Ứng dụng Home Kit trên iOS 10 làm được gì?

Khi vào dứng dụng, Home Kit sẽ chạy một loạt các hướng dẫn cơ bản, tìm kiếm các thiết bị thông minh trong nhà và kết nối với nó.

Bạn cũng có thể thêm thiết bị sử dụng nhiều vào danh mục yêu thích. Bạn cũng có quyền đặt tên cho ngôi nhà của mình nữa. Đi sâu vào ngôi nhà, bạn sẽ có các phòng như phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ 1, phòng ngủ 2,… các thiết bị ở phòng nào sẽ được lưu trữ trong máy, nếu muốn điều khiển khu vực nào bạn chỉ cần nhấn tên trên điện thoại và tất cả sẽ được kết nối với Siri.

Có 3 giao diện chính trong ứng dụng là Home (dùng để kiểm soát toàn bộ nhà ở), Room (điều khiển các thiết bị trong khu vực cụ thể), Automation (điều khiển hệ thống tự động hoá)


Giao diện Home và cách sử dụng cơ bản

Giao diện chính khá đơn giản, ở phía trên sẽ là khu vực Favorite Scenes, giúp điều khiển ánh sáng bóng đèn, nhiệt độ tủ lạnh… Nếu nhấn lâu hơn ứng dụng sẽ chuyển sang thiết lập nâng cao, nơi bạn có thể tuỳ biến mọi thứ theo sở thích cá nhân.

Để quay lại màn hình ban đầu, hãy vuốt tay từ mép màn hình trái qua. Ngoài ra bạn cũng có thể sắp xếp các biểu tượng điều khiển theo ý thích, kiểu như đây là nhà của bạn, bạn muốn làm gì cũng được cả.

Khi chạy nền, hãy vuốt tay từ dưới lên để mở Control Center, các tác vụ ở trên sẽ hiển thị trong khu vực này hỗ trợ người dùng một cách nhanh chóng, không cần mở ứng dụng.


Thêm các thiết bị và tuỳ chỉnh mới

Trong giao diện Home và Room, nhấp vào dấu “+” ở góc phải phía trên để thêm thiết bị mới hoặc những thiết lập theo sở thích. Apple Home Kit sẽ hỗ trợ bạn điều khiển ngôi nhà theo nhiều cách khác nhau và đặc biệt nhất là qua giọng nói. Khi thêm vào một vài tuỳ chỉnh (scene) mới Google sẽ đưa ra các gợi ý giọng nói như “Good Morning” (Chào buổi sáng) hay “I’m leaving” (Tôi đi đây),…

Một tuỳ chỉnh (scene) có thể hiểu như một trạng thái nhà ở, ví dụ như bạn cài đặt một scene tên là “ăn tối” và cài đặt tắt hết đèn xung các phòng chỉ chừa lại đèn ở hành lang và phòng ăn, bật quạt hay máy lạnh,.. Đến giờ bạn chỉ cần nói với Siri rằng “đến giờ ăn tối rồi” tất cả các thiết bị trong nhà sẽ được đưa về trạng thái đúng như trong cài đặt trước.

Home Kit cũng đưa ra các gợi ý thiết lập tuỳ chỉnh cho người mới bắt đầu, và nếu có lỡ thêm nhầm thiết bị vào danh sách bạn có thể dễ dàng gỡ bỏ thông qua nút “add or remove devices” (thêm hoặc bớt các thiết bị).


Giao diện Room

Trong bản thử nghiệm, Apple chia các vùng để từ lớn đến nhỏ như homes (nhà), zones (khu vực), và rooms (phòng ở) để điều khiển nhiều nơi như chỗ làm, một hoặc nhiều nhà ở nếu bạn có điều kiện. Tuy nhiên ở bản chính thức Home Kit đã loại bỏ phân vùng zones để đơn giản hơn.

Cơ bản mọi thứ cũng tương tự như trong giao diện home, nhưng các thiết bị xuất hiện trên màn hình chỉ gói gọn trong một căn phòng nhất định. Lướt qua bên phải hoặc trái để chuyển phòng hoặc nhấn vào biểu tượng danh sách trên góc trái để chọn phòng cần điều khiển.

Thêm một điều nữa là khi cài đặt các tuỳ chỉnh phòng ở, các thiết bị chưa cài đặt sẽ được đặt trong một phòng được gọi là “phòng mặc định”. Sẽ tốn của bạn một khoảng thời gian không nhỏ để phân loại tên các thiết bị trong lần đầu tiên, vì thế hãy đặt tên các thiết bị để tránh bị nhầm lẫn sau này.


Giao diện tự động (Automation)

Đây là nơi thiết lập thời gian các scene tự kích hoạt theo các điều kiện ngoại cảnh. Để sử dụng giao diện thứ 3 này là bạn cần có một bộ phụ kiện Apple TV thế hệ thứ 4 hoặc một chiếc iPad đủ mạnh để chạy iOS 10.

Ở giao diện này, ứng dụng sẽ biến chiếc iPhone của bạn thành một trung tâm phát sóng. Bạn sẽ nhận được các hướng dẫn cài đặt khi nhấn vào chữ “details” ở góc màn hình. Một khi đã thiết lập thành công bạn có thể kích hoạt chế độ tự động cho 4 điều kiện sau:

  • Tự động tắt bật các thiết bị khi bạn bước vào khu vực hoặc phòng ở đó.
  • Tự động tắt bật các thiết bị theo thời gian biểu cài đặt sẵn
  • Tự động tắt bật các thiết bị bằng cách tương tác giữa các thiết bị với nhau. Ví dụ, bạn có thể kích hoạt tuỳ chỉnh (scene) “chào buổi sáng” bằng cách bật đèn ngủ, các đèn phòng tắm, âm thanh sẽ tự động bật hay tắt theo tuỳ chỉnh.
  • Tự động tắt bật các thiết bị bằng cảm biến cử động.

Tuy nhiên có một hạn chế đó là ứng dụng Home không hoạt động khi các thiết bị ở quá xa nhà hoặc các thiết bị liên kết. Nếu Apple có thể trang bị khả năng điều khiển từ xa, mọi thứ sẽ trở nên tuyệt với hơn, người dùng sẽ yên tâm hơn trong những chuyến du lịch xa nhà.


Kết

Có vẻ như Apple đã mang đến phương pháp để điều khiển ngôi nhà một cách thông minh và thuận lợi hơn cho người dùng. Tuy nhiên các thiết bị thông minh vẫn quá ít ỏi, đặc biệt là ở Việt Nam. Nhưng với sự thúc đẩy và phát triển từ Apple, chúng ta có hy vọng rằng trong khoảng 10 năm nữa con người sẽ có thể sống trong một căn nhà tự động hoá như trong các bộ phim viễn tưởng.


Nguồn: Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Lộ bằng chứng iPhone 8 sử dụng phím Home ảo

Trong lúc đang thử nghiệm tính năng “Do Not Disturb When Driving”, một số người đã quan sát và nhận ra một biểu tượng mới của cô trợ lý ảo Siri trên iOS 11. Biểu tượng này được cho là để thay thế cho nút Home vật lý trên iPhone 8.

iPhone 7 tự hiện nút Home ảo khi nút Home vật lý có vấn đề

Có vẻ như iOS 10 cùng nút Home cảm ứng 3D đã giúp nhiều tiện ích hơn cho người dùng khi mới đây, một thành viên trên diễn đàn MacRumors đã chia sẻ...

Hướng dẫn cách sử dụng nút Home trên iPhone 7

Apple thiết kế lại nút Home trên iPhone 7, đây không chỉ đơn thuần là nút bấm vật lý mà còn sử dụng công nghệ cảm ứng lực nhấn khác hơn hẳn so với các thế hệ tiền nhiệm. Vậy làm thế nào để bạn có thể sử dụng nút Home trên iPhone 7?

Ý tưởng iPhone Home để bàn khiến bạn không thể rời mắt

Chiêm ngưỡng ý tưởng điện thoại iPhone để bàn dưới đây, bạn sẽ khó lòng rời mắt trước thiết kế độc đáo và ngả mũ trước khả năng sáng tạo của tác giả.

Tại sao Apple bỏ phím Home vật lý trên iPhone 7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã bỏ đi phím Home vật lý, thay vào đó là một phím Home cảm ứng lực, bạn có biết tại sao không?

Không thể sửa được nút Home của iPhone 7/7 Plus thợ ngoài nữa

Tin buồn cho giới cung cấp dịch vụ sửa chữa iPhone bên ngoài (không phải chính hãng): có vẻ như nút Home trên iPhone 7 và 7 Plus giờ không thể thay thế bằng nút Home khác.

Cách ẩn ứng dụng khỏi màn hình Home iPhone

Trên iPhone chạy iOS 14 trở đi thì anh em có thể ẩn các app tuỳ ý khỏi màn hình Home để tránh con mắt tò mò của người khác hoặc để các app nhạy cảm như app ngân hàng…

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....