So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Camera

Cùng sở hữu camera độ phân giải lên đến 13 MP, trên thực tế OPPO A39 hay Samsung J5 2016 mới là thiết bị cho ảnh chụp đẹp hơn. Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây của chúng tôi nhé.

OPPO A39 rõ ràng có lợi thế hơn rất nhiều về camera khi được tích hợp hàng loạt chế độ chụp ảnh đặc biệt như HDR, phơi sáng, ảnh raw, thậm chí là chế độ chỉnh tay chuyên nghiệp... Trong khi Samsung J5 2016 lại rất khiêm tốn ở khoản này, hầu hết chế độ chụp đều có thiên hướng tự động hóa. 

Vì vậy, ở đây mình sẽ thiết lập 2 máy ở chế độ chụp tự động hoàn toàn, chỉ sử dụng các chế độ nâng cao ở một số trường hợp để so sánh.

Đầu tiên là về màu sắc, camera trên cả 2 máy đều thể hiện các gam màu khá tương đồng nhau trong điều kiện ánh sáng đầy đủ.

 

Thử chụp macro, cả 2 đều có tiêu cự giống nhau nên khả năng chụp macro cũng tương đương, chi tiết khá. Tuy thông tin ghi lại về tốc độ chụp cũng giống nhau 1/33 giây nhưng Samsung J5 2016 thực tế dễ bị nhòe hơn nếu không giữ chắc tay, khó chụp hơn một chút so với OPPO A39.

 

Hầu hết trường hợp, Samsung J5 2016 cho khả năng cân bằng trắng tốt hơn, màu sắc sáng đẹp, dù việc đo sáng làm cho một số điểm bị cháy sáng, kém tương phản.

 

Hình dưới đây tương tự, tuy nhiên đôi lúc màu sắc bị thay đổi khác xa thực tế. Thực tế màu tòa nhà này màu xanh lá cây trong khi hình ảnh Samsung J5 2016 lại ám xanh dương. 

 

Tuy nhiên, vẫn có một số điều kiện ánh sáng phức tạp Samsung J5 2016 thể hiện kém hơn. Ở cũng một thời điểm chụp (sáng sớm), Samsung J5 2016 dường như bị ám vàng, trong khi OPPO A39 được cân bằng đẹp.

 

Crop 50%, OPPO A39 chi tiết tốt hơn một chút, trong khi Samsung J5 2016 có độ sâu trường lớn hơn, nền sau bị xóa rõ ràng hơn, đây chính là tác dụng của khẩu độ f/1.9 so với f/2.2 của OPPO A39

 

OPPO A39 có nhiều chế độ chụp tích hợp, bao gồm cả chế độ HDR giúp người dùng dễ dàng tạo ra những bức ảnh như thế này, dễ dàng làm chủ các vùng sáng tối dù chênh lệnh ánh sáng bầu trời và dưới mặt đường thời điểm chụp là rất lớn. Các chi tiết hiện lên rõ ràng, ánh sáng cân bằng.

 

Trong khi đó Samsung J5 2016 không có chế độ HDR, bạn bắt buộc phải chọn điểm đo sáng để cân bằng lại, nếu chọn điểm đo sáng để có thể thấy rõ được bầu trời thì vùng ảnh bên dưới bị tối đi. Ngược lại, muốn vùng ảnh dưới sáng rõ thì lập tức bầu trời lại bị cháy sáng. Đây là một điểm bất lợi cực kì lớn của sản phẩm.

 

Ống kính camera sau của OPPO A39 có góc rộng hơn một chút, lấy được nhiều hình ảnh hơn. Hình bên dưới chụp cùng một khoảng cách và góc chụp.

 

Chụp đêm, cả 2 máy đều chụp ở chế độ tự động. Samsung J5 2016 cho ảnh chụp sáng hơn rõ ràng nhưng đồng thời là noise (nhiễu) cũng rất nhiều. May mắn là trong trường hợp này bạn có thể sử dụng tính năng điều chỉnh ISO để hạn chế nhiễu cũng như cháy sáng ở một số vùng ảnh. OPPO A39 vừa mắt hơn.

 

Chụp đêm với chênh lệch ánh sáng không nhiều, hình ảnh cho ra gần như tương đương nhau dù OPPO A39 bị đẩy ISO lên đến 600 trong khi Samsung J5 2016 chỉ lên ISO 300.

 

Ở ISO 600, OPPO A39 không bị noise quá nhiều chứng tỏ khả năng xử lý tốt, tuy nhiên tốc độ chụp giảm xuống đến 1/17 có thể dẫn đến tình trạng ảnh chụp dễ bị nhòe hơn.

 

Samsung J5 2016 khẩu độ f/1.9 thu sáng rất tốt.

 

 

 

Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Bộ ảnh so sánh màu đen của Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s

Mời các bạn đến với bộ ảnh cận cảnh màu đen của bộ đôi Samsung Galaxy J7 Prime và OPPO F1s, theo bạn máy nào đẹp hơn?

Bức ảnh đầu tiên chụp từ camera cực lợi hại của OPPO R9S

OPPO R9S sẽ ra mắt vào ngày 19 tháng 10 và có vẻ như nó sẽ được trang bị hệ thống camera cực kỳ tiên tiến. Hệ thống này sẽ giúp người dùng có...

Galaxy J7 Prime chụp selfie đẹp hơn OPPO F1s và iPhone 5s

Như bạn đã biết, trong phân khúc 6 triệu hiện nay có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn như Galaxy J7 Prime, OPPO F1s, iPhone 5s hay Xperia XA. Dẫu vậy,...

Ảnh chụp từ camera Samsung Galaxy Note 7

Về camera, Galaxy Note 7 có cấu hình tương tự với cặp đôi smartphone được Samsung ra mắt vào hồi tháng 2 năm nay là Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

So sánh chất lượng ảnh chụp bằng Galaxy S7 Edge và iPhone 7

Hôm nay chúng ta sẽ đến với màn đối đầu thú vị về khả năng chụp ảnh của iPhone 7 và Samsung Galaxy S7 Edge. Thông số kỹ thuật Trong các ảnh chụp so sánh...

Bất ngờ với bộ ảnh chụp thiếu sáng từ camera của Samsung Galaxy J7 Prime

Chụp thiếu sáng là thử thách lớn đối với hầu hết smartphone. Các hãng điện thoại dùng nhiều cách để cải thiện chất lượng ảnh chụp thiếu sáng như tăng kích thước cảm biến, tăng...

So sánh khả năng chụp selfie xóa phông của Mi 6X với iPhone X và OPPO R15

Cụ thể, cảm biến chính 20 MP có kích thước điểm ảnh khủng lên tới 2.0μm và khẩu độ f/1.75. Cảm thứ cấp 12 MP cũng được cải tiến với kích thước điểm ảnh 1.25μm và khẩu độ f/1.75. Cụm camera kép này còn được tối ưu với trí tuệ nhân tạo AI để xác định

Chênh nhau 1 triệu, bạn sẽ chọn OPPO A37 hay OPPO A39?

Thế giới di động - Cùng đưa OPPO A37 và OPPO A39 lên bàn cân và so sánh chi tiết, hậu bối đời sau sẽ có những cải tiến gì để dáp lại tiền bối đi trước?

THỦ THUẬT HAY

Tin vui: Một số vấn đề trên iPhone xách tay được iOS 15 khắc phục

Hệ điều hành iOS 15 mới được Apple phát hành chính thức phát hành vào ngày 20/9 vừa qua. Phiên bản đi kèm rất nhiều tính năng hữu ích

iOS 15: Hướng dẫn sử dụng các tính năng ẩn đầy thú vị, cực hữu dụng trên bản cập nhật mới nhất của Apple

iOS 15 mang đến những cải tiến về hiệu năng lẫn giao diện người dùng, cùng Di Động Việt khám phá những tính năng còn ẩn giấu bên trong hệ điều hành mới nhất từ Apple nhé.

Cách ứng tiền Viettel từ 5.000 đến 50.000đ nhanh nhất

Khi thuê bao Viettel của bạn đang trong tình trạng hết tiền và bạn chưa thể nào nạp tiền được, lúc đó cần liên lạc gấp thì hãy nhớ đến dịch vụ ứng tiền Viettel nhanh chóng từ 5.000đ đến 50.000đ. Dịch vụ này của Viettel

Cách chèn logo cho tất cả video Youtube siêu dễ

Tương tự như một kênh truyền hình thực tế, bạn có thể thêm logo tùy chỉnh trên đầu video khi xuất hiện trên Youtube, giúp thu hút sự chú ý của người khác cũng như giúp đánh dấu bản quyền của bạn. Vậy làm thế nào để thêm

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Samsung Galaxy S7 edge Injustice phiên bản “người dơi”

Kể từ phiên bản Galaxy S6, Samsung thường gắn sản phẩm cao cấp của họ với một hình tượng siêu anh hùng nào đó, để rồi thiết kế và phối màu theo đúng đặc trưng...

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Đánh giá camera sau Galaxy J8: Đáp ứng hầu hết nhu cầu chụp ảnh của các bạn trẻ hiện nay

Trước hết hãy lướt qua một chút về cấu hình của camera trên Galaxy J8, thiết bị sở hữu cụm camera kép phía sau với 1 cảm biến ảnh 19MP và 1 cảm biến đạt độ phân giải 5MP, cả hai đều có khẩu độ lớn F/1.9, mang lại khả