta thì sẽ delay nhiều, càng chạm thì màn hình càng dịch chậm. Còn với phiên bản Public beta thì màn hình sẽ dịch nhanh hơn. 


Thứ hai là về ứng dụng. Ví dụ như khi gọi video call trên ứng dụng Messenger, Telegram, Imess thì vẫn hoạt động bình thường. Điều này chứng tỏ người dùng có thể thoải mái 

Về dung lượng pin, nếu sử dụng nhiều ứng dụng trên cùng một thời gian thì Developer sẽ hao hụt hơn Public. 

Về mặt nhiệt độ thì hai mẫu này cũng không chênh lệch quá nhiều. Developer beta có mức tối đa là 44.3 độ C còn ở Public là 46.3 độ C.

Một điểm cộng nữa, mặc dù tình trạng giật lag trên hệ điều hành mới này là vẫn có nhưng chưa có hiện tượng văng app ra ngoài.

Mặc dù được nâng cấp hơn rất nhiều so với những phiên bản cũ trước đó nhưng iOS 16 beta rất có thể sẽ tồn tại nhiều vấn đề nên trangcongnghe.vn khuyên người dùng không nên tải phiên bản thử nghiệm này trên các thiết bị sử dụng chính của bạn.




TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành iOS 10 Developer Beta 6 và Public Beta 5

Nếu bạn đang thử nghiệm một bản iOS 10 beta trên thiết bị iOS của mình thì chỉ cần truy cập vào Settings > General > Software Update để thực hiện cập nhật OTA. Trong...

Apple tung iOS 11 Public Beta cho người dùng phổ thông

iOS 11 Public Beta vẫn còn một vài lỗi nhỏ của hệ thống cũng như giao diện, người dùng nên cân nhắc trước khi cài đặt.

Aple tiếp tục phát hành iOS 10 Beta 7 và Public Beta 6

Hôm nay, Apple đã công bố phiên bản iOS 10 Beta 7 dành cho các lập trình viên để tiến hành thử nghiệm trên các dòng sản phẩm iPhone, iPad và iPod touch.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11 Developer Beta 3 sửa nhiều lỗi

Nếu bạn đang xài iOS 11 Developer Beta (phiên bản dành cho lập trình viên) thì ngay bây giờ các bạn có thể cập nhật lên phiên bản mới nhất giúp...

Apple chính thức giới thiệu iOS 10 public beta 2 cho người dùng

Sau bản cập nhật dành cho lập trình viên, Apple chính thức phát hành iOS 10 public beta 2 cho người dùng dùng thử

Apple phát hành iOS 15.1 Beta 2, cách cập nhật và những tính năng mới

Apple mới đây đã phát hành bản cập nhật iOS 15.1 Beta 2. Đúng như dự đoán, phiên bản này đã khắc phục được lỗi mở khóa iPhone 13 bằng Apple Watch.

Apple phát hành iOS 11 Developer beta 7: Nhiều cải tiến đáng chú ý!

Các bản iOS 11 Beta dành cho các nhà phát triển được tung ra dồn dập và ngày càng hoàn thiện hơn, nhiều khả năng để kịp lịch trình ra mắt tại sự...

Sau iOS 10 Beta 4, Apple tiếp tục phát hành iOS 10 Beta 5 cho iPhone, iPad

Một tuần sau khi phát hành iOS 10 Beta 4, Apple lại tiếp tục tung ra phiên bản iOS 10 Beta 5 cho các nhà phát triển để thử nghiệm trên iPhone, iPad và iPod Touch.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm màn hình khóa Spotlight của Windows 10

Nếu bạn có mặc định của Windows 10, tính năng Spotlight được bật. Một số bức ảnh chất lượng cao trên Spotlight là những bức ảnh thiên nhiên trong khi những bức ảnh khác là hình ảnh của các thành phố lớn trên thế giới.

Hướng dẫn format USB Pendrives bằng Command Prompt

Theo mặc định, thông thường người dùng Windows có thể Format ổ cứng, thẻ nhớ hay USB bằng cách click chuột phải vào đó rồi click chọn tùy chọn Format.

Giao diện sắc màu hài hòa với RockoX v1.3

Được đầu tư khá nhiều thời gian vào bố cục, màu sắc giao diện RockoX được giới phân tích đánh giá khá cao. Thiết kế giao diện trẻ trung, không quá rồi phù hợp xây dựng Website đồ họa, website teen...

kiểm tra khu vực phủ sóng của Vietnamobile trước khi quyết định mua "Thánh SIM" 3G

Ngoài đo đạt tín hiệu của Vietnamobile ở khu vực đang sinh sống, bạn còn có thể kiểm tra cả vùng đã phủ sóng của các nhà mạng Mobi, Viettel và Vinaphone. Mẹo dù nhỏ, nhưng cực hữu ích với người dùng có nhu cầu trang bị

Cách kích hoạt tính năng bảo vệ ảnh đại diện Facebook nhanh chóng

Bảo vệ ảnh đại diện (Profile Picture Guard) là tính năng bảo mật do Facebook phát triển, nhằm giúp người sử dụng hạn chế tối ta tình trạng sử dụng 'chùa' ảnh đại diện của tài khoản cá nhân. Tuy nhiên, tính năng này

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!

So sánh iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Đặt iPhone 12 và iPhone 12 Pro lên bàn cân thử xem những điểm khác biệt có đáng để bạn nâng cấp từ bản chuẩn lên bản cao cấp Pro không nhé.