Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Dù là dòng sản phẩm cận cao cấp nhưng Samsung Galaxy A luôn mang đến những trải nghiệm mới lạ cho người dùng. Ở phiên bản Galaxy A8 2018 này, một lần nữa Samsung tiếp tục nâng niu trải nghiệm qua những nâng cấp phần cứng của họ.

Thiết kế: Màn hình lớn nhưng kích thước nhỏ gọn

Galaxy A series luôn được đánh giá rất cao về mặt thiết kế. Còn nhớ những thiết bị Galaxy A đầu tiên được giới thiệu với ngoại hình kim loại nguyên khối siêu mỏng nhẹ, đến những mẫu Galaxy A 2016 sở hữu kính kết hợp khung kim loại cao cấp… đã tạo nên rất nhiều điều ấn tượng và vượt xa những thiết bị cùng cấp khác ở thời đó. 

Đánh giá Samsung Galaxy A8 2018: thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng

Và với Galaxy A 2018 mà cụ thể là Galaxy A8 2018, sự nhạy bén trong xu hướng thiết kế và khả năng tạo dựng sản phẩm của Samsung một lần nữa áp dụng thành công cho sản phẩm này. 

Điểm hấp dẫn đầu tiên nhất trên Galaxy A8 2018 là về màn hình 18.5:9 hay còn được Samsung ưu ái gọi với cái tên hoa mỹ “Max-View”. Với kích thước lên đến 5.6 inch, nhưng nhờ vào tỷ lệ 18.5:9 cũng như việc tối ưu viền tốt đo đó tổng thể kích thước của Galaxy A8 rất nhỏ gọn, nhỏ hơn rất nhiều những sản phẩm cùng kích thước khác. Nhờ vào ưu điểm trên mà việc cầm nắm thiết bị này cho cảm giác rất thoải mái. 

Mặt trước là nơi đặt tấm kính cường lực cong nhưng 4 cạnh chỉ cong nhẹ, vẫn giữ lại được cảm giác vuốt chạm thoải mái từ mép vào trong màn hình. Nếu bạn muốn dán thêm miếng dán dẻo hoặc kính cường lực chống trầy thì cũng sẽ dễ dàng hơn với cạnh cong nhẹ của Galaxy A8.

Mặt lưng có chút thay đổi nhưng rất đáng kể. Thay đổi đnằm ở cụm cảm biến vân, được di chuyển ra phía mặt lưng, vị trí đặt ngay dưới camera chính thay vì đặt bên cạnh, vừa đúng với vị trí đăt ngón tay tự nhiên của người dùng, do đó thao tác mở máy rất dễ dàng.

Màn hình:

Galaxy A 2018 nói chung và Galaxy A8 2018 nói riêng với màn hình Max-View mang đến trải nghiệm hình ảnh tốt hơn cho người dùng. Tỷ lệ 18.5:9 là một tỷ lệ đang được phổ biến rất nhiều ở các rạp chiếu phim và tất nhiên khi sử dụng Galaxy A8 2018 để xem phim thì giống như bạn đang xem trên rạp phim mini vậy. 

Độ phân giải của màn hình này là Full HD+, đạt khoảng 401 ppi mật độ điểm ảnh, chi tiết hình ảnh hiển thị sắc nét. Tấm nền Super AMOLED giúp màu sắc rực rỡ, tương phản cao, góc nhìn và độ sáng tốt là những yếu tố giúp màn hình của máy hiển thị tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Cấu hình phần cứng:

Exynos 7885 là dòng vi xử lý trung cấp mới của Samsung, nó được sản xuất trên tiến trình 14nm tiên tiến, nhờ vậy mà hiệu suất xử lý cao hơn các thế hệ chip Exynos tầm trung trước đây, nhưng điện năng tiêu thụ và nhiệt lượng tỏa ra ít hơn. 

Ngoài việc được trang bị vi xử lý Exynos 7885 mạnh mẽ, Galaxy A8 còn sở hữu thanh RAM 4GB, với nền tảng Android 7 và tương lai sẽ được cập nhật lên Android 8, thì mọi trải nghiệm trên thiết bị này đều rất nhanh và mượt. Dường như Samsung đã thành công trong việc tối ưu phần cứng và hệ thống phần mềm.

Điểm hiệu năng Galaxy A8 đạt được là hơn 84,000 điểm, trong đó điểm 3D đạt khoảng 16,000. Thử nhanh qua một vài tựa game onlien, thiết bị này thể hiện khá tốt, không giật lag hay đứng khung hình. Các game online như Liên Quân, Crossfire Mobile đều có được trải nghiệm tốt.

Camera: 

Camera chính của Galaxy A8 2018 có thống số 16MP, nổi bật với khẩu độ F/1.7, đâu là mức khẩu độ lớn tương đương với Galaxy S8 hay Note 8. Nhờ vậy trong điều kiện thiếu sáng, ảnh chụp từ Galaxy A8 có độ sáng tốt, chất lượng ảnh cao chứ không hề bị giảm sút như các thiết bị khác. 

Ở điều kiện đủ sáng, thiết bị này cho thấy tốc độ bắt nét và xử lý lưu ảnh nhanh. Việc chụp và lưu ảnh vào thư viện diễn ra nhanh và gần như cùng lúc, ngay cả ở chế độ HDR cũng như vậy. Điều này cho thấy hiệu năng cực kì tốt của con chip Exynos 7885 mà Samsung trang bị cho máy.

Chi tiết ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng tốt, màu sắc có thiên hướng tươi tắn hơn sát với thực tế. Dải tương phản động rộng, vì thế trong một vài trường hợp chênh sáng chi tiết vùng tốt và sáng vẫn giữ được nhiều.

Khá đáng tiếc khi Samsung vẫn chưa mang khả năng chỉnh tốc độ màn trập lên dòng Galaxy A8 2018. Nhưng bạn vẫn có thể điều chỉnh một số thông số như ISO, EV, WB để có được bức ảnh ưng ý nhất theo từng điều kiện khác nhau.

Camera selfie là điểm nâng cấp đáng giá trên Galaxy A8 2018, hệ thống camera selfie kép gồm 16MP và 8MP, khẩu độ F/1.9, ngoài các chức năng selfie vốn có, camera kép này được tích hợp tính năng Live Focus cho phép chụp và lưu ảnh xóa phông chuyên nghiệp.

Với Live Focus bạn có thể dễ dàng tăng hoặc giảm cường độ làm mờ phông nền. Dưới đây là một số bức ảnh selfie xóa phông trên Galaxy A8: 

 
 

Pin và bảo mật: 

Galaxy A8 2018 có dung lượng pin 3,000 mAh, ngoài thiết kế thì thời lượng pin cũng là một điểm gây ấn tượng cho người dùng. Màn hình kích thước 5.6 inch nhưng được tối ưu tốt do đó có thời gian sử dụng dài, rất thoải mái. Ở bài viết sau, TCN sẽ đánh giá chi tiết thời lượng pin của sản phẩm này và gửi đến quý bạn đọc. 

Về bảo mật, ngoài vân tay và hệ thống bảo mật cũ. Galaxy A8 còn được hỗ trợ nhận diện khuôn mặt, một tính năng bảo mật đang là xu hướng ở thời điểm này. Nhờ hệ thống nhận diện khuôn mặt kết hợp với các cơ chế bảo mật sẵn có, Galaxy A8 có thể cho người dùng những trải nghiệm mở khóa máy tiện hơn rất nhiều. Tốc độ nhận diện khuôn mặt nhanh kèm theo đó máy nhận diện mặt cũng rất chính xác. 

Tạm kết:

Dòng Samsung Galaxy A 2018 nói riêng và Galaxy A8 2018 nói chung, đã có những thay đổi khá rõ rệt về mặt trải nghiệm người dùng, từ nâng cấp chip xử lý, màn hình, camera selfie cho đến hệ thống bảo mật. Ở bài viết sau, TCN sẽ gửi đến bạn đánh giá chi tiết của thiết bị này, những ưu và nhược điểm để giúp các bạn có cái nhìn chính xác hơn khi lựa chọn sản phẩm.

BN 

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ sớm ra mắt smartphone Galaxy M20, Galaxy M30

Hai sản phẩm mới có số model là SM-M205F và SM-M305F, tên gọi lần lượt là Galaxy M20 và Galaxy M30. Dự kiến tên gọi với 2 chữ số như vậy cũng sẽ được dùng cho loạt Galaxy A sắp tới.

Sau tất cả, Galaxy P30 sẽ là một phần của dòng Galaxy A

Vài ngày trước, nhiều báo cáo cho biết Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone Galaxy P series mới với 2 sản phẩm đầu tên là Galaxy P30 và P30+, nhưng cuối cùng, dòng Galaxy P không hề tồn tại, mà nó là 1 phần của dòng Galaxy A.

Trên tay nhanh Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+

Như vậy là bộ đôi siêu phẩm Galaxy S9 và Galaxy S9+ đã chính thức trình làng và bây giờ là lúc mà chúng ta nhìn kỹ hơn vào thiết kế của máy, để xem nó ấn tượng với bạn chỗ nào nhé.

Samsung đang lên kế hoạch thay đổi tên gọi Galaxy S, có thể là Galaxy X?

Đã hơn 8 năm Samsung đặt tên gọi Galaxy S cho các dòng flagship thì theo thông tin mới đây cho biết tên gọi có thể sẽ được đổi thành Galaxy X Series.

Samsung sắp ra mắt 2 mẫu smartphone mới, Galaxy J3 Star và Galaxy J7 Star

Samsung phân loại smartphone của mình thành 3 dòng chính: Galaxy S – smartphone cao cấp, Galaxy A – smartphone tầm trung, Galaxy J – smartphone cấp thấp, giá phải chăng hơn.

Samsung chuẩn bị ra mắt Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime

Samsung dường như đã sẵn sàng để tung ra 2 mẫu smartphone giá rẻ khác đó là Galaxy J4 Prime và Galaxy J6 Prime. Mới đây, cả 2 đã xuất hiện trên...

Danh sách tất cả những smartphone Galaxy sẽ được lên đời Android 7.0

Danh sách nói trên bao gồm: Galaxy A3 (2016 & 2017) Galaxy A5 (2016 & 2017) Galaxy A7 (2016 & 2017) Galaxy A8 Galaxy A9/A9 Pro Galaxy S6 Galaxy S6 Active Galaxy S6 edge Galaxy...

Smartphone Samsung màn hình gập sẽ thuộc dòng Galaxy F?

Các tin đồn trước đây cho biết ngoài Galaxy S và Galaxy Note thì Samsung đang làm việc trên một loạt smartphone dòng Galaxy F “siêu cao cấp” mới....

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật link sopcast bóng đá trực tiếp

Bốc thăm vòng 1/8 Champions League được tiến hành theo nguyên tắc hai đội nhất bảng, hai đội cùng bảng đấu hoặc hai đội cùng quốc gia sẽ không gặp nhau. Các đội nhất bảng được xếp hạt giống và sẽ gặp một đội nhì bảng

Hướng dẫn bật chế độ nền tối khi gõ văn bản trên Google Docs

Hiện nay chế độ nền tối cho văn bản khi soạn thảo chưa được tích hợp trực tiếp cho công cụ soạn thảo văn bản Google Docs của Google. Chính vì vậy để kích hoạt chế độ này bạn cần phải cài đặt thêm tiện ích mở rộng trên

Cách sử dụng nhiều màn hình trên một máy tính

Quen thuộc nhất trong suy nghĩ của mọi người là mỗi chiếc máy tính sẽ chỉ cần có một màn hình để xem thông tin. Tuy nhiên với giá thành phần cứng, cụ thể là các loại màn hình ngày càng giảm đến mức chấp nhận được, cũng

Những cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy Note9

Một trong những tính năng có trên hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay chính là chụp ảnh màn hình. Nếu bạn vừa mới mua được flagship tốt nhất của Samsung, bạn sẽ muốn tìm hiểu cách chụp ảnh màn hình trên Galaxy

7 thay đổi nổi bật của Microsoft Edge mới trên Windows 10 Fall Creators Update

Microsoft Edge được giới thiệu các tính năng bổ sung và một số tinh chỉnh nhỏ với Windows 10 Fall Creators Update và sau đây là những gì bạn cần biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí

So sánh Galaxy S8+ hay iPhone 7 Plus

Galaxy S8+ là mẫu smartphone cỡ lớn năm nay của Samsung, sở hữu thiết kế mới tinh tế nhất, các thông số kỹ thuật tiên tiến nhất. Trong khi đó, iPhone 7 Plus lại là chiếc iPhone có màn hình lớn, được ra mắt cách đây 1