Tài khoản YouTube và Twitter của Quân đội Anh bị tấn công bởi những kẻ lừa đảo NFT

Ngày hôm qua, Bộ Quốc phòng Anh đã xác nhận: cả hai tài khoản Facebook và Twitter của Quân đội Anh đều đã bị tấn công và được sử dụng để quảng bá cho các trò gian lận tiền điện tử. Chúng tôi cũng không rõ chính xác thời điểm hai tài khoản này bị chiếm đoạt, nhưng hiện tại cả hai tài khoản đã trở lại trạng thái bình thường.

Trên Twitter của mình, văn phòng Báo chí Bộ Quốc phòng Anh cho biết: “Chúng tôi đã biết về việc vi phạm này và đang tiến hành điều tra. Quân đội rất coi trọng vấn đề bảo mật thông tin và đang giải quyết sự việc này.”

Tin tặc đã chiếm đoạt trang Twitter của Quân đội Anh, thay đổi ảnh profile, tiểu sử và ảnh bìa của tổ chức này để làm cho nó có vẻ như được liên kết với The Possessed NFT. Tài khoản này cũng đã gửi nhiều lượt retweet khác nhau về quà tặng NFT, còn tweet được ghim của nó thì liên kết tới một trang web khai thác NFT giả mạo.


Những kẻ này cũng đã thay đổi tên và ảnh profile của kênh YouTube Quân đội Anh để nhìn giống như công ty đầu tư hợp pháp Ark Invest. Các hacker này cũng đã thay thế các video của kênh bằng một loạt các buổi livestream cũ với sự góp mặt của cựu Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey và Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk. Các buổi phát trực tiếp này đã từng được phát sóng trong khuôn khổ hội nghị The B Word do Ark Invest tổ chức vào tháng 6 năm ngoái. Bọn chúng đã thêm vào đó quảng cáo khuyến khích người dùng tham gia vào một trò lừa đảo cryto. Kênh này đã phát bốn buổi livetream cùng một lúc, thu hút tới hàng nghìn người xem.

Blogger Molly White của Web3 Is Going Just Great đã chỉ ra rằng, những kẻ lừa đảo này thực hiện âm mưu của chúng với một số chiến thuật đã từng được sử dụng gần đây. Vào tháng 3 vừa rồi, hacker đã chiếm đoạt tài khoản Twitter của MKLeo, một trong những người chơi Super Smash Bros. Ultimate hàng đầu thế giới, và sử dụng nó để bán các NFT giả mạo. Chỉ hai tháng sau sự cố đó, một vụ lừa đảo khác đã giúp những kẻ ăn cắp này kiếm tới 1,3 triệu đô, bằng cách sử dụng các buổi livestream của Ark Invest, tương tự trong vụ hack này.

Người phát ngôn của Twitter, Rocio Vives, đã nói với The Verge rằng: tài khoản Twitter của Quân đội Anh đã được khóa và bảo mật lại. Các chủ tài khoản hiện đã lấy lại được quyền truy cập, tài khoản đã được sao lưu và hoạt động lại một cách bình thường.

Từ khoá : NFT, crypto

TIN LIÊN QUAN

Hành động của Twitter trong việc cứu lại thương vụ mua bán với Elon Musk

Chỉ vài ngày sau khi Elon Musk đe dọa từ bỏ đề nghị mua lại Twitter, công ty này được cho là đã hành động để cố gắng cứu lại thoả thuận bằng cách đề nghị chuyển giao một lượng lớn dữ liệu được liên kết với nền tảng này.

Tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg sẽ bị hacker xóa vào ngày chủ nhật sắp tới

Hơn nữa, anh ta còn chia sẻ rằng sẽ phát trực tiếp sự kiện này trên Facebook Live để cho nhiều người cùng theo dõi. Tên của hacker đến từ Đài Loan là Chang Chi-Yuan và anh ta thường kiếm tiền từ hoạt động tìm ra lỗ

Kích hoạt Windows Timeline trên trình duyệt Chrome, Firefox và Vivaldi

Về cơn bản, Windows Timeline là tính năng hỗ trợ, nó tạo ra các snapshot của ứng dụng, web hay bất cứ chương trình nào mà người dùng đã sử dụng và khôi phục trong thời gian 30 ngày. Mặc dù khá tiện dụng thì tính

Điện thoại Xiaomi sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Xiaomi đã chọn DBG Technology cho việc sản xuất thiết bị cầm tay của mình. DBG Technology là một công ty sản xuất thiết bị điện tử, có trụ sở đặt tại Hồng Kông. Công ty này có một nhà máy sản xuất tại Thái Nguyên, với diện

Google bất ngờ cho dừng Android 13 Beta 3.1 chỉ sau hai ngày phát hành

Google vừa phát hành Android 13 Beta 3.1 vào thứ Tư vừa rồi (08/06/2022) dành cho các thiết bị Pixel của mình. Tuy nhiên, công ty đã bất ngờ cho dừng phiên bản này lại chỉ sau hai ngày chỉ để khắc phục một lỗi duy nhất:

Youtube trên tivi và trên điện thoại sẽ được đồng bộ với nhau.

YouTube vừa công bố một tính năng mới rất thú vị. Tính năng này sẽ rất hữu dụng cho những người cài đặt ứng dụng YouTube trên tivi.

Windows 10 tiếp tục tăng trưởng trên nền tảng desktop, tiến gần tới vị trí dẫn đầu của Windows 7

Nếu xu hướng này cứ tiếp tục được duy trì, nhiều khả năng Windows 7 sẽ soán ngôi Windows 7 vào cuối năm và chính thức trở thành hệ điều hành dành cho desktop số 1 thế giới.

2010: Năm của Motorola Droid?- Sản phẩm 2-Tek

Motorola đặt mục tiêu sẽ cán mốc 1 triệu điện thoại Droid được bán ra vào cuối năm nay, vượt qua dự đoán của giới phân tích. Liệu hãng sản xuất điện thoại Mỹ có lặp lại thành công giống như “siêu mỏng” RAZR để cạnh

THỦ THUẬT HAY

10 cách khắc phục tình trạng Youtube chậm như sên những ngày đứt cáp

YouTube là một trong những trang web lưu trữ và chia sẻ video trực tuyến lớn nhất và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Tuy nhiên trong quá trình xem video trên YouTube, khá nhiều người dùng than phiền về tốc độ

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách tăng tốc internet Windows 10

Bạn 'bực mình' khi nâng cấp lên Windows 10 và cảm thấy mạng chậm đi khá nhiều, có dấu hiệu bị hạn chế băng thông khiến việc sử dụng mạng internet bị hạn chế. Dưới đây là cách tăng tốc internet Windows 10 cực kỳ hữu ích

Hướng dẫn tùy ý lưu file tải về từ Bchrome

Tuy có 'nguồn gốc' giống với Chrome và Cốc Cốc , nhưng giao diện cài đặt của Bchrome có chút khác biệt, chính vì vậy để thay đổi vị trí lưu file trên Bchrome cũng có đôi chút khác biệt.

Hướng dẫn dùng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook

Bạn muốn ảnh bìa Fanpage Facebook trở lên sống động và cá tính theo nét riêng của mình ? mới đây Facebook đã hỗ trợ người dùng có thể sử dụng video làm ảnh bìa Fanpage Facebook một cách dễ dàng tương tự như cách dùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đánh giá nhanh thiết kế Huawei Mate 10 Pro: Trí tuệ và sắc đẹp

Huawei Mate 10 Pro được ra mắt cách đây ít giờ và gây được ấn tượng mạnh nhờ nhiều sự thay đổi lớn trong thiết kế phần cứng so với người tiền nhiệm.

Đánh giá Asus ROG Strix Scar II: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, tản nhiệt tốt và hơn thế nữa

Với thiết kế hợp lý, tập trung, Máy tính xách tay chơi game ROG Strix Scar III G531GW-DB76 kết hợp bộ xử lý Intel Core thế hệ thứ 9 mới nhất và đồ họa GeForce RTX thành trải nghiệm chơi game Core mạnh mẽ, với sức mạnh

Đánh giá camera iPhone 7 Plus: chưa đến mức quá tốt

Giao diện ứng dụng camera của iPhone 7 Plus. Ưu nhược điểm Với một chiếc smartphone trang bị hai camera (chưa...