Điện thoại Xiaomi sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Xiaomi đã chọn DBG Technology cho việc sản xuất thiết bị cầm tay của mình. DBG Technology là một công ty sản xuất thiết bị điện tử, có trụ sở đặt tại Hồng Kông. Công ty này có một nhà máy sản xuất tại Thái Nguyên, với diện tích khoảng 200.000 m2 cùng khoản đầu tư xấp xỉ 80 triệu USD. 

Mục tiêu của Xiaomi là sử dụng cơ sở mới tại Việt Nam này làm trung tâm xuất khẩu sang các nước Đông Nam Á, như Malaysia và Thái Lan. Xiaomi hiện đứng thứ hai về thị phần tại Việt Nam với 22%, chỉ đứng sau Samsung một bậc (34%). Các trung tâm sản xuất khác của Xiaomi được đặt tại Trung Quốc và Ấn Độ.

Trong buổi nói chuyện giữa Xiaomi và Global Times vào ngày hôm qua, phát ngôn viên của Xiaomi đã cho biết: chi phí giao hàng ở thị trường Đông Nam Á đang tăng do ảnh hưởng của đại dịch Covid, chi phí hậu cần những năm gần đây cũng tăng đáng kể. Để giải quyết những vấn đề này, công ty đã hợp tác với những đối tác của mình để thực hiện việc nội địa hoá sản xuất.

Ma Jihua, một nhà phân tích công nghệ kỳ cựu, đã chỉ ra rằng: việc thiết lập dây chuyền sản xuất tại Việt Nam hoặc các thị trường Đông Nam Á khác có thể cải thiện cả chi phí và hiệu quả phân phối của các nhà sản xuất thiết bị cầm tay Trung Quốc. ASEAN đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc và việc hợp tác công nghiệp ngày càng chặt chẽ giữa Trung Quốc và ASEAN sẽ là xu thế dài hạn cho nhiều ngành công nghiệp, bao gồm cả điện thoại thông minh.

Một số nhà sản xuất sản phẩm điện tử cũng đã nhận thấy xu hướng này, bao gồm cả nhà sản xuất thiết bị gia dụng hàng đầu Trung Quốc TCL và nhà sản xuất màn hình hiển thị BOE. Một trong những nhà sản xuất tấm pin năng lượng mặt trời hàng đầu của Trung Quốc, Trina Solar, cũng đã thiết lập dây chuyền sản xuất tại Việt Nam vào đầu năm 2017.

Ma cũng chỉ ra rằng, mặc dù Việt Nam có lợi thế về nguồn lao động, vị trí và các khía cạnh khác, nhưng năng lực đảm nhận sản xuất từ Trung Quốc cho đến nay vẫn còn hạn chế do phụ thuộc vào Trung Quốc trong việc cung cấp một số thiết bị và bộ phận cốt lõi.

Từ khoá : Xiaomi

TIN LIÊN QUAN

2010: Năm của Motorola Droid?- Sản phẩm 2-Tek

Motorola đặt mục tiêu sẽ cán mốc 1 triệu điện thoại Droid được bán ra vào cuối năm nay, vượt qua dự đoán của giới phân tích. Liệu hãng sản xuất điện thoại Mỹ có lặp lại thành công giống như “siêu mỏng” RAZR để cạnh

Màn hình OLED trong tương lai có thể sẽ mỏng hơn, rẻ hơn và không còn viền nữa

Samsung Display đang cho thử nghiệm công nghệ mới trong quy trình sản xuất màn hình OLED. Công nghệ này sẽ giúp quá trình sản xuất được nhanh hơn và tốn ít chi phí hơn.

Doanh nghiệp lội ngược dòng trong sản xuất từ chuyển đổi số

Trước bối cảnh khó khăn chung do dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã tận dụng lợi thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chủ động chuyển đổi số trong sản xuất kinh doanh để lội ngược

Dropbox đã âm thầm đệ trình kế hoạch IPO lên cơ quan chức năng

Dự kiến, theo TechCrunch, hãng cung cấp dịch vụ lưu trữ điện toán đám mây Dropbox sẽ IPO ngay trong những tháng đầu của năm 2018. Phát ngôn viên của họ không trả lời khi được hỏi về tính xác thực của thông tin trên.

Google bất ngờ cho dừng Android 13 Beta 3.1 chỉ sau hai ngày phát hành

Google vừa phát hành Android 13 Beta 3.1 vào thứ Tư vừa rồi (08/06/2022) dành cho các thiết bị Pixel của mình. Tuy nhiên, công ty đã bất ngờ cho dừng phiên bản này lại chỉ sau hai ngày chỉ để khắc phục một lỗi duy nhất:

Hành động của Twitter trong việc cứu lại thương vụ mua bán với Elon Musk

Chỉ vài ngày sau khi Elon Musk đe dọa từ bỏ đề nghị mua lại Twitter, công ty này được cho là đã hành động để cố gắng cứu lại thoả thuận bằng cách đề nghị chuyển giao một lượng lớn dữ liệu được liên kết với nền tảng này.

Mã độc tràn ngập máy Android hãy kiểm tra lại điện thoại bạn ngay

Hãng bảo mật Checkpoint vừa phát hiện hàng chục ứng dụng Android trên Google Play đang gây hại cho người dùng.

Công nghệ nhận diện khuôn mặt dự kiến ra mắt vào năm 2018

Hiện nay các nhà sản xuất lớn đã và đang phát triển công nghệ bảo mật này trên các flagship, chẳng hạn Face ID của iPhone X. Dĩ nhiên, tương lai của công nghệ bảo mật này sẽ càng ngày được nhân rộng và dự kiến sẽ có

THỦ THUẬT HAY

Thay đổi phông chữ, văn bản, Theme trong book của Windows 10 với 8 bước đơn giản

Đọc sách trong browser không phải là một trải nghiệm khủng khiếp. Nói chung, việc đọc trong Edge sẽ không hấp dẫn lắm. Nhưng sự tập trung của Microsoft vào việc đọc sách trong Edge chắc chắn sẽ thay đổi trong các bản

Hướng dẫn tải nhạc bản quyền trên Zing MP3 cho máy Android

Cách tải nhạc bản quyền Zing MP3 luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Dưới đây sẽ là biện pháp giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Hướng dẫn tải asphalt 8 mod apk phiên bản mới nhất 2023 bỏ qua cực phí

Với những anh em nào yêu thích cảm giác trải nghiệm mạnh thì tuyệt đối đừng nên bỏ qua asphalt 8 mod. Đây là phiên bản đua xe hay nhất trong series Asphalt, theo lời nhận xét của nhiều anh em cược thủ. Tại đây hội tụ

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

5 tính năng bảo mật Internet được tích hợp trong máy Mac

Apple đã thiết kế macOS bao gồm nhiều công cụ mạnh mẽ bảo vệ bạn khi trực tuyến. Dưới đây là những gì họ đã và đang làm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Samsung Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max

Samsung và Apple là hai thương hiệu sở hữu những mẫu smartphone mạnh mẽ nhất hiện nay. Nổi bật nhất phải kể đến là Galaxy S21 Ultra và iPhone 13 Pro Max. Vậy giữa hai điện thoại này, “ai” nào xứng đáng trở thành ông

Đánh giá Lenovo ThinkPad X12 Detachable: Cấu hình đủ dùng, đồ họa Iris Xe mạnh mẽ

Lenovo ThinkPad X12 Detachable là một chiếc máy tính bảng bàn phím rời chất lượng cao. Máy sở hữu một bộ khung siêu nhẹ, màn hình kích thước 12.3 inch rực rỡ, được bán kèm bàn phím siêu thoải mái và bút cảm ứng stylus.

Toyota Corolla Cross 2022 - Liệu có làm nên lịch sử?

Toyota Corolla Cross 2022 gợi lên sự quen thuộc về một cái tên đã có tuổi đời 55 năm trên thị trường, nó đồng nghĩa với sự tin cậy, tính thực dụng và hiệu quả trong mắt mọi khách hàng.